Thứ Sáu, 28 tháng 12, 2018

Vì sao lại xuyên tạc tang lễ của Chủ tịch nước đến như vậy?


-Quang Huy-
Nhân sự kiện Chủ tịch nước Trần Đại Quang từ trần, trên mạng xã hội đã xuất hiện rất nhiều bài bình luận với các giọng điệu khác nhau! Thử điểm qua để thấy các giọng điệu ấy như thế nào? Nào là “Trần Đại Quang chết theo kịch bản”, “Bí ẩn cái chết của Trần Đại Quang”, “Trần Đại Quang và Nguyễn Bá Thanh”, “Cái chết của ông Trần Đại Quang và các đồng chí khác”, “Trần Đại Quang hay câu chuyện giấy không gói được lửa”….. với nhiều suy diễn có tính áp đặt, thô thiển và nói cho lấy được. Người ta cho rằng Chủ tịch nước qua đời do bị đầu độc của một nước bên cạnh hay là cho rằng là do “đấu đá nội bộ”, khi nói: “Bộ Chính trị hỗn chiến dữ dội giành nhau ghế Chủ tịch nước khi còn để trống”??? Thôi thì để nói cho lấy được thì người ta bất chấp tất cả nhưng đem lại cho người đọc sự thiếu tin tưởng, những suy diễn ấy là sự thật mà nhiều hơn là “trò chơi” ác ý, những dụng ý xấu xa.
Thực sự tôi càng ngạc nhiên hơn khi có ý kiến cho rằng: “Đám tang Trần Đại Quang phải làm ở Ninh Bình do trùng quốc tang với Đỗ Mười?”. Tôi cho rằng người viết ra ý kiến này thiếu hiểu biết thực tế nghiêm trọng, vì:
1. Thời điểm Chủ tịch nước Trần Đại Quang và nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười mất cách nhau hàng chục ngày thì sao có thể gọi là trùng quốc tang?
2. Đảng, Nhà nước Việt Nam có quy định rõ ràng cấp quốc tang đối với các đồng chí đã mất.
3. Thời gian lễ viếng, lễ truy điệu, lễ hạ huyệt bao giờ ban Tổ chức lễ tang cũng tôn trọng ý kiến của từng gia đình vì nước ta đa tôn giáo nhưng phật giáo chiếm đa số.
4. Trong một số năm gần đây, theo nguyện vọng của các đồng chí có di chúc hoặc gia đình nên không nhất thiết để các đồng chí thuộc quốc tang chỉ an táng ở Nghĩa trang Mai Dịch hay nghĩa trang thành phố Hồ Chí Minh mà đã có những trường hợp như Đại tướng Võ Nguyên Giáp an táng tại Quảng Bình, nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải an táng tại Củ Chi, thành phố Hồ Chí Minh. Do vậy, Chủ tịch nước an táng tại quê nhà ở Ninh Bình và nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười nếu an táng tại huyện Thanh Trì, Hà Nội cũng không có gì ngạc nhiên.
Viết như tác giả là một sự xuyên tạc, bịa đặt, bởi vì lễ viếng Chủ tịch nước tiến hành trọn một ngày tại Nhà tang lễ Quốc gia Hà Nội và an táng mới mang về quê nhà, chứ không phải như tác giải nói: Đám tang Trần Đại Quang phải làm ở Ninh Bình do trùng quốc tang với Đỗ Mười?

1 nhận xét:

  1. Qua bài viết này tôi nhận thấy đúng là chỉ có những phản động mới có những lời lẽ xuyên tạc bịa đặt như vậy. Bởi vì lễ viếng Chủ tịch nước tiến hành trọn một ngày tại Nhà tang lễ Quốc gia Hà Nội và an táng mới mang về quê nhà, chứ không phải như tác giải nói: Đám tang Trần Đại Quang phải làm ở Ninh Bình do trùng quốc tang với Đỗ Mười.

    Trả lờiXóa