Thứ Ba, 15 tháng 8, 2017

Ai đúng, ai sai?




                                                                                 
Thú thực tôi là người ít bàn về những chuyện không phải là việc của mình. Trong cuộc sống còn nhiều điều phải lo toan, trẻ lo việc trẻ, già lo việc của già. Vô lo vô nghĩ cũng không được, cuộc sống nó xô đẩy con người phải làm như vậy. Nếu ai bảo rằng tôi chẳng phải lo nghĩ gì cả thì không đúng với lương tâm chút nào, hóa ra mình sống chỉ biết mình. Còn tôi cuộc sống bây giờ cũng thảnh thơi hơn thì lại dành vào việc khác tham gia hoạt động của người già, vui mà thấy khỏe ra. Nhất là ba cái chuyện sinh hoạt câu lạc bộ “người già của khu phố”. Nhưng có lẽ trọng tâm nhất trong sinh hoạt chủ yếu là câu chuyện về thế sự thấy vui vui, thường ngày là vậy nhưng chuẩn bị đến giờ ấy cũng thấy háo hức ra phết. Không ai bảo ai nhưng “anh” nào cũng ham “săn” lùng tin tức trên mạng, phải nói thông tin trên đó đa dạng, nhiều chiều, thượng vàng, hạ cám hầu như lĩnh vực nào cũng có, nhiều nhất vẫn là “xu hướng chủ đạo” nói xấu chế độ, ông nọ, bà kia. Chúng tôi cũng không hiểu họ lấy đâu ra thông tin đời tư của người khác... tôi cũng được biết có anh đang sống ở nước ngoài mà lại viết như mình đang sống ở trong nước vậy, có khi còn lột tả vấn đề như mình là người trong cuộc vậy... chính điều đó cũng làm cho không khí bàn luận sôi nổi về một chủ đề  bài viết cụ thể của tác giả. Mới hôm qua không hiểu vô tình hay hữu ý các thành viên trong “câu lạc bộ” ai cũng đọc bài viết của Nguyễn Bá Chổi trên trang (Danlambao) với tiêu đề “Chủ tịch nước ta không sợ tước quốc tịch dân ta”.
Thực ra khi chưa đọc bài của Nguyễn Bá chổi, chúng tôi những cư dân mạng đã hiểu phần nào về ông Chổi và  ô Hoàng bởi hai con người này cũng khá ư nổi tiếng, đáng mặt anh tài cùng chung chí hướng chống Đảng, Nhà nước, suy cho cùng cũng là những tên lính xung kích cho các thế lực ngoại bang, dùng ngòi bút, tri thức của mình để kiếm tiền bằng việc chống cộng tuyệt đối, hòng phá đi sự bình yên vốn có mà dân tộc đang được thụ hưởng, nhất là hai nhân vật này cùng đồng đảng đã lợi dụng những vụ việc này, việc kia còn tồn tại, hạn chế trong xã hội để thêm bớt, phác họa nên bức trang tranh về Việt Nam đầy u tối, kích động lòng người, hô hào người dân nhẹ dạ, cả tin xuống đường tần hành biểu tình gây mất ổn đinh an ninh, xã hội.  
Cụ thể về nhân vật Hoàng mà Chổi ca ngợi là đây: Sau khi kết thúc chiến tranh và thực hiện các chính sách hậu chiến, do có trình độ, Phạm Minh Hoàng được cơ quan chức năng ở TP. Hồ Chí Minh thu nhận và bố trí giảng dạy tại Đại học Bách khoa TP Hồ Chí Minh. Hoàng đã không biết rằng câu ngạn ngữ của ông cha ta đã dạy rằng “trọng thầy mới được làm thầy”, nên y đã bán rẻ lương tâm, cao quý của chính mình để làm những việc mất hết đạo lý, nhân cách của người thày đối với con trẻ, cùng với các hoạt động có xu hướng chống đối, bài xích Đảng Cộng sản, chế độ, hoạt động dưới vai trò là thành viên tổ chức khủng bố Việt Tân, ngày 13/8/2010 Phạm Minh Hoàng bị Cơ quan An Ninh thành phố Hồ Chí Minh bắt giam để điều tra ngày và ngày 10/8/2011, Tòa án Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã đưa ông “thày rởm” ra xét xử sơ thẩm về tội “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” theo khoản 2 Điều 79 Bộ luật Hình sự, và đã tuyên phạt 3 năm tù giam. Một thời gian, Phạm Minh Hoàng chính thức đã được trả tự do, sau 17 tháng ở tù. Tuy nhiên, ngựa quen đường cũ, đáng nhẽ sau những ngày tháng ngồi bóc lịch trong trại giam y phải ăn năn hối cải, “cải tà quy chính”. Nhưng y không làm như vậy, bởi bản chất con người y đã cố kiết như vậy. Không dừng lại ở đó mà mở lớp dạy kỹ năng mềm, trong khi chưa được phép của các cơ quan chức năng, mở lớp học trái pháp luật, điều đáng nói ở đây mang tiếng là một người học cao, biết rộng đáng nhẽ mang tri thức đã được học ở “trời tây” truyền đạt lại cho lớp trẻ góp phần xây dựng đất nước… Nhưng điều đó không như chúng ta tưởng, y lợi dụng giảng dạy kỹ năng mềm để tuyên truyền chống Đảng, nhà nước.
Vậy thưa ông Nguyễn Bá Chổi những việc làm ở trên của ông Hoàng có đáng bị lên án hay không, việc tước quốc tịch là hoàn toàn xứng đáng. Cớ sao ông lại bênh vực cho con người như vậy để chì chiết Chủ tịch nước rằng “…ông chủ tịch nước đã bước qua được nỗi sợ phạm pháp và cứ nhắm mắt làm bừa tước quốc tịch của một người trí yêu nước luôn quan tâm với vận mệnh tổ quốc, thảm họa của dân tộc, vì Tổ quốc với Dân tộc là khắc tinh với sự tồn vong của băng mà ông là một trong nhóm thủ lãnh”. Đúng là vô liêm xỉ hết chỗ nói, “vừa ăn cướp vừa la làng” thì ai tin, ai nghe cơ chứ, có chăng chỉ những kẻ đồng đảng như ông mới nghe theo những lời “đường mật” đến như vậy.
@ Bình Minh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét