Thứ Ba, 15 tháng 8, 2017

ĂN CÀNG NÓI BỬA – BẢN CHẤT CỦA LŨ KỀN KỀN


Vừa nãy đang dạo fb thấy có một con kền kền đang gặp xác thối, xỉa xói khía cạnh nền kinh tế Việt Nam theo cái nhìn của những những kẻ thất học, xuyên tạc nhằm định hướng người đọc. Càng đọc bài nó “luận”, càng thấm cái tư duy hèn kém, xấu xa của những kẻ mang mác “đấu tranh cho dân chủ, công bằng ở Việt Nam”. Bởi với cái hình thức đấu tranh “bẩn” này, chúng sẽ ko bao giờ có thể đem được điều gì tốt đẹp cho đất nước hết.
Vì bài viết của chúng khá nhiều ý, nên tôi sẽ phân tích theo từng khía cạnh:
1. Chúng nói, từ tháng 7/2017 VN không được ưu đãi vốn vay. Đây là tin sét đánh và nó là hậu quả của việc Cộng Sản Hà Nội “lòe thiên hạ” rằng thu nhập bình quân đầu người tăng, đã đạt mức nước trung bình.
Có lẽ đây là phát biểu cực kỳ ngu xuẩn của những kẻ không có tý hiểu biết gì về kinh tế. Bởi lẽ, khi nhận định một quốc gia đang là nước thu nhập thấp hay nước thu nhập trung bình, quốc gia này sẽ được các tổ chức quốc tế uy tín đánh giá độc lập, chứ không phải dựa trên báo cáo của Việt Nam đưa ra. Ví dụ cụ thể: “Lãnh đạo Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) nhận định, tỷ lệ nghèo giảm đáng kể trong vòng 2 thập kỷ qua là thành công của các cuộc cải cách theo hướng thị trường và chính trị ổn định của Việt Nam”. “Lãnh đạo Quỹ tiền tệ Quốc tế (IMF) cho rằng, nỗ lực ổn định kinh tế vĩ mô bắt đầu từ năm 2011 của Việt Nam đã mang lại kết quả rất khả quan. Qua sự điều hành của Chính phủ Việt Nam đã duy trì được ổn định kinh tế vĩ mô trong các năm qua, với mức lạm phát giảm xuống một con số trong thời gian khá dài. Tăng trưởng GDP hồi phục nhờ tăng trưởng xuất khẩu và dùng vốn FDI tăng mạnh. Dự báo tăng trưởng Việt Nam tăng lên mức 6,5% trong năm 2017 và 6,3% trong năm 2018, sau khi chỉ đạt mức 6,2% trong năm 2016.” Theo một bài đánh giá tại Bloomberg, “bây giờ là thời điểm thuận lợi để các tập đoàn nước ngoài tăng cường đầu tư vào Việt Nam vì chính phủ đang đẩy mạnh thực hiện quá trình tư nhân hóa các doanh nghiệp nhà nước.”…
Theo báo cáo gần đây, “Moody’s xếp hạng tín nhiệm nhà phát hành và trái phiếu không đảm bảo có ưu tiên cao (senior unsecured debt) của Việt Nam ở mức B1, đồng thời thay đổi triển vọng tín nhiệm của Việt Nam từ “ổn định” sang “tích cực”.”
Đó, đây mới là một trong những nguồn mà thế giới tìm hiểu khi đánh giá về sự phát triển kinh tế của Việt Nam. Lẽ ra Việt Nam tiến xa hơn về kinh tế phải là điều vui mừng, nhưng với chúng, đây lại là điều tệ hại vì cái tư duy nô lệ ăn bám đã ăn sâu vào não chúng, khó có thể thay đổi. Và dù lũ kền kền có cố tình xuyên tạc thế nào, thì thực tế nền kinh tế này vẫn tiếp tục đi lên và khẳng định được vị thế của Việt Nam trên bản đồ kinh tế thế giới.
2. Lũ kền kền trích dẫn của tay tiến sỹ Vũ Quang Việt, gộp cả nợ công chính phủ (63,9% GDP) với nợ doanh nghiệp nhà nước (158%GDP – theo tổng cục thống kê) rồi kết luận nợ công thực tế là 210% GDP, khẳng định Việt Nam đang chìm trong biển nợ, nguy cơ phá sản.
Đây tiếp tục là bằng chứng thể hiện sự ngu si vô độ của những kẻ thiếu hiểu biết trầm trọng. Hoặc là chúng ngu bẩm sinh, hoặc là chúng cố tình ngu, nhằm dắt mũi kẻ khác. Bởi lẽ, số liệu Tổng cục Thống kê (TCTK) về nợ phải trả của doanh nghiệp nhà nước là số liệu cộng dồn nợ phải trả của các doanh nghiệp này chứ KHÔNG PHẢI LÀ NỢ RÒNG bởi vì trong nợ phải trả thì các doanh nghiệp có nợ lẫn nhau. Ví dụ doanh nghiệp A nợ doanh nghiệp B 100 tỉ đồng, B lại nợ C 110 tỉ và C nợ lại A 90 tỉ nếu cộng dồn theo TCTK thì số nợ phải trả của doanh nghiệp là 200 tỉ, tuy nhiên nếu tính cả ba doanh nghiệp trên là một khối thì thực tế nợ phải trả của ba doanh nghiệp này chỉ là 20 tỉ. Vì vậy cách tính nợ của doanh nghiệp nhà nước như trên phản ánh hoàn toàn sai tình hình kinh doanh của khối nghiệp nhà nước. Do đó, nói nợ công lên tới 210% chỉ là cách xuyên tạc láo lếu của bọn vô học thức.
Ngoài ra, nếu dùng tư duy phản biện một chút thì sẽ dễ dàng nhận thấy, cho dù Việt Nam đánh giá nợ công đúng hay sai bản chất, thì các tổ chức quốc tế cũng có cách riêng để họ đánh giá nợ công của Việt Nam. Khi Việt Nam nợ công quá mức, nền kinh tế sẽ tự thân bất ổn và sụp đổ, mọi khía cạnh của nền kinh tế sụp đổ sẽ hiện rõ: Dân chúng sống thắt lưng buộc bụng, lạm phát tăng vọt không kiểm soát, FDI giảm mạnh, xã hội bung bét…. Nhưng thực tế VN có như thế không? Điều này các bạn tự đánh giá.
3. Điệp khúc tượng đài lãnh tụ ngàn tỷ hay chục ngàn tỷ, đường xây siêu đắt là thứ mà lũ kền kền này hay đưa ra để phỉ báng chính quyền. Nhưng thực tế ở VN chưa bao giờ có tượng đài nào lên đến ngàn tỷ. Cụ thể, tượng đài Mẹ VN anh hùng – lớn nhất Việt Nam- ở Quảng Nam tốn 411 tỷ, tượng đài Hồ Chính Minh ở Sơn La chỉ 200 tỷ, trong gói dự án Khuôn viên quảng trường tượng đài trị giá tổng 1400 tỷ…. Nhưng chúng cố tình bỏ chữ “Khuôn viên quảng trường” mà chỉ nói “tượng đài 1400 tỷ” để dắt mũi bò. Còn các dự án đường của VN, TỐN NHẤT là tiền giải phóng mặt bằng, nhằm tạo hành lang giao thông cho người dân các thành phố lớn. Quy hoạch đô thị của VN không hợp lý khiến giờ để cải tạo thì tiền đền bù quá cao. Nhưng chúng lờ tiền giải phóng mặt bằng mà cứ chơi trò đánh lận con đen, gộp cả tiền giải phóng mặt bằng với tiền làm đường, để sủa định hướng dư luận.
4. Chúng nói, chuyến đi Mỹ của ông Phúc thất bại lớn khi Mr. Trump hoàn toàn không đề cập gì về hiệp định thương mại song phương Việt- Mỹ. Đây là điều bịa đặt dối trá. Theo bài báo từ REUTERS, chuyến đi này đã đem đến những hợp đồng trị giá từ 15-17 tỷ USD giữa hai nước. (http://www.reuters.com/a…/us-usa-trade-vietnam-idUSKBN18R02N). Link reuters đây, ai đọc xong cầm link đập vỡ mõm bọn kền kền giùm cái. Ngoài ra, trong chuyến đi Đức của thủ tướng Phúc, 28 hợp đồng thương mại đã được ký giữa hai quốc gia, trị giá 1.7 tỷ USD.
5. Việc chính sách ngoại giao mềm dẻo với các quốc gia là chính sách đúng đắn của Việt Nam trong hơn 40 năm qua. Điều này đã đảm bảo ổn định chính trị và hợp tác kinh tế với các nước trên thế giới. Lũ kền kền xuyên tạc với kiểu “ai cũng chơi” của Việt Nam, coi đó chính sách của kẻ “2 lưỡi” là cách nhìn nhận của những kẻ ghen ăn tức ở, tiểu nhân không hơn không kém. Cả việc Mỹ rút khỏi TPP cũng ko phải vì Việt Nam mà đó là chính sách của Hoa Kỳ dưới thời Donald Trump, nhưng chúng đưa ra như kiểu vì VN mà ra.
Qua đây có thể thấy, lũ cơ hội chính trị này không từ một thủ đoạn nào để chống phá Việt Nam cũng như dẫn dắt những người dân mất niềm tin vào chính quyền và nền kinh tế đât nước. Như nhiều bài viết tôi đã nói, trước rừng thông tin của những kẻ vô lại, các bạn hãy dùng tư duy phản biện, hãy chăm đọc nhiều nguồn báo để làm giầu kiến thức cho bản thân. Có như thế, lũ vong nô phản quốc kia sẽ không bao giờ còn cơ hội “rỉa xác thối” để phá hoại đất nước này nữa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét