Thứ Tư, 19 tháng 9, 2018

Một sự xuyên tạc trắng trợn tình hình nhân quyền VN



Vừa qua, trên Voa Tiếng Việt có đăng bài viết: Hồ sơ ‘NOW’, một việc làm cao đẹp của Bùi Tín, nhân việc trang mạng “Mạch Sống” - Cơ quan thông tin của tổ chức BPSOS (Boat people SOS) - Cấp cứu thuyền nhân, vừa công bố rộng rãi tập hồ sơ mang tên “NOW!” (hồ sơ về các “tù nhân lương tâm - tù nhân chính trị” ở VN)! Trong bài viết này, Bùi Tín tố cáo VN vi phạm thô bạo Công ước Quốc tế về quyền dân sự và chính trị - “Convention International sur les Droits civils et politiques” của Liên Hiệp Quốc(!) Như vậy, một lần nữa Voa Tiếng Việt lại tiếp tay cho Bùi Tín - một kẻ cơ hội, trở cờ, sống tráo trở, chuyên xuyên tạc tình hình VN nhằm kiếm “bơ thừa, sữa cặn” của các thế lực chống cộng cực đoan. VOA Tiếng Việt không xứng đáng là một cơ quan truyền thống trung thực, nhanh chóng, chính xác, tin cậy của độc giả! Vì sao nói vậy?
Vì rằng, ở VN, quyền dân sự và chính trị của người dân được chính phủ đảm bào một cách vững chắc cả bằng luật pháp và trên thực tế. Chương II, Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa VN (năm 2013) quy định đầy đủ về quyền con người, quyền và nghĩa vụ công dân. Đồng thời, VN đã và đang tiến hành sửa đổi, bổ sung các bộ luật, luật để đảm bảo quyền con người, quyền công dân tương thích với sự phát triển của đất nước và những công ước quốc tế cơ bản về quyền con người. Trên thực tế, các quyền dân sự, chính trị của con người ở VN được bảo đảm đầy đủ, thể hiện rõ trong cuộc bầu cử Quốc hội khóa XIV, với tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu đạt 99,35%. Về cơ cấu đại biểu: 86 người dân tộc thiểu số, 133 phụ nữ, 21 người không phải là đảng viên Đảng Cộng sản VN, v.v. Lần đầu tiên, VN có Chủ tịch Quốc hội là nữ. Quyền tự do ngôn luận, báo chí, được thực thi có hiệu quả, với gần 900 cơ quan báo chí in, điện tử; hằng trăm trang thông tin điện tử tổng hợp của các các tổ chức. Người dân VN, cư dân nước ngoài sinh sống, làm việc ở VN thường xuyên nhận được thông tin từ những hãng thông tấn, báo chí, như: CNN, BBC, TV5, NHK, DW, KBS, Bloomberg, AFP, AP, BBC, VOA, Reuters, Kyodo, The Economist, Financial Times, v.v. VN là quốc gia có tốc độ phát triển in-tơ-nét hàng đầu khu vực, đặc biệt là mạng Facebook, với khoảng trên 50 triệu người dùng, v.v. Năm 2017, tốc độ phát triển GDP của nền kinh tế VN là 6,81% (mức cao so với khu vực); Quy mô nền kinh tế đạt hơn 5 triệu tỷ đồng, với GDP bình quân đầu người ước tính 53,5 triệu đồng (tương đương 2.385 USD), tăng 170 USD so với năm 2016, v.v.  Đáng chú ý, trong năm 2017, VN đã có 126.859 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới với tổng vốn đăng ký 1.295,9 nghìn tỷ đồng, tăng 15,2% về số doanh nghiệp và tăng tới 45,5% về số vốn đăng ký so với năm 2016.
Những số liệu này chứng tỏ, quyền con người, quyền công dân ở VN được bảo đảm cả về pháp lý và trên thực tế.
Nhân đây cũng điểm sơ về bản chất hoạt động của cái gọi là tổ chức BPSOS (Boat people SOS) - Cấp cứu thuyền nhân. Đây là tổ chức do Nguyễn Đình Thắng, công dân Mỹ, gốc Việt là chủ tịch kiêm giám đốc điều hành. Thực chất việc thành lập tổ chức này là nhằm: lừa đảo những những người vượt biên bằng đường biển (mà họ gọi là thuyền nhân) để kiếm tiền. Trên thực tế, trong nhiều năm, lợi dụng chiêu bài cứu trợ, giúp đỡ người vượt biên, Nguyễn Đình Thắng đã thực hiện các vụ lừa đảo bằng thủ đoạn quyên góp tiền của cộng đồng người Việt ở hải ngoại, đặc biệt là ở Mỹ để sử dụng vào mục đích cá nhân". Nhiều tờ báo VN đã vạch mặt thủ đoạn của BPSOS và đi đến khẳng định đây là "một tổ chức phản động chuyên lợi dụng chiêu bài "chống Cộng" - thực chất là chống VN - ở hải ngoại, để kiếm những đồng đôla bẩn thỉu và cũng là con rối trong tay các thế lực ngoại bang giật dây dựng làm "ngọn cờ" chuyên lợi dụng chiêu bài "dân chủ, nhân quyền" chống VN". Vì thế, tổ chức này ra sức thực hiện: "mục đích không ngoài việc kích động người dân trong nước bỏ đi càng nhiều càng tốt, để Thắng cùng đám tay chân có cớ lu loa rằng, ở VN không có tự do, nhân quyền, cũng như lợi dụng hai chữ "cứu người", để vận động quyên góp tiền bạc trong cộng đồng người Việt". Văn phòng Kinh tế và Văn hóa của chính phủ VN ở Đài Loan cho rằng BPSOS "kể từ khi thành lập, tổ chức này đã lạm dụng chiêu bài nhân quyền để trục lợi cho họ và trợ giúp cho nhiều người VN di cư bất hợp pháp sang Hoa Kỳ và thậm chí để những người này tham gia vào các hành động chống lại VN, vi phạm công ước quốc tế về nhân quyền và làm phương hại chính sách xuất khẩu lao động của VN.
Xin thưa với VOA Tiếng Việt rằng, với người VN BPSOS là một tổ chức phản động, chuyên chống phá VN. Các thông tin của BPSOS, đưa ra thực chất là nhằm xuyên tạc tình hình nhân quyền VN, nhằm trục lợi chó chính nó. Cho nên nó không đáng tin cậy.
Xin nhắc rằng, quyền con người là thành quả của lịch sử nhân loại, là giá trị chung của các dân tộc, được pháp luật quy định, nhằm vừa bảo vệ nhân phẩm, nhu cầu vật chất, tinh thần của mọi người, vừa đảm bảo mỗi người phải có nghĩa vụ tôn trọng an ninh quốc gia, trật tự công cộng, quyền và lợi ích của người khác và những giá trị văn hóa, đạo đức xã hội. Không cá nhân, tổ chức nào được nhân danh quyền con người để đứng ngoài xã hội, đứng trên pháp luật.
Hành động VOA Tiếng Việt tiếp tay cho Bùi Tín xuyên tạc tình hình nhân quyền VN nhất thiết phải bị lên án, bác bỏ.

MINH QUÂN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét