Thứ Năm, 17 tháng 8, 2017

Loại bỏ ai? Hay loại bỏ chính mình






Với những gì đã diễn ra, mới diễn ra, sắp diễn ra. Đó là một sự kiện mới mà chúng ta chưa nghe nói tới. Cần đánh giá dựa trên quan điểm của độc giả. Không hẳn là về một sự kiện cụ thể mà nó giải thích một vấn đề, một hiện trạng, mà ta có thể xử lý hôm qua, hôm nay, ngày mai, nhưng nó khiến mọi người quan tâm bởi vì họ chưa biết đến tin đó là thế nào? nhưng bởi vì nó ảnh hưởng tới họ. Mạng xã hội đang ngày càng phổ biến trong đời sống và không chỉ là kênh kết nối chia sẻ, giao lưu giữa các cá nhân, nhóm người, cộng đồng. Và vì thế, mạng xã hội đang có những tác động lớn đến từng cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp nói riêng và nền kinh tế, xã hội của mỗi quốc gia nói chung. Nhưng điều cốt lõi thường vắng bóng pháp lý nên khả năng bị lợi dụng trên mạng xã hội là rất cao, ở đây cũng có nhiều chuyện phải bàn tới, như những câu chuyện  giả mạo đôi khi được lan truyền nhanh hơn tin thật, tin giả mạo thu hút được người xem rất đông và thậm chí là nhiều hơn các tin thật, nó khiến cho người sử dụng không biết đi theo hướng nào là đúng? Người tham gia mạng xã hội phải tỉnh táo vì những nội dung đưa lên mạng xã hội thường vô thưởng, vô phạt và chiếm tỷ lệ phần nhiều, còn những tin có mục đích thực sự với đời sống chiếm tỷ lệ khá nhỏ.
Trên thực tế hiện nay, mạng xã hội gần như đóng vai trò thay đổi rất lớn trong truyền thông, đặc biệt đối với báo chí. Nếu như trước đây, báo chí đóng vai trò kênh thông tin độc quyền, các tổ chức muốn truyền thông phải đi qua báo chí hay người dân gửi đơn thư cũng thông qua kênh này, thì hiện nay mạng xã hội đã làm thay đổi tất cả. Doanh nghiệp muốn quảng cáo, truyền thông không nhất thiết cần đến báo chí, người dân cũng có thể đưa những vấn đề và quan điểm cá nhân lên mạng xã hội, nơi thông tin luôn được tương tác đa chiều. Vì thế một số người đang cho rằng mạng xã hội đang trở thành quyền lực thứ 5 sau báo chí. Lợi dụng điều đó một số phần tử đang triệt để sử dụng như một công cụ “hữu ích” để tạo dựng hình ảnh, gây tác động nhiều chiều tới xã hội, thực – hư lẫn lỗn. Minh chứng ấy rất rõ mấy ngày qua cư dân cộng đồng mạng đang bàn nhiều về bài viết của tác giả Mai Thanh Truyết với tựa đề “Chống Tàu phải bắt đầu từ quyết tâm loại bỏ chế độ CSVN”.
Người dân ít học như tôi  đọc tiêu đề bài viết đã thấy rõ “cái tâm” của tác giả trong đó, phải chăng tác giả là người “ngoại quốc”?, có lẽ tôi sai vì “Mai Thanh Tuyết” mang tên Việt hẳn hoi, nhưng những ngôn từ, giọng điệu, sự đổ lỗi cho người khác đến khó tin trong bài viết thì lại như những kẻ chống Cộng thực thụ. Không rõ hay cố tình quên hoặc não bộ có vấn đề nên tác giả mới  “xúc xiểm” đến như vậy. Trong xã hội ta hiện nay, mỗi người dân đều có thân phận rõ ràng và làm chủ đất nước, không ngừng nỗ lực làm việc mong mang lại cuộc sống đẹp hơn cho chính mình và góp sức của họ vào xây dựng, bảo vệ Tổ quốc. Không để thân mình bị mê muội đua đòi chạy theo vật dục, làm những việc phi đạo đức, mất lương tâm, mất tình nghĩa, mất hết nhân tính như tác giả Mai Thanh Truyết đang làm…. Trong bài viết thể hiện sự lôgic trong lập luận nhưng thiếu hẳn sự chân thực, và đây tác giả cho rằng “Dân ta có đủ khả năng không? Về khả năng thì một câu “giặc đến nhà đàn bà phải đánh” đã rõ tầm mức to lớn của sức mạnh người dân, nếu hướng đối tượng “đánh” tới ĐCSVN thì 10 lần ĐCS cũng phải tan tành, cũng phải gục ngã”. Với đối tượng nào thì tôi khó đoán nhưng  với người dân xin thưa đừng tự tin như vậy. Bởi với họ cuộc sống được như hôm nay không ai khác chính là nhờ Bác Hồ và Đảng đã mang lại cho họ. Đử sức ư, đương nhiên là đủ sức bởi chính dân tộc này đã đánh thắng 2 tên thực dân, đế quốc sừng sỏ nhất. Vậy thì những con nhãi nhép suốt ngày lải nhải, vu oan giáo họa làm mất ổn định, sự bình yên của đât nước thì đáng gì cơ chứ. Rồi đến lúc  Mai Thanh Truyết nhìn lại mình không phải là mình nữa, vì sự trượt dài ấy còn đâu thuốc chữa, trở thành mối nguy hiểm, lo lắng cho xã hội, thậm chí phạm pháp vào tù, nếu không nói là cảnh địa ngục trần gian hiển hiện trước mắt những con người như vậy. Dù trăm mưu ngàn kế những kẻ như Mai Thanh Truyết chỉ bằng lời nói chua cay, bịa đặt như kiểu lên đồng “Điểm cuối cùng là ĐCSVN phải ra đi, chấm dứt cơ chế chuyên chính vô sản, để từ đó nhường chỗ cho một thể chế và chính quyền dân chủ do những người con Việt đích thực dựng lên. Tất cả mọi người con Việt đã quá chán ghét và không còn một niềm tin nào vào ĐCSVN, thậm chí đã xác định rõ họ chính là tay sai bán nước, thái thú của Tàu khựa”. Thay đổi thể chế ư, phải chăng thể chế gồm những người như Mai Thanh Truyết cũng khó hòng lay chuyển được ý chí và hành động của nhân dân, bởi chính họ mới là người quyết định được điều đó. Nên chăng Mai Thanh Tuyết hãy tự loại bỏ chính mình ra khỏi cuộc sống thực tại để giảm bớt phiền hà cho xã hội, đấy cũng là sự xám hối với tổ tiên, ông bà, dòng tộc đang mang dòng máu Việt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét