Thứ Tư, 16 tháng 8, 2017

Giám mục Nguyễn Thái Hợp lấn sân chính trị

Đây cũng là lí do. Đằng sau sự ngông cuồng của Đặng Hữu Nam, Nguyễn Đình THục trong thời gian qua cũng là sự chỉ đạo, hậu thuẫn, tiếp tay của Nguyễn Thái Hợp.
Quá trình Nguyễn Thái Hợp đi ra sinh sống ở nước ngoài thực chất đó là một quá trình đào tạo con bài chính trị trong mưu toan thay đổi chế độ chính trị ở Việt Nam mà CIA thực hiện như một phần tiếp theo của kế hoạch hậu chiến sau khi Mặt trận Quốc gia Thống nhất Giải phóng Việt Nam của Hoàng Cơ Minh thất bại và buộc phải chuyển đổi thành Việt Nam Canh tân cách mạng đảng (tức Việt Tân). Đặc biệt, năm 1995 ghi một dấu ấn quan trọng trong cuộc đời của Nguyễn Thái Hợp, từ Brazil, ông ta được đưa sang Mỹ qua ngả Canada để dự một khóa học ngắn hạn về “đấu tranh cho dân chủ và nhân quyền” và phương thức tiến hành “cách mạng sắc màu” do Quỹ quốc gia vì dân chủ Mỹ (National Endowment for Democracy- NED) và Quỹ phát triển quốc tế Mỹ (USAID) tài trợ. Quỹ này đảm nhận phần hoạt động hợp pháp bên ngoài của các chiến dịch bí mật của CIA.
Ngày 13-5-2010, Nguyễn Thái Hợp được bổ nhiệm làm Giám mục giáo phận Vinh thuộc Giáo tỉnh Hà Nội. Cũng từ ngày đó, “cái kim trong bọc” Nguyễn Thái Hợp bắt đầu lòi ra. Ngày mà Nguyễn Thái Hợp được thụ phong chức Giám mục cũng là ngày ông ta tăng cường những hoạt động chống phá quyết liệt đối với Nhà nước Việt Nam và chế độ chính trị hiện hành ở Việt Nam.
Dự trong thời gian tới, không chỉ có Nguyen Đình Thục hay Đặng Hữu Nam mà sẽ có tiếp những đệ tử dưới của Nguyễn Thái Hợp sẽ tiếp tục giúp y hiện thực hóa cái tư tưởng chống phá Nhà nước của Nguyễn Thái Hợp.
Mong rằng các cơ quan chức năng cần có biện pháp mạnh tay đối với các hành vi phạm pháp luật trong thời gian qua để răn đe các mầm mống mới, đồng thời cần có biện pháp, đối sách phù hợp đối với vị Giám mục Nguyễn Thái Hợp để ổn định tình hình địa bàn trong thời gian tới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét