Thứ Sáu, 10 tháng 5, 2013

Người Việt trẻ tham gia diễn đàn thanh niên ASEAN

Nhằm năng cao vai trò của lớp trẻ trong việc thúc đẩy các mối quan hệ hợp tác giữa các nước, diễn đàn thanh niên tiên phong Đông Nam Á đã được tổ chức tại Hàn Quốc trong những ngày đầu tháng 2.
Diễn đàn quy tụ gần 150 thanh niên ưu tú đến từ 10 nước ASEAN, trong đó có gần 60 thanh niên và điều phối viên của nước đối thoại. Việt Nam có 3 đại biểu là Trần Quốc Duy đến từ tỉnh đoàn Bình Phước, Phan Văn Quang thuộc tỉnh đoàn Hà Tĩnh và Đào Diệp Tâm của tỉnh đoàn Quảng Ninh.
Tại diễn đàn, các thanh niên ưu tú của các nước sẽ có cơ hội thảo luận, chia sẻ, đóng góp ý kiến trong các hội thảo về các chuyên đề: hợp tác kinh tế, biến đổi khí hậu và trao đổi văn hóa - du lịch, tham dự các mô hình mẫu của hội nghị thượng đỉnh ASEAN - Hàn Quốc, giao lưu văn hóa - nghệ thuật, thực hiện các chuyến công tác từ thiện và học tập, tham quan tại xứ Hàn.
Trong vai trò là lãnh đạo đoàn Việt Nam, anh Quốc Duy (Phó chủ tịch Hội liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Bình Phước) cho biết, đây là cơ hội để quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam mà đặc biệt là giới thiệu vai trò của thanh niên Việt trong giao lưu và hợp tác quốc tế đa lĩnh vực. Mỗi thành viên của đoàn là một đại sứ văn hóa trong diễn đàn thanh niên quốc tế lần này.
"Diễn đàn sẽ là nhịp cầu nối giữa các nước ASEAN và Hàn Quốc trong việc cùng nhau đưa ra các ý tưởng, giải pháp hợp tác, trao đổi, giao lưu trên nhiều phương diện để sát cánh bên nhau, chinh phục tương lai trong kỷ nguyên hội nhập hóa toàn cầu", anh Duy cho biết thêm.
Những năm trước, Quốc Duy từng đồng hành cùng Người đẹp du lịch Việt Nam Huỳnh Thị Ngọc Hân trong các hoạt động quảng bá văn hóa du lịch Việt Nam đến với bạn bè quốc tế khi giữ vai trò là đại sứ sinh viên quốc tế và đại sứ hữu nghị tại thành phố Brisbane, Australia.
Diễn đàn thanh niên tiên phòng ASEAN do Hiệp hội Trao đổi châu Á tổ chức cùng Bộ ngoại giao và thương mại Hàn Quốc nhằm tạo cơ hội gặp gỡ, giao lưu cho các nhà lãnh đạo trẻ ASEAN trong tương lai. Chương trình diễn ra từ ngày 31/1 đến 7/2.
Hải Duyên

3 nhận xét:

  1. Người Việt trẻ chúng ta cần tham gia nhiều hơn nữa vào các hoạt động giao lưu văn hóa quốc tế, vừa là để cho các nước bạn biết về thế hệ làm chủ đất nước tương lại mạnh mẽ, trẻ trung và thông minh như thế nào, vừa tham gia học hỏi kinh nghiệm, học tập cái hay cái tốt của nước bạn để khi về nước làm bài học cho sự phát triển của đất nước về sau.

    Trả lờiXóa
  2. Lớp trẻ là thế hệ tương lai của đất nước vậy nên nâng cao vai trò của lớp trẻ trong việc thúc đẩy các mối quan hệ hợp tác giữa các nước là hết sức quan trọng và cần thiết. Hi vọng Đảng và Nhà nước sẽ tạo cho họ nhiều cơ hội như vậy, không chỉ trong khu vực Đông Nam Á mà còn trên toàn Thế giới.

    Trả lờiXóa
  3. Trong thời đại toàn cầu hóa hiện nay, Việt Nam đang cố gắng hòa nhập nhanh vào tình hình chung của thế giới trong nhiều lĩnh vực. Thanh niên Việt Nam chúng ta cũng phải vì thế mà có cái nhìn xa và rộng hơn các thế hệ trước. Những buổi giao lưu với bạn bè quốc tế như vậy là cơ hội lớn cho người trẻ thể hiện bản thân, cho bạn bè thế giới thấy sức trẻ và tài năng của con người Việt, đồng thời cũng là cơ hội học tập những thành tựu của các nước bạn bè anh em, đem chúng về xây dựng cải tiến cho đất nước mình

    Trả lờiXóa