Thứ Ba, 15 tháng 8, 2017

Ted Osius – VÔ DUYÊN ĐẾN TRƠ TRẼN


Trong status gần đây của mình, Ted Osius – Đại sứ Hoa Kỳ tại VN đã lên tiếng bảo vệ Nguyễn Ngọc Như Quỳnh – Mẹ Nấm, Ted cùng với phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ Heather Nauert cao ngạo yêu cầu chính phủ Việt Nam thả tự do cho ả Mẹ Nấm.
Mẹ Nấm – Một ả phản động chính hiệu, đăng hàng ngàn bài viết xuyên tạc lịch sử, bôi nhọ chế độ bằng cách bịa đặt số liệu, móc nối với các tổ chức phản động và thông qua đó xúi giục, lôi kéo người khác biểu tình, làm loạn xã hội. Ả còn thường xuyên dùng não trạng bẩn thỉu của mình để xuyên tạc về tất cả khía cạnh lịch sử, kinh tế, chính trị, quốc phòng, ngoại giao, pháp luật đến vấn đề dân chủ, nhân quyền của Việt Nam. Một kẻ như thế, sống chỉ làm bẩn xã hội. Án 10 năm là quá nhẹ.
Vậy mà Hoa Kỳ lại hậu thuẫn cho ả bằng cách trao giải “Phụ nữ Quốc tế Dũng cảm” đồng thời yêu cầu VN thả tự do cho ả. Thật nực cười. Thật nực cười khi thế giới này tồn tại một đất nước VÔ DUYÊN & VÔ SỈ như Hoa Kỳ. Dũng cảm vì giỏi xuyên tạc lịch sử, phá hoại đất nước hay sao?
Nước có Quốc Pháp. Pháp luật Việt Nam, thể hiện ý chí của người Việt Nam đã qui định rất rõ những điều được phép làm và không được làm, trong đó xử lý những kẻ thành lập hoặc tham gia tổ chức nhằm lật đổ chính quyền nhân dân. Mẹ Nấm rõ ràng đã vi phạm điều 88 khoảng 1 của Bộ Luật hình sự của Việt Nam. Hoa Kỳ đã quá trơ trẽn khi bảo vệ kẻ vi phạm luật pháp của quốc gia có chủ quyền bằng chiêu bài “Nhân Quyền, Dân Quyền, Tự Do Ngôn Luận”.
Việc Hoa Kỳ yêu cầu VN thả Mẹ Nấm là sự can thiệp thô bạo vào công việc nội bộ Việt Nam, vi phạm các nguyên tắc, chuẩn mực của quan hệ quốc tế. Đồng thời lôi mối quan hệ song phương để gây sức ép là hành động hèn hạ. Quan hệ giữa hai quốc gia là phải dựa trên sự tôn trọng độc lập chủ quyền, đường lối chính trị của nhau.
Hậu thuẫn cho những kẻ phản động, phá hoại sự bình yên xã hội, nền hòa bình đất nước Việt Nam là Hoa Kỳ đang tự nhổ toẹt vào mặt mình khi tự xưng là đất nước tiên phong chống chủ nghĩa khủng bố. Bởi lẽ những hành động của Hoa Kỳ trên đây đang gây bất ổn cho đất nước Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung.
Ở VN thường nói “Gái đĩ còn la làng”, tôi thấy áp dụng với Hoa Kỳ là rất chính xác. Bản thân hoa Kỳ dân chủ nhân quyền còn không đảm bảo, thì tư cách đâu để lên mặt giáo điều với các nước khác. Gần đây, Tommy Le, một thanh niên Mỹ gốc Việt- Hiện đang là sinh viên tại trường cao đẳng Nam Seattle vừa bị cảnh sát bắn chết tại TP Burien, bang Washington. Lý do: Có dấu hiệu phạm tội khi cầm vật thể nhọn trên tay không buông xuống và "vật nhọn" trên tay chàng trai này là một cái bút. Ồ, Nhân Quyền ở đây chăng? Hay khi "giải phóng" Iraq khỏi chính quyền Sadam Husein, lính Mỹ hiếp giết cả cô bé 14 tuổi cùng gia đình cô. (Ảnh), sao không thấy Mỹ truy phong giải thưởng phụ nữ dũng cảm cho cô bé?
Kẻ cắp không bao giờ có tư cách nói chuyện đạo đức, kẻ giết người ko có tư cách nói chuyện lương tri, và Hoa Kỳ không có tư cách áp đặt mác “dân chủ nửa mùa” của mình lên các quốc gia khác. Rao giảng tự do, nhân quyền nhưng bản chất là lấy cớ để can dự vào công việc nội bộ và thay đổi thể chế chính trị của nước khác. Phục vụ âm mưu vì lợi ích Mỹ. Cái âm mưu đã giết hại hàng triệu người Việt Nam và người dân nhiều nước trên thế giới. Người Mỹ hãy tự nhận thấy mình nên làm những gì tốt nhất có thể để hàn gắn dần vết thương đã gây ra cho dân tộc Việt Nam hơn là tìm cách chống phá Việt Nam và nuôi dưỡng cho những phần tử khủng bố VN.
Nhân Dân Việt Nam đã quá hiểu bộ mặt gian trá của Mỹ và sẽ không bao giờ cho phép Mỹ phá hoại đất nước tươi đẹp này!

nguồn: fb Xuân Thành Vũ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét