Thứ Sáu, 28 tháng 12, 2018

Lại kiểu gió thổi ngược



                                                 (Hoàng Thanh Loan)

Tôi là một người trẻ, sinh ra vào thời kỳ đất nước đã hoàn thoàn thống nhất, không được chứng kiến những ngày khói lửa chiến tranh và chỉ được biết về lịch sử qua những bài giảng trên lớp học của thầy cô, rồi được nghe ông bà, cha mẹ cùng người lớn tuổi hơn tôi kể lại, nên cũng đã hiểu được khá nhiều về những đau thương mất mát, về những hy sinh vô cùng to lớn của dân tộc ta để giành lại độc lập tự do từ tay kẻ thù xâm lược. Phát huy tinh thần ấy, khi đất nước được thống nhất, mọi người dù ở cương vị nào đều cố gắng cùng nhau thi đua học tập, lao động sản xuất xây dựng đất nước. Lứa học trò chúng tôi lớn lên rồi mỗi người mỗi nghề, đi khắp mọi nơi để lập nghiệp cho bản thân, gia đình và xã hội. Trở về quê với tấm bằng nghề trong tay, tôi mở xưởng và làm thợ sửa chữa xe máy phụ vụ bà con cô bác. Hàng ngày được tiếp xúc với mọi người, trẻ có, già có, bao nhiêu thứ chuyện, song khi nói đến những chiến tích hào hùng của một thời bom đạn, thì ánh mắt đều rực sáng niềm tự hào, bởi một dân tộc tuy bé nhỏ nhưng đã đánh đuổi được thực dân, đế quốc hùng mạnh nhất thế giới, giành lại giang sơn gấm vóc. Rồi lại nói về đổi mới đất mới, mọi người đều hăng hai, mỗi người mỗi ý và đều cho rằng ai cũng cần phải cố gắng, phải cùng nhau có trách nhiệm góp phần xây dựng làng quê, thôn xóm, giữ gìn ổn định xã hội để phát triển.
Ấy vậy mà vẫn có người hình như họ bất mãn, hoặc là họ muốn mọi người không có sự bình yên để lo cuộc sống nên hay đưa chuyện, “đâm bị thóc, chọc bị gạo” mới lạ chứ. Nhất là câu chuyện trên mạng internet hiện nay, chẳng là thời kỳ công nghệ số mà, ai cũng có cái máy di động để xem tin. Tôi cũng thỉnh thoảng vào mạng để xem thông tin thời sự và giao dịch công việc, cũng thử vào mạng xã hội thấy có những bài viết làm cho tôi rất bất bình, không hiểu sao họ lại viết ra những lời lẽ tráo trở đến như vậy, phải chăng họ có dụng ý nào đó?.
Ví như hôm rồi tôi đọc bài viết “Chế độ CSVN đang tan rã từng mảng” của tác giả Kông Kông đăng trên trang Đàn Chim Việt, cho rằng: Trao đổi với người đang dấn thân tranh đấu … và cả giới bình dân thường có chung một nhận xét. Đó là, chế độ thối rữa và phản động đến tận cùng nhưng nói đến sụp đổ thì “còn khó lắm”!... vì “tụi nó vẫn kiểm soát được tình hình. Vẫn nắm vững công an và quân đội”… nên chưa dám công khai. Phải đợi thời cơ khi “gió đổi chiều”… Hiện tại chế độ mục ruỗng hơn lúc đó rất nhiều. Nhiều chỉ dấu cho thấy sự hỗn loạn. Thể chế đang tan rã từng mảng… Vì thế, sự sụp đổ là tất yếu và sẽ đến rất bất ngờ. Vấn đề chính hiện tại là chuẩn bị như thế nào thời hậu cộng sản để sớm đưa đất nước theo kịp đà tiến của văn minh nhân loại”.
          Xem những thông tin mà tác giả nêu trong bài viết tôi thấy thực sự bức xúc vì không hiểu tác giả nhận thức như thế nào mà viết như vậy. Thông tin không hề đúng sự thật, bởi vì tôi biết rằng, suốt hơn 80 năm qua, Đảng Cộng sản Việt Nam mà Bác Hồ muôn và kính yêu của chúng ta đã dẫn dắt nhân dân ta đấu tranh giành độc lập dân tộc, đưa dân ta từ một nước nô lệ, thuộc địa, phong kiến, lạc hậu, nghèo hèn, trở thành một nước Việt Nam độc lập, có tên trên bản đồ thế giới. Sau khi miền Nam được hoàn toàn giải phóng, thống nhất đất nước, từ điểm xuất phát rất thấp về kinh tế, lại chịu hậu quả nặng nề của những năm tháng chiến tranh khốc liệt. Trước tình hình khoa khăn ấy, truyền thống yêu nước lại một lần nữa được phát huy cao độ, nỗ lực phấn đấu, khắc phục khó khăn, vượt qua thách thức và đạt được nhiều thành tựu quan trọng trong chặng đường xây dựng và bảo vệ đất nước vừa qua. Trên cả nước đã xuất hiện nhiều cơ sở sản xuất, kinh doanh tiêu biểu, nhiều địa phương có cách làm mới, năng động, sáng tạo. Sau những năm đổi mới, đất nước ta đã thoát khỏi khủng hoảng kinh tế - xã hội và tình trạng kém phát triển, trở thành nước đang phát triển, có thu nhập trung bình, đang đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế. Kinh tế tăng trưởng liên tục; nhiều tập đoàn kinh tế lớn làm ăn hiệu quả, nhiều quốc gia đã đầu tư vào Việt Nam; Chính trị - xã hội ổn định; quốc phòng, an ninh được tăng cường, chủ quyền quốc gia được giữ vững, vị thế đất nước ngày càng nâng cao. Văn hóa, xã hội có bước phát triển; bộ mặt đất nước và đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được cải thiện rõ rệt. Người dân ngày càng được phát huy quyền làm chủ đất nước của mình, dân chủ được phát huy cao độ, người dân được quyền tham gia đóng góp ý kiến vào xây dựng các chính sách về kinh tế, xã hội, chính trị; giám sát các hoạt động của nhà nước; quyết định những vấn đề lớn của quốc gia và vận mệnh của dân tộc, đây là kết quả của bước tiến vượt bậc  là minh chứng hùng hùng đập tan thủ đoạn xuyên tạc bịa đặt của Kông Kông nêu ra ở trên. 
Không những thế, Đảng và chính quyền đã thực hiện tốt chính sách ăn sinh xã hội, nhất là triển khai thực hiện tốt chính sách ưu đãi người có công; các lĩnh vực văn hóa, xã hội, môi trường, cải cách hành chính, phòng chống tham nhũng, lãng phí, quốc phòng, an ninh, đối ngoại đạt nhiều kết quả, tạo không khí phấn khởi trong toàn xã hội, góp phần củng cố niềm tin của nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp, các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Như vậy sao tác giả có thể nói là “chế độ thối rữa và phản động đến tận cùng” được?, những minh chứng ấy người dân như chúng tôi đều thấy rõ, bởi chính cuộc sống của mỗi người như chúng tôi đang được hưởng lợi từ những chính sách hợp lý ấy, chả nhẽ tác giả lại thiếu thông tin về cuộc sống thực tại đến như vậy, phải chăng tác giả đang gắng gượng tạo dựng những thông tin thất thiệt hòng đánh lừa dư luận thiếu thông tin.
          Lại một điểm nữa mà tôi cho rằng tác giả cố tình bẻ tréo kheo sự việc “trước sự bùng nổ biểu tình trên cả nước chống Luật An ninh mạng và Luật Đặc Khu ngày 10/6/2018 vừa rồi đã xảy ra hiện tượng cảnh sát cơ động miễn cưỡng thi hành lệnh và cuối cùng tự buông vũ khí để trở về với nhân dân. Riêng tại Phan Rí Cửa, Trung ương phải điều động lực lượng từ nơi khác đến đàn áp…”. Nó không hề đúng sự thật đã diễn ra trên thực tế, bởi vì tôi biết rất rõ thông tin này. Đó là khi Dự luật An ninh mạng và Luật Đặc Khu được Quốc hội đưa ra bàn thảo tại Kỳ họp thứ 5 thì dư luận hết sức quan tâm. Thậm chí, đã xảy ra tình trạng người dân tập trung đông người để phản đối; một số đối tượng đã lợi dụng lòng yêu nước của người dân để kích động gây rối, đặc biệt ở Phan Rí Cửa của Bình Thuận, tình hình rất nghiêm trọng. Trên thực tế đã có một số người đem tiền mua chuộc một số người dân, do thiếu thông tin nên đã nghe theo và xuống đường tụ tập, quá khích đập phá trụ sở, ngăn chặn xe gây tắc đường. Thế rồi những người phá rối, nhận tiền rồi đi tụ tập biểu tình thì sau đó đều thấy ân hận vì đã nông nổi làm hành xử không đúng; cảnh sát địa phương cũng chỉ sử dụng biện pháp ngăn chặn kẻ quá khích và chống đập phá và cũng chẳng phải điều động lực lượng từ nơi khác đến đàn áp người dân như tác giả nêu ở trên. Rõ ràng điều đó khẳng định là dân ta đâu có mất lòng tin, mà là do âm mưu chống phá, là do những kẻ bất mãn, được các thế lực phá hoại mua chuộc để kích động gây rối trât tự an ninh lợi dụng lòng tin, lòng yêu nước của người dân để gây rối, chia rẽ, ảnh hưởng đến đời sống, sản xuất và hình ảnh của Việt Nam. Trong khi chúng ta đã làm rất thận trọng, lấy ý kiến rộng rãi và chuẩn bị nhiều năm, quy trình khá kỹ lưỡng và thống nhất tương đối cao, nhưng do vẫn có nhiều ý kiến của nhân dân muốn đóng góp, Đảng, Nhà nước, Quốc hội đã nhận thấy cần lắng nghe dân chủ và tiếp thu cho đến khi hoàn thiện tốt thì mới thông qua nên đã quyết định lùi thời hạn thông qua Luật Đặc khu vào ngày 8-6, song đến ngày 10-6, ở một số nơi vẫn diễn ra biểu tình phản đối Luật, điều đó chứng tỏ có ý đồ khác từ các thế lực chống đối.
Vì vậy chúng ta cần phải có cái nhìn khách quan, phân biệt rõ đúng - sai trước những thông tin tác giả Kông Kông đề cập ở trên. Bản chất sâu xa là thông tin tác giả đưa ra xuyên tạc sự thật, kích động lòng yêu nước chân chính của nhân dân, dường như có bàn tay phá hoại, lợi dụng lòng yêu nước, kích động mọi người để chống đối. Bởi vì một Đảng cầm quyền như Đảng Cộng Sản Việt Nam không dại gì mà lại đem trao đất cho người nước ngoài để người ta vào làm rối mình, làm cho dân mình khổ, mất chủ quyền. Bởi vậy chủ ý của tác giả muốn viện dẫn vài nội dung lệch lạc, tranh thủ sự quan tâm của cộng đồng mạng để tuyên truyền chống phá và đưa vấn đề chính trị vào bài viết hòng làm cho chúng ta mất niềm tin, hoài nghị vào chế độ, phân tâm, chểnh mảng, không tập trung vào công việc làm ăn, dễ dẫn tới hùa theo tham gia hoạt động chống nhà nước, gây mất trật tự an ninh, ảnh hưởng đến cuộc sống của bản thân, gia đình và xã hội. Chúng ta cần phải hết sức tỉnh táo và không để bị lợi dụng với những thông tin kiểu vậy có phải không các bạn.











1 nhận xét:

  1. Theo tôi thấy qua bài viết này đã có một số tác giả muốn viện dẫn vài nội dung lệch lạc, tranh thủ sự quan tâm của cộng đồng mạng để tuyên truyền chống phá và đưa vấn đề chính trị vào bài viết hòng làm cho chúng ta mất niềm tin, hoài nghị vào chế độ, phân tâm, chểnh mảng, không tập trung vào công việc làm ăn, dễ dẫn tới hùa theo tham gia hoạt động chống nhà nước, gây mất trật tự an ninh, ảnh hưởng đến cuộc sống của bản thân, gia đình và xã hội. Do đó chúng ta cần phải hết sức tỉnh táo và không để bị lợi dụng với những thông tin kiểu vậy.

    Trả lờiXóa