Thứ Năm, 17 tháng 8, 2017

Vấn đề đang chia rẽ quốc dân Mỹ - và tương tự tại Việt Nam !

Thêm dầu vào lửa - Không chỉ là vấn đề bảo tồn các biểu tượng lịch sử, mà là tụ điểm ý hệ

Mike Wilson

Vụ biểu tình ở Charlottesville, Virginia của bọn tân phát xít Neo-Nazi  không chỉ để phản đối việc dỡ bỏ các biểu tượng miền Nam nuôi nô lệ .

Đây không chỉ là vấn đề bảo tồn các biểu tượng lịch sử miền Nam trước nội chiến Mỹ, mà là tụ điểm ý hệ để bọn tân phát xít phất lên, lan rộng và chiếm đóng trận địa tư tưởng cho chủ nghĩa "da trắng thượng đẳng".

Đây là mối nguy chia rẽ quốc dân mà Donald Trump đang ra sức đổ thêm dầu vào lửa .

Trump đã liên tục tuyên truyền 6 năm, 2010-2016, để gây nghi ngờ về tư cách công dân của TT Obama (Trump kỳ thị da đen), ông ta đã tranh cử với lập trường chống di dân, chống Hồi giáo, và đã thổi còi ám hiệu (dog whistle) để đám "da trắng thượng đẳng" Neo-Nazi nghe rõ và hiểu rằng Trump là "người của chúng" (!)

Trong toàn cảnh như vầy, ta mới hiểu tại sao Trump lại ứng xử bênh bọn Neo-Nazi, coi chúng ngang hàng với lương dân Mỹ !

Nhìn lại Việt Nam, cũng vậy :

Việc tưởng nhớ các biểu tượng lịch sử của VNCH không chỉ mang tính bảo tồn lịch sử của một bên mà còn là tụ điểm ý hệ chính trị để bọn vong nô tay sai, bọn giả đạo Ki Tô phản quốc lan rộng và chiếm lĩnh trận địa tư tưởng chính trị hầu tạo thế lực chống phá và lật đổ chế độ .

Phải nhìn sâu, trong suốt, và thấu đáo tận cùng như vậy thì mới tránh khỏi bị mất nước vào tay những kẻ gian tà, mất gốc, vọng ngoại .

Việc mất nước trên trận địa tư tưởng sẽ làm thui chột tâm linh, linh hồn và bản lãnh anh hùng bất khuất của dân tộc ta .

(theo Sách Hiếm)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét