Thứ Tư, 19 tháng 9, 2018

Chiêu trò xuyên tạc, chẳng lừa được ai



Lần nào cũng vậy, khi Đảng và Nhà nước ta kỷ niệm những ngày lịch sử, hay có sự kiện chính trị lớn là các thế lực thù địch lại mở đợt xuyên tạc tình hình đất nước, chống phá quyết liệt. Hiện nay, trên các báo điện tử nước ngoài, như: RFA, VOA, BBC,… và các trang mạng, blog, facebook,... xuất hiện nhiều thông tin xuyên tạc, bịa đặt của những tổ chức, cá nhân tự xưng là những nhà đấu tranh vì “dân chủ, nhân quyền, sự phát triển của đất nước” có “đầy dũng khí, lương tâm và trách nhiệm”,…  nhằm bôi nhọ, chống phá đất nước với tần xuất ngày càng tăng, nhất là trước các sự kiện đặc biệt. Ví như, việc Nhà nước ta kỷ niệm Ngày Chiến thắng 30-4 và Quốc tế lao động 01-5; việc , tòa án nhân dân các cấp đang xử những vụ đại án liên quan đến không ít cán bộ có chức, có quyền ở một số ngành, lĩnh vực tham ô, tham nhũng, vi phạm pháp luật; hay sự kiện Ban Chấp hành Trung ương Đảng, khóa XII, tổ chức Hội nghị Trung ương 7 với nội dung quan trọng về cải cách tiền lương, lao động, bảo hiểm, công tác cán bộ, xây dựng đội ngũ cán bộ, nhất là cán bộ cấp chiến lược, thì họ lại tuyên truyền, xuyên tạc với tần xuất nhiều hơn.
Với sự kiện Ngày Chiến thắng 30-4, chúng xuyên tạc cho rằng, sự kiện giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30-4-1975) đã “đẩy người dân vào vòng nô lệ”, đất nước ngày càng lệ thuộc vào Trung Quốc,… Rồi vu cáo Nhà nước ta vi phạm quyền con người, quyền công dân, kêu gọi nhân dân đứng lên đấu tranh lật đổ cường quyền, v.v. Với sự kiện tòa án nhân dân các cấp xử những vụ đại án như đã nói, chúng cho rằng, đó chỉ là việc “phe cánh triệt hạ nhau” nhằm “thâu tóm quyền lực”, muốn loại trừ phải “thay đổi chế độ” (!) Với công tác cán bộ, xây dựng đội ngũ cán bộ, chúng đặc biệt thực hiện cái gọi là “dự báo”, “bình xét” về phẩm chất, năng lực đội ngũ cán bộ chủ trì, chủ chốt, rồi suy diễn, bóp méo, phán bừa về tình hình nhân sự, phủ nhận, bôi đen thành quả công tác cán bộ, xây dựng đội ngũ cán bộ, sự phấn đấu vươn lên không ngừng của đại đa số cán bộ các cấp của Đảng, Nhà nước, nhất là đối với cán bộ cấp cao. Chúng cho rằng, sau Hội nghị Trung ương 7 lần này sẽ có một cuộc “thanh trừng hàng loạt những người không nằm trong cánh hẩu”, v.v. Những mưu toan này hết sức nguy hiểm, nhằm đánh vào nội bộ, đánh vào vấn đề “then chốt của then chốt” trong công tác xây dựng Đảng.
Có thể thấy, đây vẫn là sự xuyên tạc, với các làm cũ rích, cả về nội dung, mục đích và phương thức tiến hành của các thế lực thù địch. Chúng chẳng lừa được ai.
Thực tế cho thấy, dưới sự lãnh đạo của ĐCS VN, nhân dân ta đã gương cao ngọn cờ độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội, nêu cao tinh thần “thà hy sinh tất cả nhưng nhất định không chịu làm nô lệ” để “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước”, đánh cho Mỹ cút, đánh cho ngụy nhào, tiến tới giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Để đi đến ngày đất nước trọn niềm vui thống nhất, thoát khỏi sự áp bức của đế quốc Mỹ và tay sai, biết bao những người con ưu tú của dân tộc đã ngã xuống. Máu của họ đã thấm vào đất Mẹ để đất nước hồi sinh, phát triển bền vững đến tận hôm nay. Sự kiện Ngày Chiến thắng 30-4-1975 đã đi vào lịch sử dân tộc ta như một trang chói lọi nhất, là biểu tượng chiến thắng của khát vọng độc lập, tự do, hạnh phúc cho dân tộc và nhân dân của thời đại Hồ Chí Minh. Đồng thời là biểu tượng cho ý chí vùng lên đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, cho gìn giữ hòa bình và phát triển của nhân dân thế giới. Đó là điều không thể phủ nhận.
Cùng với đó, để luôn xứng đáng là một đảng cầm quyền, lãnh đạo nhà nước và xã hội, Đảng ta luôn coi công tác cán bộ và xây dựng đội ngũ cán bộ “vừa hồng, vừa chuyên” là trách nhiệm chính trị, đạo đức, lương tâm của Đảng, là khâu “then chốt của then chốt”. Vì thế, Đảng ta ban hành nhiều nghị quyết, chỉ thị, kết luận, quy định, quy chế về cán bộ và công tác cán bộ; xây dựng được đội ngũ cán bộ ngang tầm yêu cầu của sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Điển hình là Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và trước đó là NQTW 3 (khóa VIII) về công tác cán bộ và xây dựng đội ngũ cán bộ và đã đạt được những kết quả rất quan trọng. Cho nên, với sự đóng góp trực tiếp đặc biệt quan trọng của đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là đội ngũ cán bộ cấp chiến lược đất nước ta đã đạt được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử. Tuy nhiên, là một đảng cầm quyền chân chính, Đảng ta không có mục tiêu nào khác ngoài lợi ích của giai cấp công nhân, nhân dân lao động và quốc gia, dân tộc, vì thế, Đảng luôn thấy rõ những yếu kém, khuyết điểm trong công tác cán bộ, xây dựng đội ngũ cán bộ; đồng thời, chủ động tìm ra nguyên nhân, đề ra biện pháp “tự soi, tự sửa”, kiên quyết đấu tranh đẩy lùi tiêu cực, khắc phục hạn chế, vươn tới hoàn thiện chính mình. Lần này, trước yêu cầu mới của sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa, hội nhập quốc tế, Đảng ta đã phát huy sức mạnh tổng hợp, tập trung trí tuệ, sức lực xây dựng Đề án “Tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược đủ năng lực, phẩm chất và uy tín, ngang tầm yêu cầu nhiệm vụ” trình Hội nghị Trung ương 7 (khóa XII) diễn ra từ ngày 07 đến ngày 12-5-2018 với sự quan tâm, theo dõi, tin tưởng vào thành công của Hội nghị của nhân dân cả nước và bạn bè quốc tế.
Vì thế, những chiêu trò xuyên tạc cũ rích, nhằm “giành giật niềm tin” mà các thế lực thù địch cố tình giăng ra chẳng lừa được ai và tất yếu bị thất bại.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét