Thứ Sáu, 10 tháng 5, 2013

Công tác đối ngoại nhân dân 2012 đạt nhiều kết quả

Ngày 30-1, tại Hà Nội, Ban Đối ngoại Trung ương đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác đối ngoại nhân dân năm 2012 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2013. Đồng chí Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư đã dự và chỉ đạo Hội nghị.
Cùng tham dự và chủ trì có đồng chí Hoàng Bình Quân, Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương.
Tham dự Hội nghị có đại diện các bộ, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể và tổ chức nhân dân.
Báo cáo của Ban Đối ngoại Trung ương và tham luận của các đại biểu cho thấy, công tác đối ngoại nhân dân năm 2012 đã đạt được nhiều kết quả tích cực, thiết thực trong bối cảnh tình hình thế giới và khu vực diễn biến phức tạp, góp phần củng cố quan hệ đoàn kết, hữu nghị và hợp tác với nhân dân các nước, mở rộng mạng lưới bạn bè, đối tác quốc tế của Việt Nam; chủ động hội nhập quốc tế, đóng góp có trách nhiệm cho các phong trào nhân dân khu vực và thế giới, nâng cao vị thế quốc tế của Việt Nam; tích cực vận động và tranh thủ nguồn lực nước ngoài, đẩy mạnh các lĩnh vực hợp tác quốc tế để góp phần phát triển đất nước; tham gia vận động đoàn kết người Việt Nam ở nước ngoài; đẩy mạnh hoạt động thông tin đối ngoại...
Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Lê Hồng Anh đã biểu dương những thành tích của đối ngoại nhân dân trong năm qua, yêu cầu Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể và tổ chức nhân dân tiếp tục đổi mới, nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động đối ngoại, góp phần tích cực vào việc thực hiện các nhiệm vụ đối ngoại và phát triển kinh tế - xã hội trong năm bản lề 2013.
Thường trực Ban Bí thư cũng đề nghị các ban, bộ, ngành liên quan tạo điều kiện thuận lợi cho việc tiếp tục củng cố phát triển lực lượng, tăng cường các điều kiện cho đối ngoại nhân dân để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Bế mạc Hội nghị, đồng chí Hoàng Bình Quân, Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương đã tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Thường trực Ban Bí thư, xác định rõ các nhiệm vụ, trọng tâm và yêu cầu đối với công tác đối ngoại nhân dân trên các mặt hoạt động đối ngoại, tăng cường công tác quản lý, xây dựng cơ chế phối hợp và phát triển lực lượng nhằm thực hiện tốt Chỉ thị 04 của Ban Bí thư, phát huy tối đa lợi thế của hoạt động đối ngoại trong tình hình mới, góp phần to lớn hơn nữa vào hoạt động đối ngoại chung của cả nước, xứng đáng với sự tin cậy của Đảng và Nhà nước./.
Theo: TTXVN

1 nhận xét:

  1. Chúc mừng thành công của các cán bộ làm công tác ngoại giao nước ta. Năm 2012 tiếp tục là năm mà người dân Việt Nam ta tự hào hơn khi đất nước mình được bạn bè quốc tế biết đến và đánh giá cao trên nhiều lĩnh vực. Thành công ấy là nhờ sự nỗ lực của các cán bộ ngành ngoại giao.
    Chúc các anh chị luôn mạnh khỏe để hoàn thành tốt hơn nữa sứ mệnh đưa Việt Nam ta đến những tầm cao mới và có vị thế mới trên trường quốc tế

    Trả lờiXóa