Thứ Sáu, 10 tháng 4, 2015

Đừng chia rẽ dân tộc này thêm nữa !

Sức mạnh của dân tộc Việt Nam từ nghìn đời nay chính là tinh thần đoàn kết. Nhờ có tinh thần đoàn kết mà dân tộc ta trở thành bất bại trước mọi kẻ thù xâm lược. Nhờ có tinh thần đoàn kết mà hơn 1000 nghìn năm Bắc thuộc dân tộc ta vẫn không bị đồng hóa, vẫn giữ được tiếng nói riêng, bản sắc riêng. Nhờ có tinh thần đoàn kết mà đất nước ta biết bao lần bị chia cắt nhưng cuối cùng vẫn quy về một mối. Đất nước ta, dân tộc ta có thể nghèo về kinh tế, nghèo về trình độ, nhưng về tinh thần thì không bao giờ.


Những năm kháng chiến chống Mỹ, Đảng và Bác Hồ luôn coi trọng tinh thần đoàn kết này. Hồ Chủ tịch luôn gọi nhân dân miền Nam bằng 2 tiếng "đồng bào" ruột thịt, Người tìm mọi cách xây dựng tình đoàn kết tôn giáo và giữa các dân tộc anh em. Còn bên kia chiến tuyến thì sao ? Mỹ Ngụy tìm mọi cách để chia rẽ dân tộc ta, họ tuyên truyền cho giáo dân sự căm ghét Cộng sản, họ tuyên truyền cho người dân miền Nam sự phân biệt vùng miền, nói xấu miền Bắc. Ngày nay ta vẫn hay gặp nhiều thành phần lên mạng chửi "Bắc Kỳ" chính là do bị ảnh hưởng bởi điều này. Và kết quả cuộc chiến tranh chống Mỹ Ngụy thì sao ? Ta đã thắng. Ta thắng vì ta biết xây dựng tinh thần đoàn kết, thổi lửa cho nó để nó trở thành thứ vũ khí lợi hại !


Đức Giáo Hoàng Benedicto XVI và Tổng bí thư đảng CSVN Nguyễn Phú Trọng tại Vatican, ngày 22/1/2013.

Ngày nay Đảng và Nhà nước ta luôn cố gắng xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Các cán bộ cấp cao luôn đến thăm hỏi các bậc trưởng lão của các tôn giáo mỗi dịp lễ tết, bày tỏ mong muốn họ sẽ luôn đồng hành cùng dân tộc, sống tốt đời đẹp Đạo, chung tay xây dựng nước nhà. Đảng và Nhà nước ta cũng đề ra chủ trương hòa hợp - hòa giải dân tộc đối với những người thuộc chế độ VNCH cũ đang ở nước ngoài, bày tỏ mong muốn họ sẽ chung tay xây dựng đất nước. Cho dù nhiều đối tượng thuộc một số tổ chức tôn giáo, một lượng lớn những người thuộc chế độ cũ có ra sức chống phá, xuyên tạc hay bôi nhọ Đảng ta. Ấy là những chủ trương đúng đắn, cần được ủng hộ bởi toàn bộ người dân, đặc biệt là thế hệ trẻ.

Ấy vậy nhưng, các tổ chức phản động thì lại luôn muốn chống lại, chúng không muốn đất nước được bình yên. Chúng thường xuyên kích động, lôi kéo, dụ dỗ những người theo Đạo chống phá chính quyền, gây ra cái nhìn rất xấu của người dân về các tôn giáo ấy, từ đó chúng muốn chia rẽ tinh thần đoàn kết lương giáo đang rất tốt đẹp ở nước ta. Ngoài ra chúng còn tìm mọi cách kêu gọi đồng bào ta ở hải ngoại không gửi kiều hối về nước, "không giảng hòa với Cộng sản". Chúng muốn đất nước ta phải nghèo, phải mâu thuẫn chính trị thêm vài chục, vài trăm năm nữa.

Những hành động này đang đẩy Đảng và Nhà nước ta vào tình thế rất khó khăn khi ngày càng có đông đồng bào tôn giáo bị lợi dụng để chống phá chính quyền, ngày càng có đông người Việt ở Hải ngoại tin theo bọn phản động nói xấu Nhà nước, nhiều bạn trẻ không nhận thức được vấn đề cũng hùa theo.

Điều này đang làm rạn nứt tinh thần đoàn kết toàn dân.

Ấy vậy mà có những bạn trẻ tự nhận mình là yêu nước, là "cờ đỏ", là "người Cộng sản" rồi thì "dư luận viên" lại đang vô tình tiếp tay cho lũ phản động này. Họ luôn có cái nhìn xấu về những người theo Công giáo, đạo Tin lành coi những người này "không phải là người Việt Nam" ?!?! Sau đó họ còn chế ảnh bậy bạ về Chúa Jesus, Đức Giáo hoàng. Tôi không hiểu họ làm vậy thì giúp được gì cho đất nước hay chỉ làm những người theo Đạo ghét họ rồi ghét luôn cả Đảng và Nhà nước (vì mấy thanh niên kia tự xưng là theo Đảng). Hãy nghĩ mà xem, trong khi Nhà nước mất bao công sức để gây dựng tình đoàn kết Lương - Giáo thì các bạn lại tìm cách xé nát nó như vậy. Tôi biết nhiều người sẽ viện những lý do trong quá khứ, nêu lên một số sự kiện mà giáo dân bị kích động trong hiện tại. Nhưng quá khứ đã qua, hiện tại cũng chỉ còn một phần nhỏ. Sao không dẹp đi những thù hằn cá nhân vì sự phát triển chung của đất nước ? Chẳng có Đảng nào, Nhà nước nào ủng hộ các bạn làm như thế cả. Thậm chí nếu gây hậu quả nghiêm trọng bạn sẽ phải ngồi tù.

Cũng có một số người cho rằng cứ ai yêu chế độ VNCH cũ thì là phản động, là bán nước. Như vậy là không đúng. Hãy hiểu đơn giản là tư tưởng tôn thờ ấy đã ăn sâu vào máu của họ rồi, họ không mang dã tâm bán nước. Họ là những nạn nhân của đế quốc Mỹ xâm lược năm xưa. Nếu họ không chống phá Nhà nước, hãy gọi họ là đồng bào vì chúng ta đều mang dòng máu Việt.

Các bạn tham gia page Troll Lũ Phản Động Bán Nước thấy các bức ảnh chế về cờ vàng thì hãy hiểu nó là biểu tượng của phản động, không mang hàm ý phỉ báng chế độ VNCH cũ.

Nhắc lại lời dạy của Bác Hồ: "Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết. Thành công, thành công, đại thành công."

Tác giả: Ploven

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét