Thứ Ba, 15 tháng 8, 2017

[HÃY HỌC LÀM NGƯỜI TỐT TRƯỚC KHI LÊN TIẾNG]


“Cháu gái” thân mến, (Chú phải cho vào “” bởi không biết có phải cháu ko hay lại một tay “dân chủ nửa mùa” nào đột lốt mà thành)
Chú hôm nay được một người bạn tag vào bài viết mà cháu chia sẻ. Cháu tỏ ra là người khá hiểu biết và nắm thời sự khá tốt, đặc biệt mấy tin mà các chú bác “dân chủ” phản động hay rêu rao, xuyên tạc. Nếu là người bình thường, chắc hẳn chú cũng đã bị cháu dắt mũi như trâu bò nai nghé rồi. Nhưng, rất tiếc chú là Xuân Thành Vũ cháu ạ. Và luận điệu của cháu đưa ra, chú quá hiểu, quá rõ vậy nên chú tranh thủ trả lời những điểm mà cháu đề cập đến:
Thứ nhất, cháu khẳng định cô CTQH Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu: “Mọi người đã làm gì cho đất nước chưa?”.
Chú muốn hỏi, từ đâu mà cháu khẳng định điều này? Cháu đọc những bài viết độc dược của mấy cô chú vong nô bên hải ngoại hay cháu cố tình đổi chữ để có cớ lên giọng phản đối để dắt mũi người khác?
Nguyên văn chính xác phát biểu của cô Kim Ngân: “Bảo vệ hòa bình không phải hô hào cho thật to, kích động thế này thế khác là có được chủ quyền, không có đâu. Một số tổ chức, cá nhân lên tiếng hô hào thế này thế nọ nhưng những người đó, tổ chức đó làm gì cho đất nước? Chưa làm gì cả, chỉ có nói, kích động các phần tử để làm rối tình hình”.
Như vậy, cô Kim Ngân đang nói đến những tổ chức cá nhân đang phá hoại sự bình yên, hạnh phúc mà cháu, người sống dưới chế độ này, đang được hưởng. Những kẻ đó đang muốn đất nước này tan tành, dùng cháu làm kẻ thí mạng trong mưu đồ chính trị bẩn của bản thân. Vậy đó, khi câu nói tốt đẹp kia bị cắt gọn, những người như cháu lại hiểu rằng cô Chủ tịch chất vấn người dân “đã làm gì cho đất nước?”. Bản thân chú, một người dân bình thường, còn thấy thấy câu cắt gọt kia thật ấu trĩ, thì liệu một vị Chủ tịch quốc hội có thể nói ra điều ấy hay không? Tất nhiên là không rồi. Vì câu đó của những kẻ ăn mày chính trị tạo ra, muốn hạ uy tín của lãnh đạo VN nói chung.
Thứ hai, cháu nói về nợ công, than vãn người dân đang gánh nợ công 30 triệu đồng một người. Lại còn đặt gánh nặng lên “ăn xin, bán vé số, tàn tật, bệnh tật, trẻ em mới sinh ra”. Chú phì cười nhưng cũng thông cảm, vì chắc cháu còn nhỏ tuổi, mới chỉ ti toe lên mạng đọc tin rồi copy paste vào stt chứ kiến thức kinh tế chưa đến đâu nên mới nhận xét hàm hồ như vậy. Bởi lẽ, nợ công đơn thuần là nợ mà chính phủ vay, được dùng để vận hành bộ máy nhà nước, xây dựng cơ sở hạ tầng (bệnh viên, trường học, đường xá, cầu cống, khu vui chơi giải trí…) phục vụ cho đời sống của nhân dân. Với đất nước đang phát triển nói chung, và VN nói riêng, thì nợ công là điều bình thường, lại có phần hiển nhiên. Bởi quá trình công nghiệp và đô thị hóa cần rất nhiều vốn, và vồn thì phải đi vay. Nợ công chả xấu, chỉ xấu khi đất nước không có khả năng trả nợ. Vậy nên nước to như Hoa Kỳ, cũng nợ đầu người 61.353 USD/ người (tất nhiên, ăn xin, bán vé số, tàn tật, bệnh tật, trẻ em mới sinh ra cũng nợ con số đó). Nếu ko nợ công, chú dám cá mẹ đứa trẻ không có bệnh viện để sinh nở an toàn, đứa trẻ không có sân quảng trường để tập đi vui chơi, lớn lên không có trường để học, về già không có công viên để tập dưỡng sinh. 30 triệu đứa trẻ đang mang, đem lại cho nó lợi ích như thế đến hết đời đó cháu.
Về những thứ khác, thuế xăng cao nhưng cháu có hiểu xăng là mặt hàng tiêu thụ đặc biệt, lại là đồ nhập khẩu và đang được nhà nước trợ giá hàng ngàn tỷ một năm, để cháu được dùng xăng giá rẻ hơn các nước trong khu vực? Cháu kêu khi nghĩ thuế cao mà lại không thấy biết ơn mặt hàng này trong nước rẻ hơn nước hoài nhỉ? Còn nền Oto trong được bảo hộ, do đó thuế cao là bảo vệ chính ngành sx trong nước. Ngay cả Mỹ đang chơi thuế rất cao với ngành Tôm, cá Tra của Việt Nam, hay thép của EU. Đơn giản đây là một chính sách cần thiết để bảo vệ các công ty trong nội địa trước cơn bão hàng hóa của nước ngoài. Còn 423 loại thuế mà cháu nói là tổng số thuế trên tất cả các lĩnh vực. Con số đó không quan trọng. Cái cần so là tổng tỷ lệ thế là bao nhiêu phần trăm. Theo Habbib Rab, chuyên gia kinh tế cao cấp của Ngân hàng Thế giới cũng cho biết, “nếu tính một cách xác thực, tỷ lệ thuế và phí của Việt Nam vào khoảng 20% GDP, là mức thông thường. Điều này có thể so sánh với các quốc gia trong khu vực, hiện một số quốc gia có tỷ lệ thuế và phí lên tới 40% GDP.” Như vậy cháu cần học hỏi thêm, trước khi đưa ra nhận định về vấn đề liên quan đến kinh tế nha.
Các khía cạnh về Rừng Đất bị bán HẾT, biển CHẾT, Xã Hội Bất Công, Giáo dục Y tế… Cháu chỉ nói chay, đưa ra cảm quan phiến diện chứ không có bằng chứng cụ thể. Tất nhiên là cháu không thể đưa ra được bằng chứng cho lập luận trên bởi đó chỉ là lời xuyên tạc vô giá trị. Chú không thể nào tranh luận mà không dùng dẫn chứng cả. Nhân về Y tế, chú xin đưa ra dẫn chứng “Mỗi năm có khoảng 100.000 người nước ngoài sang Việt Nam chữa bệnh và doanh thu mang lại từ nguồn lợi này cho bệnh viện trong nước ước hơn 1 tỷ USD.” Còn về giáo dục, gần đây nhất nhé, Việt Nam xuất sắc giành 4 huy chương vàng Olympic Toán quốc tế, xếp thứ 3 thế giới.
Cháu gái ạ, chú đánh giá cao khi cháu quan tâm đến tình hình đất nước. Nhưng “nhiệt tình + ngu dốt = phá hoại”, khi cháu chỉ biết đọc mà không biết lọc thông tin. Chưa kể, khi đặt bút lên giấy hay đặt tay lên phím, con người ta phải đính kèm vào đó là cái tâm, cái đức. Tâm thể hiện sự tôn trọng sự thật, đức thể hiện sự đóng góp trước một vấn đề. Bài viết của cháu, nội dung thì xuyên tạc, mục đích thì thâm độc, lừa dối người đọc như vậy, chú cũng quá bức xúc mà lên tiêng.
Hãy học làm người tốt đi đã cháu gái!
(theo facebook Xuân Thành Vũ)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét