Thứ Hai, 14 tháng 8, 2017

PHẢI TRỪNG TRỊ NHỮNG KẺ ĐỘI LỐT TÔN GIÁO ĐỂ COI THƯỜNG KỶ CƯƠNG, PHÉP NƯỚC




Những ngày qua, dư luận hết sức bất bình, phẫn nộ trước việc một số giáo dân dưới sự dẫn dắt của những kẻ chủ chăn bất lương đội lốt linh mục tiến hành biểu tình, gây rối ở miền Trung. Đỉnh điểm nhất là trong hai ngày 02-4 và 03-4-2017, một số giáo dân Hà Tĩnh bị chúng kích động, tiếp tục tụ tập đông người, gây rối, chống chính quyền có màu sắc bạo loạn với những hành động cực kỳ nguy hiểm, bất chấp những quy định của pháp luật.
Những kẻ gây rối không thể biện minh: chúng biểu tình ôn hòa (!) Hành động gây cản trở, ách tắc giao thông trên tuyến Quốc lộ 1A đã làm bao người không liên quan ảnh hưởng: xe cứu thương không qua được khiến người nhà bệnh nhân phải chắp tay lạy xin chúng; xe chở hài cốt liệt sỹ và xe chở các nạn nhân vụ chìm tàu trên biển chúng cũng không cho qua. Thử hỏi, truyền thống, đạo lý nhân văn cao cả “thương người như thể thương thân” của dân tộc Việt Nam, chúng để đâu? Đó còn chưa tính đến biết bao nhiêu chuyến xe, chuyến hàng qua lại bị ách tắc không qua được ảnh hưởng đến kinh tế của những chủ hàng. Sự việc không phải là biểu tình ôn hòa khi chúng thuê lũ trẻ con chuẩn bị sẵn gạch đá để tấn công lực lượng công an; táo tợn, liều lĩnh hơn chúng còn ngang nhiên tấn công chiếm đoạt, hạ cờ Tổ quốc tại trụ sở Ủy ban nhân dân huyện Lộc Hà và thay thế bằng cờ ngũ sắc.
Thử hỏi: Đức Giêsu là một giáo chủ vĩ đại trong lịch sử loài người có răn dạy con chiên của mình như thế không hỡi những kẻ gây rối? Không, Ông răn các con chiên rằng: phải thờ kính Thiên Chúa; không được lấy danh Thiên Chúa để làm những việc phàm tục, tầm thường; không được giết người; không được tham lam lấy của người khác; không được che dấu sự giả dối.
Đi ngược lại lời răn ấy, lũ chủ chăn bất lương đội lốt linh mục ở Giáo phận Vinh lại lôi kéo, thúc bách trẻ em vào những hoạt động trương biểu ngữ chống chế độ, bãi khóa không đến trường, dạy chúng căm thù cộng sản trong lúc chế độ này đang đem lại cơm ăn, áo mặc, trường học cho chúng. Với việc làm này, chúng đã vi phạm Luật Bảo vệ, chăm sóc trẻ em. Hằng ngày chúng dùng các ngôn từ hoa mỹ để dao giảng những điều đạo đức, song trên thực tế thì hành động ngược lại. Chúng không thể trả lời trước công luận và những giáo dân chân chính:
- Đạo đức nào, khi mà Giáo phận đứng ra nhận tiền đền bù của dân rồi không chi trả đủ cho dân để tín đồ kéo lên Tòa Giám mục đòi nợ?
            - Đạo đức nào, khi mà linh mục chơi hụi, vay tiền giáo dân rồi quỵt nợ?
            - Đạo đức nào, khi mà linh mục ngồi ô tô sang trọng để đi biểu tình còn con chiên thì đi bộ, phơi nắng hàng trăm km?
            - Đạo đức nào, khi mà truyền thông Giáo phận và tín đồ trưng ra những bằng chứng giả dối bằng hình ảnh ngụy tạo, bằng clip ném đá, phang gậy gộc vào lực lượng giữ gìn trật tự rồi lu loa rằng họ bị công an đánh đập, ném đá,… để đánh lừa dư luận và nhận những đồng tiền bố thí của lũ phản động ngoại bang?
 - Đạo đức nào, khi mà các giáo xứ trực tiếp bị thiệt hại do sự cố Formosa đồng thuận cùng chính phủ nhận đền bù, mua sắm thuyền bè, ngư cụ khôi phục sản xuất còn Giáo xứ Song Ngọc không phải là nơi trực tiếp chịu thiệt hại lại kéo nhau đi kiện cáo, gây rối trật tự, gây ách tắc giao thông, làm thiệt hại cho người khác?
            - Đạo đức nào, khi mà Tòa Giám mục cứ ngồi ở Tòa thánh ra văn thư bóp méo sự thật, xúi bẩy hiệp thông với cớ giả dối còn chính quyền Nghệ An mời họ đến để lắng nghe họ giải thích thì họ không đến, hoặc đến nhưng bất hợp tác? v.v.
Trả lời những “uẩn khúc” trên chỉ có một sự thật là: một số linh mục đạo đức giả, hai mặt ở Giáo phận Vinh cấu kết với đám phản động Việt Tân đang mưu đồ mượn cớ Formosa để bạo động. Họ âm mưu xô đẩy tín đồ vào những cuộc đối đầu với chính quyền nhằm tạo bất ổn để Việt Nam không phát triển được mà thôi!
Hành động ngang nhiên hạ cờ Tổ quốc, biểu tượng thiêng liêng của dân tộc, đất nước đã đổ máu để bảo vệ tôn giáo của mình; cũng là nơi đã sinh mình ra, nuôi mình lớn, dạy mình khôn, cho mình không biết bao nhiêu kỷ niệm, ân tình, nghĩa nặng,... là một hành động đại bất nghĩa. Các đồng bào Công Giáo đã hạ cờ Tổ quốc tại trụ sở Ủy ban nhân dân huyện Lộc Hà và thay thế bằng cờ ngũ sắc là làm đẹp lòng đấng chí tôn chí kính mà các đồng bào hết lòng thờ phụng, hay đó là một hành vi bất nghĩa, phản quốc, phỉ báng xúc phạm đến Ơn Trên, đến Chúa Jesus?
Các vị nên nhớ, khi linh mục cử hành Thánh Lễ Giáng Sinh thường trích dẫn câu: “Vinh danh THIÊN CHÚA trên trời. Bình an dưới thế cho người thiện tâm”, thiện tâm ấy là sống cho tốt đời, đẹp đạo. Các đồng bào Công giáo tham gia biểu tình, gây rối, nhất là hành động hạ cờ Tổ quốc không chỉ làm Chúa buồn và ảnh hưởng tới Thanh danh của Chúa mà còn vi phạm điểm C, khoản 2 Điều 245 Bộ luật Hình sự nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Đây là hành động coi thường kỷ cương, phép nước, chà đạp và thách thức pháp luật.
Tôn trọng tự do tôn giáo và nhân quyền đó là điều Việt Nam hướng đến. Song không có nghĩa muốn làm gì thì làm, càng không thể nhân danh tôn giáo để vi phạm pháp luật! Do vậy phải xử lý nghiêm bọn đầu sỏ, kích động, quậy phá, những tên chủ chăn đứng đằng sau, xảo trá đội lốt thầy tu, lợi dụng thần quyền để áp đặt nhận thức của con chiên biến họ thành công cụ để trục lợi và chống phá chính quyền. Người a dua cũng phải bị xử lý phù hợp để không tái phạm./

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét