Thứ Ba, 15 tháng 8, 2017

Kẻ viết - Kẻ Share : Hai thằng khốn nạn!


Nay anh Tiền Phong Online mới đăng bài mới với cái tít "Cty Formosa: Lấn gần 300ha biển để chôn hàng chục triệu m3 xỉ thải". Đọc qua là tôi đã ngửi thấy mùi khắm khắm đâu đây thốc ra từ trong nội dung bài báo, tiên đoán ắt hẳn sẽ có kẻ share về khóc lóc. Đúng y như thì mà rằng...
Thật ra, nhiệt điện, nhà máy xi măng trên cả nước cũng thải ra rất nhiều xỉ, và cách họ xử lý cũng tương tự như Formosa đang làm. Nhưng với bản chất khốn nạn, cái gì hot thì viết cho lắm like nên một số lều báo lá ngón cứ nhăm nhe viết những bài kiểu này kích động sự ngu dốt của dân tình xứ An Nam. Lập lờ giật tít để cộng đồng mạng não lợn tưởng là đổ xỉ than xuống biến rồi có cái mà chửi.
Khốn nạn hơn, tay phóng "tinh" viên Hoàng Nam - Cảnh Huệ còn cố tính mở ngoặc chấm than hỏi chấm (!?) khi đại diện bộ TN-MT nói "Trường hợp gió bão, động đất, sóng thần có làm vỡ bãi thải cũng không gây ô nhiễm môi trường". Hai anh phóng viên do trình độ thấp kém ko hiểu hay cố tình ngu không hiểu nên viết thế cho dân tình thắc mắc theo?
Mà tôi cũng cóc thể hiểu nổi, xỉ than sản sinh ra, ko đem chôn, đem lấp thì thải đi đâu? Mấy thằng phóng viên cứ thích tỏ ra nguy hiểm, chôn đất nó cũng chửi, lấp biển nó cũng kêu. Không lẽ banh mồm chúng nó để tống xỉ vào đó?
Mà nhân đây tôi cũng khuyên các anh lãnh đạo ở #formosa, có xỉ các anh cứ bán hết cho mấy doanh nghiệp bạn tôi ở Hải Phòng. (Xem ảnh đính kèm thì biết), họ tranh nhau còn không đủ mà mua, các anh chôn biển làm chi cho lũ đầu người óc nhợn chửi bới?
Còn mấy Anh hùng bàn phím bình thiên hạ, xin các anh chửi ít thôi, để sức cho não nó hoạt động vài phút mà tìm sách báo tử tế mà đọc. Đọc cho khôn ra, để hiểu rằng, mình đéo bằng hơn ai ngoài kia đâu. Vậy nên hạn chế chửi bới, nhất là những vấn đề mang tính vi mô, bởi có đủ ban ngành họ vào cuộc nghĩ chán chê rồi mới cấp phép như thế.
Ông nào vô đây mà còn lải nhải chọn cá, tôi khuyên ông vất mẹ thép đi mà ăn lông ở lỗ, vào rừng kiếm hang mà sống. Muốn đẹp như Sing như Hàn, thì không thể dùng bùn với rơm xây nhà được đâu. VN đang cần thép và sẽ làm tốt để vừa có thép, vừa có cá để ăn.
Formosa vốn là con gà đẻ trứng vàng cho quá trình công nghiệp hóa của VN. Nếu nó làm láo, 1 ngày cũng không cấp phép, cũng đuổi. Nếu nó làm tốt, 1000 năm cũng cho thuê.
ĐƠN GIẢN VẬY THÔI
 (nguồn: facebook Xuân Thành Vũ)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét