Thứ Ba, 21 tháng 4, 2015

NHỮNG KẺ PHẢN BỘI DÂN TỘC Ở DÒNG CHÚA CỨU THẾ ĐÃ HẾT THỜI


"Dòng Chúa Cứu thế Saigon tạm ngưng chương trình "trợ giúp thương phế binh”. Đấy là tin được đăng trên trang mạng của DCCT (Dòng chúa cứu thế) Sài Gòn và nhiều trang mạng khác của Thiên chúa giáo.
Cư dân mạng đã giật mình và phẫn nộ về tin này. Không phải họ phẫn nộ vì hoạt động "tri ân" "trợ giúp thương phế binh" VNCH bị ngưng mà phẫn nộ vì lần đầu họ biết có một chương trình như vậy đã tồn tại ở Sài Gòn mấy năm nay. Nó được tổ chức ở trong khuôn viên của DCCT đã 6 lần rồi, vào dịp cuối "tháng 4 đen" hàng năm.
Không những thế, tại DCCT còn tổ chức một Ban truyền thông, trong đó có trang mạng Facebook do linh mục Lê Ngọc Thanh -vị linh mục sáng lập và phó chủ tịch Hội nhà báo độc lập của Phạn Chí Dũng, Ngô Nhật Đăng- cũng bị đóng cửa để tổ chức lại Ban truyền thông.
Người ra lệnh cho dừng các hoạt động nói trên là Linh mục giám tỉnh mới được bầu của DCCT Nguyễn Ngọc Bích, thay thế cho Linh mục Giám tỉnh tiền nhiệm Phạm Trung Thành.
Linh mục Nguyễn Ngọc Bích, như RFA đưa tin "Linh mục Giu Se Nguyễn Ngọc Bích nhận chức Giám tỉnh dòng Chúa Cứu Thế căn cứ trên cuộc bầu cử của nhà dòng. Sau khi bầu cử thì kết quả được gửi về cho Trung ương Dòng tại Roma để xác định kết quả bầu cử và bổ nhiệm. Tân Linh mục giám tỉnh năm nay 65 tuổi đã du học tại Ottawa về Giáo luật.
Câu chuyện "tri ân thương phế binh" VNCH và xây dựng, sử dụng trang mạng xã hội DCCT là sản phẩm của Linh mục giám tỉnh Phạm Trung Thành, một linh mục có thành tích biến DCCT trở thành địa chỉ vu cáo, chống đối chính quyền quyết liệt nhất ở Sài Gòn, cùng với giáo xứ Thái Hà ở Hà Nội. Ở hai địa chỉ trên là nơi tụ tập, nuôi dưỡng, hỗ trợ hoạt động cho những cái gọi là "nhân quyền", "dân oan", "tù nhân lương tâm", "dân chủ", NO-U...
Cư dân mạng đã có lý khi hỏi rằng; Tại sao lại tri ân thương phế binh, lại làm trong khuôn viên nhà thờ và vào dịp đám cờ vàng ngoại quốc tổ chức ngày "quốc hận". Thương phế binh VNCH lâu nay vẫn được coi là công dân như mọi công dân khác, được khám chữa bệnh, bảo hiểm y tế ở nơi cư trú. Họ có gì đặc biệt so với công dân khác mà nhà thờ phải tổ chức riêng cho họ? Dẫu có tình cảm riêng thì giáo hội vẫn có thể đi đến nơi để úy lạo, cớ sao đến ngày này lại kéo về DCCT. Như RFA đưa tin: "trong lần thứ 7 này, DCCT gửi thư mời 152 anh em thương phế binh từ Đà Nẵng cho tới Cà Mau đến DCCT Sài Gòn vào sáng ngày Thứ Sáu, 17 tháng Tư để được khám tổng quát sức khỏe, xét nghiệm cận lâm sàng cho anh em do 4 cơ sở đa khoa thiện nguyện đứng ra phụ trách"
Phía giáo hội, tân linh mục Giám tỉnh Giu Se Nguyễn Ngọc Bích, mới được bổ nhiệm thay thế cho linh mục Giám tỉnh Phạm Trung Thành cho rằng: Đã có sự đồng thuận trong các chức sắc, "nhà sách của DCCT là nơi bán sách không nên tổ chức tụ tập đông người gây trở ngại cho việc kinh doanh.
Cái trang Facebook đó là trang của DCCT Việt Nam, theo tôi được biết cái ban Truyền thông mới đã có cho nên cha Thanh không còn làm Ban Truyền thông nữa nên Facebook mang tên Dòng Chúa Cứu Thế chúng tôi trao lại cho cái ban mới thì ban mới họ không sử dụng Facebook nên tôi đóng lại, đóng lại để mở một Facebook khác". "chuyện truyền thông chẳng dính dáng gì đến thương phế binh cả".
Một bạn đọc có cái tên rất vui : Trần Văn Cờ Vàng Úa đã viết trên mạng một entry thế này:
LINH MỤC NGUYẾN NGỌC BÍCH, MỘT VỊ LINH MỤC ĐÃ MANG ĐỨC TIN THẬT SỰ CỦA CHÚA ĐÊN VỚI MỌI NGƯỜI.
Tôi là môt người ngoại đạo. Bấy lâu nay, quả thật là tôi có định kiến rất nặng với đạo Thiên Chúa Giáo, và có thể nói rằng theo cảm nghĩ chủ quan của tôi, hầu hết các vị linh mục đều có tư tưởng bài xích chế độ cộng sản một cách cực đoan, thậm chí họ còn tuyên truyền cho giáo dân của họ một ý nghĩ lệch lạc thiếu khách quan về chế độ cộng sản Việt Nam hiện nay, từ đó không những tôi mà còn rất nhiều người khác, đều có chung một suy nghĩ rất tiêu cực về tôn giáo này (xin lưu ý, tôi hoàn toàn không phải là một đảng viên cộng sản hay là một DLV gì đó, như những người chống cộng họ hay tuyên truyền) .. tôi chỉ là một người dân bình thường như bao người khác. Và xin nói thật tôi mất hẳn niềm tin vào những vị chức sắc của tôn giáo này bởi những gì mà tôi đã nói ở đầu bài viết này.
Cho đến vừa rồi, tôi vô tình đọc được một bài Viết của bạn Võ Khánh Linh nói về một vị Linh Mục ngài vừa nhậm chức tại dòng chúa cứu thế Sài Gòn, và ông đã có một hành động rất đúng, đó là đóng cửa Facebook và kênh truyền thông VRNs chuyên chống đối chính quyền một cách cực đoan. Tôi là người ngoại đạo và thành kiến rất nặng với các vị linh mục, nhưng sau khi đọc qua bản tin này tôi hoàn toàn bất ngờ và ngạc nhiên. Nếu quả thật đúng như vậy thì mọi suy nghĩ và thành kiến của tôi là Sai. Như vậy trong Giáo hội công giáo Việt Nam vẫn còn những vị linh mục sống tốt đời đẹp đạo, sống phúc âm giữa lòng dân tộc, hiến thân để phục vụ cho tình thương yêu bác ái, hòa hợp. Linh mục Giu se Nguyễn Ngọc Bích là một trong những vị như vậy và tôi tin rằng chính ngài mới là người đang xóa dần những thành kiến của những người ngoại đạo về một tôn giáo thuần túy, chứ không phải là một tôn giáo bị những vị khác lợi dụng để làm chính trị. Rất mong rằng trong tương lai, sẽ có thật nhiều những vị Linh Mục có tâm, có sự hiểu biết như Linh mục Giu se Nguyễn Ngọc Bích. Và tôi cũng tin rằng dưới sự dẫn dắt của Linh Mục Giu Se Nguyễn Ngọc Bích mọi định kiến, thù hận, sẽ dần được xóa bỏ.
Cuối cùng xin chúc ngài luôn mạnh khỏe ,
kẻ ngoại đạo : Tran Van Co Vang Ua .
Còn tôi, tôi cũng đồng tình với bạn ấy. Đến nước Mỹ, quan thầy của VNCH, trong xu thế mới cũng đã ra lệnh cấm hát quốc ca VNCH và treo cờ vàng ba sọc trên đất Mỹ thì hành động của vị tân Giám tỉnh DCCT Nguyễn Ngọc Bích là đúng đắn.
Kính Chiếu Yêu
Quê Choa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét