Thứ Tư, 26 tháng 12, 2018

Mong đợi “chế độ đến hồi cáo chung” chỉ là hão huyền



Cách đặt tít bài “Khi công an là xã hội đen” đã rất giật gân, thu hút sự chú ý, lại thêm nữa tên tác giả “Cánh dù lộng gió” rất lạ tai cũng thu hút thêm sự chú ý. Nếu sàng lọc kĩ càng và suy nghĩ sâu thì có điểm có thể đồng ý và có những điểm không thể không phản đối bài viết.
Cũng có thể đồng tình rằng trong ngành công an hiện nay của ta cũng có một số hiện tượng tiêu cực, như các phương tiện thông tin đại chúng đã đưa tin đưa hình, thậm chí có cá nhân vi phạm pháp luật trong khi mình là cơ quan thực thi và kiểm soát việc thực thi pháp luật đã bị xử án. Tuy nhiên đó vẫn chỉ là một thiểu số, là cá biệt, chứ không thể quy chụp cho toàn ngành công an và không giáng cụm từ rất xuyên tạc chung rằng “công an là xã hội đen”.  Phải công bằng mà đánh giá đội ngũ công an của Việt Nam ta đã và đang góp phần nòng cốt, đắc lực cho việc giữ vững an ninh, an toàn trật tự xã hội, bảo đảm vững chắc cho ổn định chính trị, ổn định xã hội – một hình ảnh đẹp, đáng tin cậy mà thế giới thường khen ngợi.
Cái xuyên tạc nhất của bài viết là ở chỗ khái quát rằng “chế độ đã đến hồi cáo chung, nội bộ lục đục, kinh tế tụt dốc...”
Đấy là luận điệu bôi đen tình hình với thái độ thù địch kích động xóa bỏ chế độ.
Không ai phủ nhận rằng nền kinh tế nước ta đứng trước nhiều thách thức như tác động khác thường của biến đổi khí hậu, gây nên nhiều thiên tai, ảnh hưởng đến tăng trưởng GDP và ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống hàng ngày của nhiều vùng dân cư. Tuy nhiên, nhờ vào sức mạnh đại đoàn kết của cộng đồng, ý chí phòng chống thiên tai của nhân dân, cùng với những đổi mới chính sách, cơ chế quản lý nhằm cổ vũ và thúc đẩy các doanh nghiệp, mà vẫn đạt được tốc độ tăng triển GDP gần 7%, là loại tốc độ tăng trưởng cao của khu vực, của Châu Á và của thế giới. Giá cả hàng hóa tuy có lên có xuống chút đỉnh hàng ngày theo biến động của cung cầu, nhưng nhìn chung nước ta có một nền giá cả ổn định, một nền tiền tệ ổn định, giữ được tỉ lệ lạm phát trên dưới 4% là thành tựu đáng kể. Nếu nhận định nền kinh tế tụt dốc thì đó là nhận định thiếu thiện chí, nhận định cố tình bôi đen tình hình với động cơ chính trị thù nghịch. Còn như cho rằng nền kinh tế vẫn chưa phát triển xứng với yêu cầu khẩn trương xây dựng và bảo vệ tổ quốc, chưa tương xứng với tiềm năng của đất nước, thì mới là nhận định hợp lý, có thể chấp nhận được.
Nếu nhận định nội bộ như thể đất nước chia năm bè bảy phái, cấu xé lẫn nhau, đánh phá lẫn nhau, thì cũng là một nhận định kích động chia rẽ. Cần thấy rằng có tình trạng mất đoàn kết ở nơi này hay nơi khác ở cấp này hay cấp khác do không làm đúng nguyên tắc tập trung dân chủ, thì đã và đang được uốn nắn, thậm chí đã bị thi hành kỉ luật. Còn có những ý nghĩ trái chiều trong các vụ việc quản lý xã hội, thì nói chung được giải quyết trên cơ sở thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ, thiểu số phục tùng đa số. Đất nước ta, xã hội ta, đảng ta, nhà nước ta hiện nay không có tình trạng chia rẽ, càng không có tình trạng chia cắt đất nước.
Chỉ có thế lực thù địch mới kích động và mong chờ chế độ ở Việt Nam sụp đổ. Nhưng thực tiễn không như họ mong đợi. Chế độ ở Việt Nam đang vững vàng thêm từng ngày tháng do cuộc đổi mới đang mang lại hiệu quả, đang thành công rực rỡ. Nơi đây đã tụ hội nhiều sinh hoạt quốc tế, bè bạn khắp năm châu, đã từng chứng kiến không ít lời tỏ thiện cảm với Việt Nam. Diễn đàn kinh tế châu Á – Thái Bình Dương (APEC) Đà Nắng 2017 thành công là một minh chứng. Một đất nước đang tăng trưởng kinh tế trước những thách thức to lớn, đang tăng cường đoàn kết nhất trí, đang mở cửa hội nhập quốc tế sâu rộng, đời sống nhân dân đang từng bước cải thiện, diện mạo thay đổi từng năm tháng, đang có vị thế và tăng cường vị thế trên thế giới, thì đó là một đất nước có chế độ vững vàng, chứ không thể xuyên tạc trắng trợn, thô bạo rằng “đã đến hồi cáo chung”. Tham nhũng là thứ giặc nội xâm, làm giảm lòng tin, suy yếu chế độ, thì đang bị tiến công quyết liệt. Cuộc đấu tranh phòng chống tham nhũng bắt đầu có hiệu quả làm tăng thêm lòng tin của nhân dân, đang góp phần củng cố vững chắc chế độ, chứ không phải là dẫn chế độ đến hồi cáo chung. Mong đợi “chế độ đến hồi cáo chung” chỉ là hão huyền.
03/08/2018
Thành Nam

1 nhận xét:

  1. Phải thấy rằng có tình trạng mất đoàn kết ở nơi này hay nơi khác ở cấp này hay cấp khác do không làm đúng nguyên tắc tập trung dân chủ, thì đã và đang được uốn nắn, thậm chí đã bị thi hành kỉ luật. Còn có những ý nghĩ trái chiều trong các vụ việc quản lý xã hội, thì nói chung được giải quyết trên cơ sở thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ, thiểu số phục tùng đa số. Đất nước ta, xã hội ta, đảng ta, nhà nước ta hiện nay không có tình trạng chia rẽ, càng không có tình trạng chia cắt đất nước. Nhưng các thế lực thù địch luôn kích động và mong chờ chế độ ở Việt Nam sụp đổ. Chúng xuyên tạc trắng trợn, thô bạo rằng “chế độ đến hồi cáo chung” Thật là luận điệu phi lí và hão huyền.

    Trả lờiXóa