Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2017

TỈNH TÁO VỚI THỦ ĐOẠN BÔI NHỌ CÁN BỘ CẤP CAO CỦA QUÂN ĐỘI



                                        @  Nguyễn Văn


Bôi nhọ danh dự, hạ thấp uy tín của Quân đội, cán bộ quân đội là thủ đoạn không mới, nhưng gần đây lại xuất hiện với tần suất nhiều. Họ cắt xén phát biểu của cán bộ cấp cao của Quân đội lấy những thông tin có lợi phục vụ cho mục đích của mình làm thiếu đi tính toàn diện, chỉnh thể của nó. Nhưng  lại cứ lấy đó làm “căn cứ” để phục vụ cho ý đồ của mình. Họ “quên” đi vấn đề đó đã được ghi trong Hiến pháp, Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội và các văn kiện của Đảng qua các kỳ đại hội mà chỉ “căn cứ” vào phát biểu của cán bộ mà người ta đã trích dẫn có chủ ý để đòi hỏi Quân đội phải thế này, thế kia, hòng biến Quân đội ta thành quân đội nhà nghề mà “quên” bản chất, truyền thống của “Bộ đội Cụ Hồ” - bộ đội của dân, quân đội từ nhân dân mà ra, vì nhân dân mà chiến đấu.
Mới đây, trên các phương tiện truyền thông ồn ào về chuyện một xe biển trắng đã vượt tốc độ cho phép khi di chuyển từ sân bay Cần Thơ về hướng nội đô. Nếu chỉ có vậy, thì không có gì phải nói. Nhưng người ta cho rằng, người mặc quần áo dân sự, ngồi trên xe biển trắng đã vi phạm tốc độ kia là cán bộ cấp tướng đã nghỉ hưu của Quân đội có những lời lẽ nóng nảy, không đúng với Trung úy Cảnh sát giao thông - người đã ra lệnh dừng xe mà Ông đang đi.
Chưa biết đúng sai, thực hư của câu chuyện trên như thế nào, vì trên mạng có các ý kiến khác nhau. Chuyện đúng sai sẽ có pháp luật xử lý, ở đây không luận bàn vấn đề này. Điều đáng nói và cũng là điều rất buồn là, người ta lại cứ gán cho người đàn ông ngồi trên xe kia là Tướng đã nghỉ hưu của Quân đội! Nhưng xem các ảnh được chụp thì có thấy người đàn ông này mặc quân phục đâu, xe Ông ta đi là xe cá nhân (biển trắng) chứ có phải xe của Quân đội (biển đỏ) đâu mà người ta lại cứ nói rằng Ông ta là Tướng đã nghỉ hưu của Quân đội. Cứ căng cả mắt ra mà không nhận thấy dấu hiệu của quân nhân ở điểm nào, chứ chưa nói đến đó là vị tướng. Rõ ràng, Ông ta mặc quần áo dân sự, xe tư nhân mà cứ nói là quân nhân, là tướng đã nghỉ hưu của Quân đội là sao? Làm như vậy để họ nhằm mục đích gì? Dù có đúng Ông ta là vị tướng đã nghỉ hưu, nhưng giữa vị tướng với việc vi phạm giao thông đâu có liên quan đến nhau trong trường hợp này, thế mà người ta cứ cố tình gán “tướng” vào đây. Người ta cứ hồn nhiên gán ghép vị tướng với cái gọi là sai quy định về tốc độ cho phép kia là sao? Tại sao lại chỉ nói Ông ta là vị tướng đã nghỉ hưu của Quân đội, nếu ngược thời gian theo logic ấy thì phải nói trước đây, Ông ta là một thanh niên, trước nữa là đứa bé bú mẹ như bao người khác. Thế nhưng người ta lại không theo logic mà mình đưa ra, mà chỉ nói là vị tướng đã nghỉ hưu của Quân đội. Như vậy, đủ biết lòng dạ của họ không trong sáng, muốn hạ thấp uy tín, vị thế của Quân đội thông qua một cá nhân, trường hợp cụ thể. Thật buồn cho điều họ làm!
Cần cho rằng, người đàn ông đó khi tham gia giao thông với tư cách là công dân bình thường, chứ không phải công dân là vị tướng mà một số phương tiện thông tin truyền thông lại cứ miễn cưỡng gán ghép. Chẳng hiểu nhãn quan chính trị họ “quẳng” đi đâu mất rồi mà làm việc ngây thơ ấy. Đã thế các bài viết về vấn đề này lại xuất hiện với mật độ khá dày. Trong khi đó, bao nhiêu việc cần đề cập thì lại làm ngơ hoặc chỉ qua loa chiếu lệ. Cả đất nước đang sống những ngày thể hiện truyền thống đạo lý của dân tộc “uống nước nhớ nguồn”, “đền ơn đáp nghĩa” để tri ân những người, những gia đình có công với đất nước, dân tộc thì họ không dành tâm trí để phản ánh! Lương tâm nghề nghiệp, đạo đức của họ để đâu mất rồi? Thật buồn lắm thay!
Vì thế, cần cân nhắc kỹ việc mình làm, đừng gán ghép một cách vô lối. Bởi làm như vậy, vô tình hay hữu ý đã làm ảnh hưởng đến uy tín của Quân đội, chia rẽ giữa Quân đội với Công an. Điều đó chỉ có hại cho dân, cho đất nước và cho chính quý vị, ngược lại nó lại có lợi cho các thế lực xấu, thế lực thù địch. Mong hãy tỉnh táo. Bởi muốn chống Đảng, Nhà nước, chế độ thì trước hết phải làm giảm sút uy tín và sức mạnh chiến đấu của Quân đội ta. Điều đó luôn là mục tiêu nhất quán, xuyên suốt của các thế lực thù địch. Muốn vậy, họ phải sử dụng nhiều thủ đoạn; trong đó, bôi nhọ danh dự, uy tín của cán bộ cấp cao, nguyên là cán bộ cấp cao của Quân đội ta hiện nay được họ đẩy mạnh. Vì vậy, cần phải tỉnh táo, cảnh giác, không nghe, không tin các loại thông tin rác rưởi này./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét