Thứ Năm, 17 tháng 8, 2017

RAO GIẢNG MỘT ĐẰNG, LÀM MỘT NẺO


Vừa qua một số linh mục ở các giáo xứ thuộc tỉnh Quảng Bình và giáo phận Vinh (Nghệ An) đã lôi kéo các con chiên ngoan đạo của mình ép buộc, ngăn cản một số người là những giáo dân tiến bộ phải viết đơn xin ra khỏi Đảng hay không được tham gia các tổ chức chính trị, xã hội, đoàn thể ở địa phương, cơ sở.
Trước hết, ai cũng dễ dàng nhận thấy rằng những vị linh mục này hằng ngày vẫn thường xuyên rao giảng giáo lý cho các con chiên của mình phải luôn hướng thiện, làm điều tốt, xây dựng cuộc sống tốt đẹp. Nhưng họ lại đang hành động ngược lại chính lời rao giảng, với giáo lý khi ép buộc, ngăn cản giáo dân tham gia các tổ chức chính trị, xã hội, đoàn thể; quá đáng hơn khi họ dùng mọi cách để tạo sức ép lên gia đình, người dân để ép buộc người viết đơn xin ra khỏi Đảng. Đây là hành động thể hiện sự rao giảng một đằng, làm một nẻo, đang ngăn cản sự hướng thiện, làm những điều tốt đẹp của giáo dân. Bởi vì, khi giáo dân tham gia các tổ chức chính trị, xã hội, đoàn thể ở địa phương để cùng nhau xây dựng quê hương giàu đẹp, văn minh, củng cố tình đoàn kết, xây dựng cuộc sống gia đình, cá nhân tốt đẹp, lành mạnh.
Các tổ chức chính trị, xã hội, đoàn thể ở địa phương đều hoạt động theo nguyên tắc tự nguyện, công dân ở độ tuổi nào, giới tính gì, nếu có đủ điều kiện và tự nguyện thì đều được tham gia vào các tổ chức chính trị, xã hội, đoàn thể phù hợp với độ tuổi, giới tính, ngành nghề của mình và hoạt động theo quy định của điều lệ. Hơn nữa, mục đích hoạt động của các tổ chức chính trị, xã hội, đoàn thể ở địa phương không có bất cứ mục đích gì khác ngoài việc tập hợp nhân dân, phát huy sức mạnh tập thể, xây dựng quê hương giàu đẹp, văn minh, mang lại đời sống vật chất, tinh thần ngày càng tốt đẹp cho hội viên của mình. Vì vậy, hành động ngăn cản, ép buộc giáo dân không tham gia các tổ chức chính trị, xã hội, đoàn thể chính là ngăn cản giáo dân hướng tới cuộc sống vật chất, tinh thần tốt đẹp hơn.
Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, năm 2013, quy định tại Điều 16 “Không ai bị phân biệt đối xử trong đời sống chính trị, dân sự, kinh tế, văn hóa, xã hội” và Điều 25 “Công dân có quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí, tiếp cận thông tin, hội họp, lập hội, biểu tình. Việc thực hiện các quyền này do pháp luật quy định”. Hành động ngăn cản, ép buộc giáo dân không được tham gia các tổ chức chính trị, xã hội, đoàn thể của các vị linh mục nói trên đã vi phạm Hiến pháp - đạo luật gốc của nước ta, nên phải được nghiêm trị.

Các giáo dân hãy mau tỉnh ngộ trước những hành động lợi dụng tôn giáo của các vị linh mục cực đoan để mu muội giáo dân, chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc, kéo lùi sự phát triển của quê hương, đất nước!
(Tre Việt)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét