Thứ Sáu, 10 tháng 5, 2013

Phạm tội vì người bạn làm quen trên mạng

QĐND - Nghe Hội đồng xét xử tuyên mình phải lĩnh 3 năm 6 tháng tù giam và 2 năm quản chế tại địa phương khi mãn hạn tù vì tội "Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam", Lô Thanh Thảo không ngờ rằng chỉ bắt đầu từ một mối quen biết vu vơ trên internet mà ra nông nỗi này.
Tại phiên tòa công khai do Tòa án nhân dân TP Hồ Chí Minh tiến hành ngày 8-1-2013, cáo trạng của VKSND đã nêu rõ hành vi vi phạm pháp luật của Lô Thanh Thảo.
Vào đầu năm 2010, Lô Thanh Thảo lên mạng và quen một người là Nguyễn Thị Nhi (Việt kiều tại Mỹ). Sau đó cả hai trao đổi nick chát và thường xuyên liên lạc với nhau. Sau một thời gian trò chuyện, hai người tỏ ra “tâm đầu ý hợp”... nhưng Lô Thanh Thảo đâu ngờ rằng, đó chính là chiêu trò móc nối của Nhi. Cuối năm 2010, Nguyễn Thị Nhi về Việt Nam tìm gặp và tặng cho Thảo 1 điện thoại di động, 1 máy tính xách tay và 3 lần gửi cho 490USD. Những tưởng đó là một món quà tặng vô tư, xuất phát từ tình cảm thật, nhưng không ngờ sau đó Nhi lôi kéo Thảo vào hoạt động chống phá Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam…
Sau khi trở lại Mỹ, ngày 19-3-2012, Nguyễn Thị Nhi gửi email cho Thảo với nội dung chống phá Nhà nước và yêu cầu Thảo in ra từ 1000 đến 2000 tờ để phát tán. Nhận được email, Thảo đã tiến hành điều chỉnh kích cỡ, in nội dung Nhi gửi thành 62 tờ khổ A4, mỗi tờ có 8 mẫu nhỏ rồi cắt ra thành 496 tờ. Theo sự chỉ dẫn của Nhi, Thảo mang những tài liệu trên đến cầu Thủ Thiêm, quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh, vứt toàn bộ xuống mặt cầu rồi về nhà.
Chưa dừng ở đó, Nhi tiếp tục lôi kéo Thảo vào sâu các chiêu trò chống phá như: In truyền đơn đem dán ở trung tâm và một số nơi trên địa bàn quận 1, TP Hồ Chí Minh rồi quay phim, chụp ảnh gửi qua email cho Nhi… Theo sự chỉ đạo của Nhi, ngày 26-3-2012, Thảo đã đến đường Lê Duẩn, quận 1, TP Hồ Chí Minh để tìm cách quay cảnh người khiếu kiện nhưng bất thành. Ngày hôm sau, Thảo đến Văn phòng tiếp dân của Trung ương Đảng đóng tại quận Bình Tân để chụp ảnh người khiếu kiện tập trung trong khu vực cấm thì bị Công an quận Bình Tân bắt giữ…
Tại phiên tòa xét xử, Thảo thành khẩn nhận tội và khai động cơ phạm tội chỉ vì tình cảm riêng tư với Nhi. Mặc dù ăn năn hối hận và đã được hưởng sự khoan hồng của luật pháp, nhưng Lô Thanh Thảo vẫn phải nhận 3 năm 6 tháng tù giam. Không chỉ là bản án xứng đáng cho cá nhân Thảo, đây còn là bài học cảnh tỉnh cho những kẻ đang mơ hồ, ảo tưởng trước những âm mưu và hành động chống phá của các thế lực thù địch, phản động.
KIM NGỌC

2 nhận xét:

  1. Không biết là có phải đúng là vì tình cảm cá nhân không hay chính là vì cái lợi trước mắt, vì số đô la mà Thảo nhận từ Nhi đã khiến Thảo hành động theo sự lôi kéo, chỉ đạo của Nhi. Hành vi chống phá đất nước như vậy của Thạo đã vi phạm pháp luật, tôi hoàn toàn đồng ý với phán quyết của tòa án đối với tội trạng của Thảo. Thời gian trong tù hi vọng Thảo nhận ra sai lầm, không tái phạm nữa

    Trả lờiXóa
  2. Mặc dù ăn năn hối hận và đã được hưởng sự khoan hồng của luật pháp, nhưng Lô Thanh Thảo vẫn phải nhận 3 năm 6 tháng tù giam.
    Chỉ vì nông nổi và hám lợi nên mới dễ dàng bị lừa phỉnh như vậy thôi, 3 năm 6 tháng trong tù hi vọng sẽ làm khiến cho Thảo hiểu rõ hơn sai lầm của mình. Đây cũng là bài học cảnh giác cho mọi người chúng ta trước những thủ đoạn móc nối của bọn phản động muốn phá hoại đất nước từ chính trong đất nước Việt Nam ta.

    Trả lờiXóa