Thứ Tư, 19 tháng 9, 2018

Sự thật - Những điều không tưởng



@Trần Văn Luân
Nói về ai chứ nói về Chủ tịch Hồ Chí Minh thì các dân tộc Việt Nam từ già đến trẻ luôn biết ơn và tôn kính, người đã tìm ra con đường cứu nước cho dân tộc. Không chỉ trong nước, khi nhắc đến tên Người, nhân dân thế giới cũng phải khâm phục, ca ngợi, tôn vinh Người là Anh hung giải phóng dân tộc -Danh nhân văn hóa thế giới. Không những vậy, nhiều nước trên thế giới biết ơn Người, vị lãnh tụ của nhân dân yêu chuộng hòa bình, với rất nhiều hình ảnh đầy xúc động về người dân chào đón Người khi tới thăm. Người đã dành trọn cuộc đời cho đất nước, cho dân tộc, không màng danh lợi, không một chút tài sản riêng tư, Người để lại muôn và tình thương yêu cho dân tộc Việt Nam và nhân dân yêu chuộng hòa bình trên thế giới. Viết về Người, nói về người không thể đủ ngôn từ để diễn đạt cho hết được tình cảm thiêng liêng của nhân dân dành cho Người, sự tôn kính, biết ơn, yêu thương và cảm phục, Người như một vị thần tiên trong tâm hồn của người dân đất Việt.
Lạ thay vẫn còn có người cố tình nói xấu, bôi nhọ tên Người, đăng tải những bài viết đưa thông tin thất thiệt nhằm lợi dụng vấn đề chính trị, nói xấu chế độ, nói xấu Đảng, kích động lòng người, gây nghi ngờ, làm vẩn đục tâm hồn thanh tao của một con người vĩ đại. Cụ thể là bài “Ca dao thời đại đồ đểu Hồ Chí Minh” trên trang Đàn Chim Việt của tác giả Trần Khải Thanh Thủy, viết rằng “...chưa khi nào người dân Việt Nam lại mong đảng cộng sản sụp đổ đến thế... không ai nhỏ một giọt nước mắt tiếc thương... nhiều người còn hả hê dẫm đạp nguyền rủa tam đại, tứ đại đồng đường... Hồ Chí Minh rắn giả lươn...”. Quả đúng là khi đọc những thông tin này tôi mới thấy tại sao giờ này vẫn có người cứ cố ngụy tạo những thông tin giả, cố nuôi hy vọng tìm được một ai đó đồng cảm với mình, chia sẻ hoặc đồng tình với mình trong những câu chuyện bi hài, trái ngược với thực tế, và đi ngược lại hoàn toàn với những tình cảm, niềm tin mà cả dân tọc đã dành cho Đảng, dành cho Hồ Chủ tịch, Người đã đem độc lập, tự do, hạnh phúc, ấm no về cho nhân dân. Dù mục đích là gì đi nữa thì những thông tin vẩn đục ấy chắn chắn không thể làm lu mờ hình ảnh và những thành quả mà Đảng, Bác Hồ đã mang lại cho đất nước, cho dân tộc. Bởi trong suốt hơn 80 năm qua, Đảng Cộng sản Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Hồ Chủ tịch đã đưa dân tộc ta từ kiếp nô lệ, lầm than trở thành người làm chủ thực sự, chấm dứt hàng nghìn năm phong kiến thực dân, đưa Việt Nam thoát khỏi nước nô lệ, nghèo nàn, lạc hậu, đi lên xây dựng và phát triển đất nước, thực tế cuộc sống như hôm nay mà người dân như chúng tôi được thụ hưởng đó là những minh chứng rõ ràng nhất mà không thể phủ nhận được. Vì thế thông tin của tác giả càng chứng minh cho sự kém cỏi về nhận thức, hoặc bất mãn vì tác giả vẫn theo tư tưởng cực đoan, phải chăng đây là ý đồ muốn dân ta mãi nghèo, lạc hậu để những con người như tác giả có cơ hội giành quyền thống trị như phong kiến thực dân, đế quốc, có lẽ vì thế mà tác giả đã dùng lời lẽ thô thiển, ác khẩu vô độ để nhục mạ, bôi xấu tựa như sợ thừa nhận và cố tình phủ nhận sự thật về Đảng và Chủ tịch Hồ Chủ tịch.
Vẫn chưa hết, tác giả còn viện dẫn câu chuyện về mối quan hệ giữa Việt Nam với Trung Quốc để đưa ra bài muôn thuở, thực chất là vài câu văn có vần và lấy tên của tác giả Cù Huy Hà Bão là: “Ngươi về nói với dân làng. Đặc khu, biển, đảo đảng sang tên rồi. Nếu dân vẫn cố tình ngồi. Nay mai mất nước thành người Trung Hoa...”. Điều này càng cho thấy chủ ý của tác giả đưa vài câu ca để kích động cộng đồng mạng, vì nếu không tin vào những nội dung phần trên thì phải chăng phần dưới là có cơ sở. Với dư luật đặc khu, chắc là tác giả đang muốn mọi người tin rằng Việt Nam sẽ dành đất cho Trung Quốc, và người dân Trung Quốc sẽ tràn sang Việt Nam một cách dễ dàng, để “...Nay mai mất nước, thành người Trung Hoa...”? Tác giả coi thường và đánh giá quá thấp cư dân mạng đấy, hay là sự mông muội của chính mình để làm những điều không tưởng, tôi tin rằng chỉ có những kẻ có cùng suy nghĩ làm trái lương tâm giống như tác giả thì mới nghe theo mà thôi. Trên thực tế người dân như chúng tôi đã rõ, bởi vì ai cũng biết dự luật này đã được Quốc hội Việt Nam tiếp tục nghiên cứu, điều chỉnh, lấy ý kiến nhân dân, khi thấy đồng thuận trong nhân dân rồi mới cho thông qua. Trong nội dung của Dự thảo Luật không có bất cứ quy định nào để cho một quốc gia nào đầu tư độc quyền; cũng không có quy định nào về việc chỉ cho một nước thuê toàn bộ đất đặc khu, những nội dung trong dự luật quy định rất rõ về việc đầu tư, sử dụng, thuê đất và phạm vi quyền hạn của mỗi tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp đầu tư tại đặc khu; trên nguyên tắc đảm bảo chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ, an ninh quốc gia; mọi cơ chế chính sách vẫn phải tuân theo luật pháp của Việt Nam và luật pháp quốc tế, trong dự luật không hề có chuyện “...biển, đảo đảng sang tên rồi...” như tác giả nêu ở trên.
Sau khi viện dẫn câu chuyện đặc khu, tác giả lại liên tưởng tới việc có một số quan chức, lãnh đạo tham nhũng để quy chụp cho cả xã hội rằng: “... Non kia ai đắp mà cao. Lương cộng sản ít cớ sao nó giàu. Hỏi quan đồng chí một câu. Đảng không suy thoái sao sâu cả bầy?...”. Không thể lấy một vài hiện tượng mà chụp mũ cho tất cả như thông tin của tác giả đưa ra như vậy được. Chúng ta đều biết rằng bất cứ chế độ nào, quốc gia nào, thời nào cũng có những chuyện tham nhũng, quan chức sai phạm gây thất thoát, bị người dân lên án và đang dần đưa ra ánh sáng, đây chỉ là một số “con sâu làm rầu nồi canh”; thời gian vừa qua, một số cán bộ, kể cả lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước tham nhũng đã bị pháp luật trừng trị thích đáng, được nhân dân ủng hộ và đồng tình.
Sau hàng loạt những viện dẫn có vẻ lôgic trong phần đầu của bài viết, tác giả đi đến khẳng định là “...Suy cho cùng, nguyên nhân của  mọi nguyên nhân  đều bắt  nguồn từ  quyền lợi của đảng: Chỉ độc quyền, độc tôn, độc tài, độc trị theo gương Bác Hồ vĩ đại...”.
Trên thực tế trải qua những năm từ khi có Đảng đến nay, rõ ràng người dân chúng tôi đều biết Đảng với mục đích duy nhất là đem lại độc lập, tự do, hạnh phúc cho nhân dân, xây dựng đất nước giàu mạnh, hòa bình, ổn định, phát triển. Ngoài lợi ích của giai cấp, của dân tộc, của nhân dân, không có lợi ích nào khác. Điều này càng chứng tỏ thông tin mà tác giả nêu trên là có dụng ý xấu do có thâm thù với cách mạng hoặc do bất mãn cá nhân, nên có thái độ hằn học, tìm mọi cách xuyên tạc, đổi trắng thay đen. Tác giả vẫn dùng một kiểu rất quen thuộc, để cố tình bêu xấu hình ảnh của Hồ Chủ tịch, tung vài tin thiếu khách quan, có thông tin tựa như tác giả bị hoang tưởng để hòng che lấp suy nghĩ của mọi người; tác giả kể cũng đáng thương bởi cứ tưởng rằng ai cũng dễ ngộ nhận như mình, dễ tin theo một vài thông tin trên mạng, để nghi ngờ chế độ, cố gắng lôi kéo mọi người cùng công kích, rêu rao với những luận điệu cũ rích, thậm chí chửi rủa chế độ để thỏa mãn sự hận thù cá nhân.
Đáng thương cho một con người chỉ vì ham lợi cá nhân mà tự đánh mất danh dự cá nhân, hãy có lòng tự trọng tối thiểu, không nên ảo tưởng phịa ra những thông tin vô lý đến nực cười như vậy. Chẳng ai tin vào điều đó, bởi sự thật luôn hiện hữu trong mỗi người dân như chúng tôi, hơn thế càn viết ra những thông tin như vậy có thể có tác dụng ngược đối với chính bản thân tác giả. Tôi thiết nghĩ chúng ta, những cư dân mạng cũng cần hết sức chú ý, nhận định thật khách quan với những thông tin như tác giả nêu trong bài viết, tránh bị lôi kéo, rồi hùa theo những giọng điệu của những kẻ bất mãn với chế độ, gây hiểu nhầm, hiểu không đúng về đường lối đổi mới của Đảng, Nhà nước ta, gây chia rẽ, mất đoàn kết, làm mất hình ảnh của đất nước trong con mắt của bạn bè thế giới, làm ảnh hưởng đến cuộc sống của chính chúng ta.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét