Thứ Tư, 26 tháng 12, 2018

Tại sao phải từ bỏ!


Thú thực tôi ít có thời gian như mọi người thường xuyên gặp gỡ, đàm đạo về thế sự, cũng không hay truy cập mạng internet bởi tôi có nhiều việc phải làm, bận rộn suốt ngày. Gần đây tôi mở vài trang mạng và đọc thông tin, những bài viết tôi quan tâm nhất là về tình hình đất nước trong quá trình đổi mới, rồi nghiền ngẫm, thấy thông tin cũng có thực tế, có số liệu đưa ra minh chứng rõ ràng, song hình như có một số tác giả có vẻ thiếu khách quan khi nhận định đánh giá, đặc biệt là những vấn đề liên quan đến mục tiêu phát triển của đất nước chúng ta. Có thông tin làm tôi thấy rất băn khoăn, lo lắng, không rõ có phải tác giả đưa ra để cùng nhia sẻ với độc giả bạn đọc hay chính tác giả muốn dùng bài viết của mình để đánh lừa và gây hoang mang trong dư luận, kêu gọi tập hợp lực lượng nhằm thay đổi chế độ.
Đơn cử như bài viết “Thông điệp gởi thủ tướng Phúc” trên Báo Tiếng Dân của tác giả Trương Nhân Tuấn, viết rằng “Đọc báo thấy thủ tướng Phúc than rằng “đi mãi đường cũ thì kinh tế không thể phát triển được”... Cá nhân tôi thì thấy là thủ tướng đã “chân thành khai báo” rằng “kinh tế VN đã không phát triển” với mô hình “kinh tế thị trường theo định hướng xã hội chủ nghĩa”... VN không phải là TQ nhưng áp dụng mô hình của TQ, từ chế độ chính trị cho tới mô hình phát triển kinh tế. VN phải “đi trước đón đầu” từ việc thay đổi chế độ chính trị cho tới việc bãi bỏ nhận thức XHCN trong kinh tế... XHCN càng xây dựng thì càng sụp đổ,…bãi bỏ chủ trương “chuyên chính” của đảng cộng sản...”
Đọc xong bài của tác giả tôi thấy giật mình, vì một loạt thông tin mà tác giả đưa ra là hoàn toàn không đúng sự thật; đã vậy lại còn đưa ra lời khuyên thay đổi chế độ chính trị và đa nguyên hóa chính trị. Tôi cho rằng tác giả Trương Nhân Tuấn đưa lên mạng bài viết này là có ý đồ chính trị rõ ràng. Bởi vì, cho dù là một người ít được học hành hoặc chẳng phải là người thành đạt thì tối thiểu cũng nhận thấy một thực tế không thể phủ nhận, đó là chế độ xã hội ta hết sức ưu việt, hiện nay đất nước ta đang rất ổn định, trên đà phát triển; người dân được phát huy quyền làm chủ, tự do làm ăn và được quan tâm cả về đời sống vật chất lẫn tinh thần; mặc dù vẫn còn khó khăn, song nhà nước luôn tìm mọi cách để cải thiện và nâng cao thu nhập cho người dân. Nhiều chủ trương, giải pháp được Nhà nước và chính quyền các cấp triển khai thực hiện đã mạng lại hiệu quả thiết thực.
Chúng ta có thể minh chứng để làm rõ thêm điều này. Trước hết, tại phiên khai mạc hội nghị của Ban Chỉ đạo Quốc gia về cơ cấu lại nền kinh tế, đổi mới mô hình tăng trưởng vừa qua, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã nhấn mạnh rằng, đổi mới mô hình tăng trưởng là quá trình liên tục, phù hợp với xu hướng thời đại trong lúc khoa học công nghệ đang phát triển như vũ bão. “Chúng ta cứ đi mãi con đường cũ trong tổ chức sản xuất, quản lý thì chúng ta không thể phát triển được”, người đứng đầu Chính phủ nói rằng “đường cũ” ở đây là đường cũ trong tổ chức sản xuất, quản lý chứ không hàm ý khác như tác giả cố ý lái người đọc theo hướng đi ngược lại với “mô hình kinh tế thị trường theo định hướng xã hội chủ nghĩa”, ở đây ta thấy rất rõ ý đồ của tác giả. 
Chúng ta biết rằng, sau biết bao nhiêu đau thương mất mát của hai cuộc kháng chiến chống thực dân đế quốc, người dân Việt Nam mới bắt tay vào xây dựng đất nước, với những hậu quả của chiến tranh vô cùng nặng nề và ảnh hưởng của một nền kinh tế nông nghiệp lạc hậu với trình độ dân trí thấp. Nền tảng để đi lên CNXH quá khó khăn. Song nhân dân ta dưới sự lãnh đạo của một chính đảng duy nhất là Đảng Cộng sản Việt Nam, trải qua nhiều bước thăng trầm, cùng với sự kiên định về con đường xây dựng đất nước cũng đã làm nên kỳ tích, tuy chưa phải là nước phát triển song những thành tựa của chúng ta đã được cả thế giới đánh giá cao. Là người dân Việt Nam thì bất kỳ ai cũng tự hào về điều đó. Tất nhiên không thể không còn những hạn chế, khó khăn mà chưa thể giải quyết ngay được, vì con đường chúng ta đã chọn vẫn rất gian nan. Vừa xây dựng đất nước sau bao năm chiến tranh tàn phá, vừa phải bắt nhịp với sự biến động của thế giới ngày càng phức tạp và nhiều thách thức lớn, hội nhập ngày càng sâu rộng, khoa học kỹ thuật, công nghệ đang phát triển như vũ bão.
Cụ thể hơn, nhiều hãng truyền thông nước ngoài cho rằng Việt Nam đang trở nên hấp dẫn hơn đối với các nhà đầu tư nước ngoài. Chuyên trang phân tích của Viện Brookings Institution (Mỹ) đã khẳng định ngay cả khi nền thương mại toàn cầu đang bị đình trệ thì Việt Nam vẫn đạt được những thành tựu hết sức ấn tượng. Trong bài báo có tựa đề “Sự kỳ diệu của ngành sản xuất Việt Nam: Bài học cho các quốc gia đang phát triển”, thương mại của Việt Nam đã tăng lên mức 190% GDP vào năm 2017, cao hơn nhiều so với mức 70% trong năm 2007. Trong những năm 2014 - 2016, khu vực sản xuất của Việt Nam đã tạo ra 1,5 triệu việc làm mới, và một trong những yếu tố quan trọng để đạt được những thành tựu này là chính sách hợp lý của Chính phủ Việt Nam.
Việt Nam luôn luôn ổn định và đổi mới về chính trị, xã hội, văn hóa, người dân được phát huy quyền làm chủ, khoa học - công nghệ và giáo dục - đào tạo được coi là quốc sách hàng đầu nên được Nhà nước hết sức chăm lo; chúng ta cũng mở rộng quan hệ đối ngoại và chủ động hội nhập kinh tế quốc tế với trên 100 quốc gia và vùng lãnh thổ. Các chính sách đổi mới, mở cửa, hội nhập của Nhà nước cũng tạo điều kiện thuận lợi cho kinh tế phát triển. Nhiều tập đoàn xuyên quốc gia, nhà đầu tư lớn của quốc tế đã đến làm ăn tại Việt Nam. Điều này khẳng định  không phải là “...càng xây dựng thì càng sụp đổ. Càng “tiến lên” thì càng thấy “đi xuống” địa ngục... xã hội ngày càng hỗn mang, mọi trật tự đảo lộn...” như tác giả nêu ở trên.
Tôi thiết nghĩ rằng, tác giả đã cố ý đưa vấn đề chính trị vào trong bài viết với mục đích rất rõ là muốn cộng đồng mạng tin vào những thông tin bịa đặt, hòng kích động thay đổi chế độ chính trị ở Việt Nam, truyền bá tư tưởng đa nguyên đa đảng.
Rõ ràng thâm ý của tác giả viết bài này muốn nêu vấn đề để lôi kéo chúng ta từ bỏ con đường mà nhân dân ta đã lựa chọn, đồng thời kích động “...đa nguyên hóa chính trị, bãi bỏ chủ trương “chuyên chính” của đảng cộng sản...”. Chúng ta thử hỏi, con đường xây dựng đất nước và đi lên CNXH của nhân dân ta với một Đảng chuyên chính là Đảng Cộng Sản Việt Nam đã đem lại cuộc sống ấm no cho mọi người dân và chính bản thân mỗi chúng ta đều được hưởng lợi như vậy tại sao chúng ta phải từ bỏ. Vì vậy chúng ta cần hết sức cảnh giác với những thông tin của tác giả Trương Nhân Tuấn nhé.

1 nhận xét:

  1. Trong bài viết này tác giả đã cố ý đưa vấn đề chính trị vào trong bài viết với mục đích rất rõ là muốn cộng đồng mạng tin vào những thông tin bịa đặt, hòng kích động thay đổi chế độ chính trị ở Việt Nam, truyền bá tư tưởng đa nguyên đa đảng. Vì vậy chúng ta cần hết sức cảnh giác với những thông tin của tác giả Trương Nhân Tuấn

    Trả lờiXóa