Thứ Tư, 16 tháng 8, 2017

TRƯƠNG HUY SAN VÀ BỘ MẶT THẬT CỦA THẰNG VẨU BỆNH HOẠN


Trong cộng đồng mạng, chẳng ai còn lạ gì với cái tên "San vẩu", "Sin vẩu" hay San Hô. Bởi lẽ, nếu nói về chiến tích tuyên truyền xuyên tạc, sử dụng ngòi bút để "đâm thuê chém mướn" thì Trương Huy San, kẻ từng một thời là nhà báo, giờ trở thành bồi bút nói trên quả là một "đỉnh cao" mà không phải nhà rận chủ quốc nội nào cũng đủ trình "vượt mặt".
Được biết, Trương Huy San, chủ trang facebook Osin Huy Đức, chủ trang blog Osin, quê quán Hà Tĩnh, tuổi Nhâm Dần (1962) từng là một nhà báo, được đào tạo bài bản. Thế nhưng, chẳng bao lâu sau khi ra trường, Huy Đức lộ rõ bộ mặt thật "mất dạy" và cái tâm không còn "trong sáng" sau những cám dỗ bởi sức mạnh của những đồng tiền mã gã nhận được để từ đó bẻ cong ngòi bút, biến nó trở thành công cụ cho các thế lực xấu trong cuộc chiến cạnh tranh quyền lực, xâu xé thị trường, thị phần và tầm ảnh hưởng. Chưa dừng lại ở đó, gã nhà báo mang tâm địa "bất lương" này còn cho ra lò những bài viết "bệnh hoạn", đâm thuê chém mướn và từng bước biến chất trở thành gã bồi bút mất dạy, vô học và là "con chó cắn thuê" cho làng rận chủ quốc nội.
Còn nhớ, trong thời gian "cầm bút" của Trương Huy San, gã rận chủ khốn nạn này đã từng viết nhiều bài, sử dụng những ngôn từ thâm độc để bức tử, cướp đi mạng sống của một người con gái vô tội đang độ tuổi trăng rằm và đẩy cô ta và hoàn cảnh tâm thần "sống không bằng chết" trong vụ án mang tên Đường Sơn Quán. Đến chuyện, Trương Huy San không tiếc lời khen ngợi gã cộm cán giang hồ Năm Can, đồng thời ra sức miệt thị, chê bai, nói xấu lực lượng Công an, bôi nhọ Đảng và Nhà nước Việt Nam, xuyên tạc những vấn đề tiêu cực còn tồn tại trong xã hội và quy kết cho bản chất của chế độ.
Sau khi bị đồng đạo tẩy chay, không có cơ quan báo chí nào dung nạp, Trương Huy San lộ rõ bộ mặt phản phúc, điên cuồng chống phá chế độ thông qua những bài viết trên mạng xã hội với nội dung xuyên tạc sự thật, vu cáo Đảng và Nhà nước. Những hoạt động khốn nạn đó của một kẻ cầm bút mang tâm địa bất lương tất nhiên không được xã hội chào đón, ngoại trừ những thế lực thù địch và các tổ chức phản động người Việt lưu vong. Vì thế, chẳng bao lâu sau ngày bị "đá đít" ra khỏi làng báo, Trương Huy San được cơ quan tình báo Mỹ và tổ chức phản động Việt Tân thông qua hoạt động của một số tổ chức phi chính phủ để tài trợ tiền và sau này đưa sang Mỹ đào tạo, huấn luyện các chiêu trò chống phá Đảng, Nhà nước Việt Nam với danh nghĩa lừa bịp là mời Huy Đức sang tu nghiệp tại Harvard.
Hành trình tội ác của một kẻ từng là nhà báo cách mạng nay trở thành gã bồi bút khốn nạn và biến chất bậc nhất trong làng rận chủ gần đây đã bị phơi bày thông qua nhiều bài viết vạch mặt trên mạng xã hội. Thế nên, sau hàng loạt các bài viết với nội dung giật tít, câu view của Huy Đức sau sự kiện Trịnh Xuân Thanh đầu thú đến việc Bộ Công an bắt Trầm Bề - một đại gia khét tiếng trong giới thâu tóm ngân hàng vào các hoạt động "làm màu", "marketting" bản thân, đồng thời đưa ra các thông tin bình luận thiếu kiểm chứng, chẳng qua là một trong vô số các chiêu trò hành nghề "làm tiền" của gã bồi bút mất dạy và cũng khốn nạn này.
Gần đây, với những bài viết, đưa tin sai lệch, xuyên tạc về nhiều sự việc, đặc biệt là sau sự việc đối tượng xuyên tạc thông tin chuyện ông Đinh Thế Huynh, Trần Đại Quang phải đi điều trị sức khỏe tại Nhật Bản để "đính kèm" các thông tin xuyên tạc, nhảm nhí, tạo điều kiện cho đám kền kền, bọn rận chủ cuội xuyên tạc về tình hình chia rẽ, đấu đá trong nội bộ Đảng, Nhà nước; sự việc Trương Huy San viết bài tung tin đồn Trần Bắc Hà, Chủ tịch Ngân hàng BIDV bị bắt gần đây, gây thiệt hại về kinh tế lên tới hơn 2 tỷ đô la... Những việc làm bất lương nói trên cho thấy, Trương Huy San đã vượt qua "ranh giới đỏ" trong hoạt động của mình. Điều đó thể hiện rõ âm mưu và những toan tính bẩn thỉu của Trương Huy San qua những chiêu trò này. Đồng thời, những hoạt động trên cũng cho thấy vai trò là một trong đám "cẩu nô" chuyên hành nghề "cắn thuê" của gã theo sự giật dây của các thế lực thù địch bên ngoài.
Với những việc làm "mất dạy" và bản chất "bán nước hại dân" của gã bồi bút mất dạy Trương Huy San, sớm hay muộn cũng phải đối mặt với lưỡi hái của tử thần về những "chiêu trò nghịch dại" của mình. Thiết nghĩ, điều quan trọng nhất đối với một nhà báo là cái tâm và sự khách quan trong quá trình ghi nhận, xử lý và truyền tải thông tin. Tất nhiên, những phẩm chất cơ bản và cần thiết nhất ở một người làm báo lại không thể tìm thấy trong con người của một kẻ bệnh hoạn với nhiều hoạt động lợi dụng ngòi bút "đâm thuê chém mướn" như Trương Huy San. Đã đến lúc các cơ quan chức năng cần nghiêm trị gã rận chủ bệnh hoạn và khốn nạn này.
Nguồn: Ngọc Lan BC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét