Thứ Ba, 21 tháng 4, 2015

TẮM MÁU?

-------
Viễn
Trong vô vàn các luận điệu xuyên tạc cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của dân tộc, xuyên tạc ý nghĩa của thắng lợi 30/4 không khó để nhận ra có những luận điệu rất quen thuộc như sau khi miền Nam giải phóng, những người Cộng sản đã thực hiện một cuộc “tắm máu”, ngược đãi, giam cầm thậm chí là thảm sát những người từng gắn bó với chế độ cũ. Mục đích của việc tuyên truyền những luận điệu này là để vẽ nên hình ảnh những người lính giải phóng “khát máu”, những người Cộng sản tàn bạo, nhằm tuyên truyền xuyên tạc lịch sử, chống phá Đảng và Nhà nước Việt Nam.
Tuy nhiên sự thật vẫn là sự thật. Đã không có bất kỳ một sự ngược đãi, thảm sát “tắm máu” nào diễn ra. Trái ngược lại Chính quyền lúc bấy giờ đã thực hiện hòa hợp, hoa giải từ rất sớm.
Đây là khẳng định của nhiều nhà khoa học lớn cả trong và ngoài nước. Đặc biệt trong trả lời phỏng vấn của đài BBC mới đây, vấn đề này một lần nữa được PGS, TS Vũ Quang Hiển, Đại học Quốc gia Hà Nội khẳng định lại.
"Tôi nghĩ rằng sau chiến tranh, Việt Nam không có ngược đãi đối với mọi người. Bởi vì chính sách lúc ấy của nhà nước Việt Nam là chính sách hòa hợp dân tộc”
Điều đáng nói là chính sách hoa hợp, hòa giải dân tộc đã được công bố công khai từ trước khi giải phóng Miền Nam chứ không phải sau ngày 30/4.
PGS Hiển khẳng định hoàn toàn không có một cuộc “tắm máu” nào diễn ra.
"Nhưng tôi xin nói là tất cả những điều mà ở Sài Gòn tuyên truyền trước ngày 30/4/1975 là cộng sản Việt Nam vào Sài Gòn sẽ diễn ra một cuộc tắm máu. Điều đó rõ ràng đã không xảy ra.
"Hai là đã không có nhà tù nào để giam cầm tất cả anh em sỹ quan binh sỹ quân đội Sài Gòn, cũng như (nhân viên) chính quyền Sài Gòn trước đây, trong nhà tù để mà đánh đập, để mà tra tấn, thì hoàn toàn không có.
"Tức là những tuyên truyền vu cáo về miền Bắc xâm lược miền Nam và dẫn đến những sự tàn sát đẫm máu, thì rõ ràng điều đó không có ở Việt Nam,"
Rõ ràng tất cả những luận điệu đó chỉ là những luận điệu xuyên tạc lịch sử nhằm chống phá Nhà nước Việt nam.
Còn việc học tập, cải tạo theo PGS Hiển đó là để học cho nó rõ chính sách của nhà nước Việt Nam thời bấy giờ chứ không phải là đi tù đầy để bị ngược đãi.
Chúng ta cần tôn trọng sự thật lịch sử và cảnh giác với các luận điệu tuyên truyền xuyên tạc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét