Thứ Sáu, 10 tháng 4, 2015

Cảnh giác với thông tin xuyên tạc, bịa đặt trên mạng xã hội

QĐND - Hiện nay, trên internet, đặc biệt là các trang mạng xã hội, blog cá nhân xuất hiện rất nhiều thông tin xuyên tạc tình hình chính trị, kinh tế-xã hội; bôi nhọ, vu khống các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước ta. Khi tiếp cận những thông tin này, nếu không có trình độ, bản lĩnh chính trị vững vàng sẽ rất dễ hoang mang, dao động. Vì vậy, mỗi người dân nói chung, cán bộ, chiến sĩ trong quân đội nói riêng cần phải hết sức bình tĩnh, tỉnh táo và cảnh giác trước những thông tin xấu độc này.

Thông thường, trước mỗi kỳ đại hội Đảng, các thế lực phản động, thù địch lại điên cuồng chống phá, chúng đưa ra những luận điệu sai trái, thông tin độc hại, đả kích, chia rẽ, bôi nhọ, vu khống, xuyên tạc nội bộ... ảnh hưởng đến niềm tin của nhân dân ta. Đó là âm mưu, thủ đoạn hết sức thâm độc của các thế lực thù địch trong chiến lược “Diễn biến hòa bình”.

Trong quân đội ta, việc sử dụng internet được quản lý chặt chẽ. Cán bộ, sĩ quan, QNCN, CNVQP khi truy cập internet, tham gia các trang mạng xã hội tuyệt đối không được phép để lộ, lọt những thông tin liên quan đến bí mật của quân đội. Tuy nhiên, do nhận thức, suy nghĩ chủ quan, đơn giản, thời gian qua vẫn còn không ít cán bộ, chiến sĩ đưa những thông tin, hình ảnh liên quan đến hoạt động huấn luyện chiến đấu của đơn vị; hoặc viết những trạng thái suy nghĩ (status), những bình luận (comment) không phù hợp.

Lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan, đơn vị trong quân đội cần tăng cường công tác kiểm tra, chấn chỉnh và quản lý chặt chẽ việc sử dụng internet, mạng xã hội của cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị. Giáo dục cho cán bộ, chiến sĩ chấp hành nghiêm các quy định về công tác bảo vệ chính trị nội bộ. Đồng thời, để nâng cao “sức đề kháng” cho mỗi cán bộ, chiến sĩ trước những thông tin xấu độc trên internet, cấp ủy, người chỉ huy các cấp cần phải định hướng thông tin cho cán bộ, chiến sĩ; chủ động phân tích, vạch trần những luận điệu sai trái, xuyên tạc; định hướng cán bộ, chiến sĩ truy cập thông tin từ các báo điện tử chính thống, không bị “nhiễu” tư tưởng từ thông tin xuyên tạc, bịa đặt.

Thượng úy ĐẶNG QUANG DƯƠNG (Văn phòng Trường Đại học Chính trị)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét