Thứ Tư, 16 tháng 8, 2017

Mấy câu hỏi và tự trả lời về Đảng Cộng sản Việt Nam của Việt Hoàng





Với cách đặt các tiêu đề: “Đảng Cộng sản Việt Nam là gì, Đảng viên cộng sản là những ai…?” Bài viết trên Internet của tác giả Việt Hoàng ít nhiều làm cho người ta đọc, những tưởng để có thể tìm hiểu sâu thêm về một chính đảng đang cầm quyền, đang lãnh đạo nhà nước và xã hội Việt Nam. Đặt vào thời điểm xã hội đang nói nhiều, đang quan tâm nhiều đến Nghị quyết 4, Nghị quyết 5 của Trung ương Đảng cộng sản Việt Nam về xây dựng chỉnh đốn Đảng, thì tôi cũng chú ý đọc, trước tiên phải lướt qua các tiêu đề, đến tiêu đề “Ai là đảng viên có đủ uy tín để cứu đảng?” Càng làm tôi chú ý, chả là Đảng cũng nói xây dựng chỉnh đốn đảng là vấn đề tồn vong của đảng, là vấn đề tồn vong của dân tộc và chả là Đảng cũng nói nhiều đến sự suy thoái, nguy cơ “tự diễn biến, tự chuyển hóa” làm nhạt nhòa và biến chất Đảng.
Nhưng đọc kĩ vào nội dung sau những tiêu đề ấy thì tôi thật là thất vọng, vì đây là một bài viết xấu, với thái độ cố tình bôi đen Đảng Cộng sản Việt Nam, chia rẽ nội bộ Đảng và kích động cả đảng viên và nhân dân lật đổ Đảng.
Tác giả Việt Hoàng đã nói xuyên xẹo rằng “Trong giai đoạn 1945-1975 Đảng Cộng sản Việt Nam đã mê hoặc rất nhiều người dân và trí thức Việt Nam rằng họ là một chính đảng yêu nước và có tinh thần dân tộc. Giải thích cho sự cám dỗ này không khó, trí thức Việt Nam nói riêng và người dân Việt Nam nói chung chưa đủ hiểu biết và kiến thức để nhận ra sự hoang tưởng và nguy hiểm của chủ nghĩa cộng sản.” Đó là lời nói hỗn xược đối với cả dân tộc Việt Nam nói chung và đội ngũ trí thức nói riêng. Hạ thấp trình độ cả dân tộc, cả đội ngũ trí thức của dân tộc như thế thì không hiểu tác giả Việt Hoàng đúng ở hàng ngũ nào, tác giả Việt Hoàng là ai. Phải nói đó là những lời lẽ xuyên tạc về dân tộc ta và đội ngũ trí thức của dân tộc ta. Tác giả Việt Hoàng cần hiểu rằng Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời không nhằm chứng tỏ mình yêu nước hơn ai, mà toàn thể dân tộc Việt Nam đã chứng tỏ tinh thần yêu nước, sôi sục căm thù thực dân Pháp, sẵn sàng hi sinh để đấu tranh cứu nước, liên tục kể từ khi thực dân Pháp xâm lược nước ta, tình cho đến năm 1930 là 70 năm.
Có lẽ chỉ là một học sinh Trung học cơ sở chứ không cần đến tuổi như tác giả Việt Hoàng cũng đã biết rằng Đảng Cộng sản Việt Nam là đảng của Nguyễn Ái Quốc – người tiêu biểu cho tinh thần yêu nước quật cường của dân tộc Việt Nam, và nhân dân Việt Nam tin và đi theo một chính đảng không chỉ yêu nước mà còn là biết đấu tranh theo một đường lối đúng đắn để giải phóng dân tộc, giữ vững độc lập tự chủ, thống nhất nước nhà. Không ai mê hoặc ai, mà chính nhân dân ta đi theo một đảng mà đảng đó trước hết là giành độc lập dân tộc, sau là xây dựng một xã hội mới không còn áp bức bóc lột, đem lại bình đẳng hạnh phúc cho mọi người, nhân dân ta hiểu chủ nghĩa cộng sản thực tế chứ không hoang tưởng như tác giả để tác giả chụp mũ cho nhân dân và Đảng Cộng sản Việt Nam. Không phải mê hoặc và cũng không cần mê hoặc về tinh thần yêu nước, dũng cảm hi sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc của các chiến sĩ cộng sản, mà bằng thực tiễn, thông qua thực tiễn lịch sử 1930-1975 nhân dân ta cảm nhận sâu sắc các chiến sĩ cộng sản luôn đứng hàng đầu cho sự hi sinh cứu nước. Những lãnh tụ càng đứng hàng đầu và sự thật đã hi sinh dũng cảm như các Tổng Bí thư Trần Phú, Lê Hồng Phong, Hà Huy Tập, Nguyễn Văn Cừ, và còn biết bao nhà lãnh đạo khác như Hoàng Văn Thụ, Phùng Chí Kiên, Nguyễn Thị Minh Khai, Nguyễn Phong Sắc… đã vì nước quên thân.
Tác giả Việt Hoàng đã xuyên tạc trắng trợn rằng Đảng Cộng sản Việt Nam là một tổ chức ô hợp của nhiều người với nhiều mục tiêu khác nhau, là một tổ chức lỏng lẻo giữa các nhóm lợi ích và rằng mọi kì họp chỉ có một việc duy nhất là đấu đá phe nhóm, tranh giành quyền lợi, v.v... Xuyên tạc, bịa đặt như vậy hòng làm cho cư dân mạng chán ghét và khinh miệt Đảng rồi đứng lên cùng với lực lượng đối lập tiến hành lật đổ Đảng như chính tác giả hô hào ở cuối bài viết. Lịch sử gần 90 năm qua đã chứng minh Đảng Cộng sản Việt Nam không có lợi ích gì khác lợi ích của nhân dân, Đảng gồm những người cùng chung mục tiêu lý tưởng “Độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, độc lập dân tộc gắn với chủ nghĩa xã hội.” Hiện nay có một bộ phận trong đảng suy thoái về đạo đức, liên kết “nhóm lợi ích”, nhưng đó là một bộ phận chứ không phải là toàn thể, toàn bộ, mà tổ chức Đảng và nhân dân đang đấu tranh để làm trong sạch Đảng, chứ nhóm lợi ích tuyệt nhiên không phải là cơ cấu tổ chức của Đảng, càng không phải bản chất của Đảng Cộng sản Việt Nam. Cũng không phủ nhận có những đảng viên cao cấp sống phai nhạt lý tưởng, mắc bệnh cơ hội để trục danh lợi, nhưng đó không phải tất cả đảng viên cao cấp như tác giả Việt Hoàng bôi nhọ. Đảng Cộng sản Việt Nam dù có đang tự chỉnh đốn nhưng đó vẫn là một tổ chức chặt chẽ, chẳng những cùng chung mục tiêu lý tưởng mà còn chung nền tảng tư tưởng là “chủ nghĩa Mác-Lê nin và tư tưởng Hồ Chí Minh.” Các kì họp của Đảng Cộng sản Việt Nam, từ Đại hội toàn quốc cho đến Ban chấp hành Trung ương, cho đến Bộ chính trị, Ban Bí thư bao giờ cũng bàn bạc nhiều việc của đất nước để lãnh đạo đất nước xã hội, chứ không phải chỉ nhăm nhăm một việc nhân sự nhất là nhăm nhăm đấu đá nhau như tác giả Việt Hoàng bịa đặt.
Ngày nay hoạt động xây dựng Đảng được tiến hành dân chủ, công khai, nhân dân ta có quyền, có trách nhiệm và có điều kiện để giám sát Đảng và đóng góp xây dựng Đảng, cho nên hoàn toàn có khả năng sàng lọc thông tin để loại trừ những thông tin bịa đặt, xuyên xẹo về Đảng Cộng sản Việt Nam, luôn luôn tin tưởng và đoàn kết xung quanh Đảng để xây dựng đất nước.

21-06-2017
HÀ THÀNH

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét