Thứ Tư, 19 tháng 9, 2018

ĐỪNG ĐỂ NIỀM VUI TRONG LỄ ĐỘC LẬP BỊ VẨN ĐỤC BỞI LỜI KÊU GỌI “TỔNG BIỂU TÌNH” CỦA NHỮNG KẺ XẤU



Kỷ niệm 73 năm Ngày Quốc khánh nước CHXHCNVN (2-9-1945 - 2-9-2018) là sự kiện chính trị trọng đại của dân tộc nhằm ôn lại công lao to lớn của các thế hệ cha anh đã hy sinh cho nền hòa bình, độc lập, tự do của Tổ quốc hôm nay. Trong khi toàn Đảng, toàn dân và toàn quân vui mừng tổ chức Lễ Quốc khánh thì các thế lực thù địch, phản động lại coi là “ngày đen tối”, tìm mọi cách phá hoại; chúng hà hơi, tiếp sức cho một bộ phận những kẻ mang danh “dân chủ” truyền bá tư tưởng và hành động trái ngược hẳn. Bọn chúng kêu gọi người dân “Tổng biểu tình” xuống đường phản đối chủ trương, chính sách mà Đảng, Nhà nước ta. Mục đích của chúng nhằm tạo ra tình hình bất ổn trong xã hội, hạ thấp uy tín của Đảng và Nhà nước ta, tiến tới thực hiện các cuộc “cách mạng màu”, “cách mạng đường phố” nhằm lật đổ chính quyền, lật đổ chế độ xã hội chủ nghĩa. Thế nên chẳng có gì lạ, bởi hình thức kêu gọi nhân dân xuống đường biểu tình đã trở thành chiêu bài quen thuộc mà các nhà “dân chủ” rởm thường xuyên sử dụng để chống phá đất nước ta.
Cái gọi là lời kêu gọi “Tổng biểu tình” ban đầu xuất phát từ ý kiến của một số nhân vật chống cộng cực đoan từ nước ngoài, sau đó được một vài tổ chức khủng bố và phản động nước ngoài tát nước theo mưa, trong đó có tổ chức Việt Tân và cái gọi là Chính phủ lâm thời quốc gia do Đào Minh Quân cầm đầu. Những ngày vừa qua, lợi dụng MXH, các thế lực thù địch đã ráo riết kêu gọi, hô hào người dân trong nước “hưởng ứng”. Song, chúng chẳng lôi kéo được ai trong không khí cả nước đang náo nức chuẩn bị nghỉ lễ 2-9 Tết Độc lập. Không từ bỏ dã tâm phá hoại, các phần tử phản động, cơ hội chuyển sang phương án thứ hai, kêu gọi “tổng biểu tình’ vào ngày 04-9-2018. Từ nước ngoài, các thế lực thù địch tiếp tục “chiêu binh”, “hiến kế”, xúi giục người dân những hành vi vi phạm pháp luật hết sức nguy hiểm. Chúng công khai tuyên bố rằng, đây là cuộc biểu tình để lật đổ chế độ, rồi kêu gọi người dân mang theo bom xăng, vũ khí để tự vệ “ôn hòa”. Một trang MXH phản động có tên “Phong trào Dân trị” thì hướng dẫn người biểu tình mang khẩu trang để không bị ghi hình nhưng lại khuyên họ mang theo gạch, đá, xăng, dao, gậy, v.v. Chúng xúi giục: “Tinh thần biểu tình là ôn hòa nhưng chúng ta sẽ không ngại ngần gì cho lực lượng chức năng ăn gạch đá, bom xăng như Bình Thuận đã làm”.
Không khó để nhận thấy hầu hết các lời kêu gọi đều xuất phát từ nước ngoài và từ những kẻ cực đoan, ngông cuồng, ảo tưởng, thậm chí hoang tưởng chính trị, dùng chiêu bài “dân chủ”, “nhân quyền”, lợi dụng MXH để lôi kéo quần chúng nhân dân nhẹ dạ cả tin và những phần tử cơ hộ về chính trị trong nước, thể hiện tính chất tinh vi, xảo quyệt, liều lĩnh của nó đã và đang không ngừng tăng lên. Vì vậy, chúng ta phải luôn tỉnh táo, nhận diện đúng, bình tĩnh xem xét, phân tích, để vạch trần bản chất và có biện pháp phòng, chống hiệu quả. Cần phải phân biệt giữa quyền công dân được Hiến pháp quy định với các hành động lợi dụng chiêu bài “nhân quyền”, “dân chủ” để biểu tình trái pháp luật.
Quan điểm nhất quán của Đảng, Nhà nước VN là tôn trọng dân chủ, nhân quyền, tôn trọng những ý kiến, quan điểm khác biệt cũng như khuyến khích phản biện xã hội, đấu tranh với tham nhũng, tiêu cực để xây dựng và phát triển đất nước. Tuy nhiên, những điều đó phải được thực hiện đúng pháp luật và trong khuôn khổ pháp luật. Hiến pháp năm 2013 quy định “Công dân có quyền tham gia quản lý nhà nước và xã hội, tham gia thảo luận và kiến nghị với cơ quan nhà nước về các vấn đề của cơ sở, địa phương và cả nước. Nhà nước tạo điều kiện để công dân tham gia quản lý nhà nước và xã hội; công khai, minh bạch trong việc tiếp nhận, phản hồi ý kiến, kiến nghị của công dân” (Điều 28). Song, Điều 14 của Hiến pháp năm 2013 cũng quy định rõ: “Quyền con người, quyền công dân chỉ có thể bị hạn chế theo quy định của luật trong trường hợp cần thiết vì lý do quốc phòng, an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã hội, đạo đức xã hội, sức khỏe của cộng đồng”.
Những hành vi biểu tình trái pháp luật mà các thế lực thù địch kêu gọi, không những trái với Hiến pháp nước CHXHCNVN, mà còn có thể bị truy tố theo Bộ luật Hình sự nước CHXHCNVN năm 2015, về tội “gây rối trật tự công cộng”. Theo quy định tại Điều 318 Bộ luật hình sự năm 2015 về tội gây rối trật tự công cộng.
Những công dân gây rối khi biểu tình không đúng với quy định của pháp luật VN. Nhà nước VN chỉ xử lý họ về hành vi gây rối, chống người thi hành công vụ, đập phá tài sản, thậm trí là hành vi xâm phạm an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội chứ không xử lý họ vì “biểu tình ôn hòa” như các quan điểm sai trái, bịa đặt của các thế lực thù địch kích động. Việc xử lý này không chỉ VN mà ở nhiều quốc gia khác trên thế giới, công dân tham gia biểu tình nếu có hành vi quá khích, chống đối người thi hành công vụ, đập phá tài sản công thì sẽ đều bị ngăn chặn, trấn áp và bị xử lý nghiêm minh theo pháp luật.
Không thể mập mờ, đánh tráo khái niệm dân chủ, nhân quyền và lợi dụng “quyền công dân” để biện minh và dung túng cho những hành vi coi thường kỷ cương phép nước cũng như can thiệp một cách thô thiển, không có căn cứ vào việc quản lý của Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa VN. Với tinh thần thượng tôn pháp luật, không thể cổ xúy cho những hành vi vi phạm pháp luật, lợi dụng biểu tình để gây rối, phá hoại an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội. Mọi hành vi vi phạm pháp luật cần phải xử lý nghiêm minh.
Chúng ta cần hết sức cảnh giác, vạch trần và kiên quyết đấu tranh với những âm mưu, thủ đoạn phá hoại xảo quyệt của các thế lực thù địch, phản động trong và ngoài nước để niềm vui của nhân dân trong dịp Lễ Độc lập được tròn vẹn.
         

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét