Thứ Năm, 17 tháng 8, 2017

FORMOSA VÀ BÀN CỜ CỦA ĐÁM MAN RỢ


Sự việc ô nhiễm môi trường biển miền trung do công ty Formosa gây ra vào hồi tháng 5 năm 2016 chắc không phải nhắc lại bởi lẽ nó đã quá rõ ràng với mỗi chúng ta rồi. Tuy nhiên, cũng kể từ sau sự cố môi trường đó mà hàng loạt những sự việc phức tạp liên quan đến tình hình an ninh trật tự xuất hiện tại các tỉnh như Nghệ An, Hà Tĩnh và Quảng Bình. Vậy nguyễn nhân sâu xa của nó là gì, hãy cùng tôi tìm hiểu.
Khoảng thời gian qua, chúng ta đã phải chứng kiến nhiều vụ việc liên quan đến tình hình an ninh trật tự như tuần hành, biểu tình trái phép tại các tỉnh chịu ảnh hưởng của vụ ô nhiễm môi trường. Những vụ việc đó đang diễn ra với một cường độ khá đều và có diễn biến ngày càng phức tạp. Ban đầu chỉ là những cuộc tuần hành với quy mô nhỏ lẽ, sau đó là kèm theo những băng rôn khẩu hiệu mang đậm tính chất xuyên tạc, bôi nhọ danh dự của Đảng và Nhà nước, nguy hiểm hơn là chúng còn tổ chức gây rối ở các công trình quan trọng như : Tuyến giao thông huyết mạch 1A tại địa phận xã Kỳ Anh hay gây rối tại trụ sở hành chính của UBND xã Lộc Hà tỉnh Hà Tĩnh…
Người khởi xướng cho những vụ việc này không phải ai xa lạ, đó chính là những Linh mục như Nguyễn Đình Thục, Đặng Hữu Nam, Nguyễn Công Bình… họ tập trung kêu gọi những con chiên đang sinh hoạt trên giáo phận mình quản lý, tổ chức biểu tình, tuần hành một cách trái pháp luật, bên cạnh đó còn có những hành vi quá khích để chống lại cơ quan chức năng khi bị ngăn chặn, những hành vi này là vi phạm pháp luật và đã bị xã hội đặc biệt lên án một cách mãnh liệt.
Bên cạnh đó, các đối tượng cộm cán trong tổ chức khủng bố Việt Tân như: Bạch Hồng Quyền, Hoàng Đức Bình hay như Nguyễn Trung Thực cũng đã trực tiếp vào các tỉnh Hà Tĩnh, Nghệ An để thực hiện hành vi kích động quần chúng nhân dân, tạo ra các cuộc tuần, hành biểu tình trái pháp luật. Chưa dùng lại tại đó, chúng còn sử dụng các loại chất nổ, vũ khí như bom xăng, gậy, dao phay để sẵn sàng chống trả lại chơ quan chức năng khi bị ngăn chặn,
Có 1 điều hết sức quan trọng, tuy nhiên không phải ai cũng biết. Những đối tượng trong các tổ chức khủng bố mà tôi vừa nêu tên ở trên lại có những mối quan hệ hết sức thân thiết với các linh mục như Nguyễn Đình Thục, Đặng Hữu Nam và thậm chí là giám mục giáo phận Vinh Nguyễn Thái Hợp mặc dù chúng không phải là những tín đồ của Thiên chúa giáo.
Khi các vụ việc gây rối do chúng gây ra được làm sáng tỏ, cơ quan chức năng xử lý thì đều được sự bảo vệ che chở của các Linh mục. Cụ thể như khi Bạch Hồng Quyền bị bắt thì Nguyễn Đình Thục đã kêu gọi hàng nghìn người đổ xô để giải cứu cho hắn ta như thể giải cứu một bộ phận không thể thiếu được của con người vậy. Chưa dừng lại tại đó, trong những lần ra nước ngoài của Nguyễn Thái Hợp thì luôn có sự góp mặt của Nguyễn Thanh Tịnh hay Trương Văn Thực- những kẻ cộm cán trong “phong trào kích động”. Nói đến đây có lẽ mối quan hệ giữa những người ngày như thế này thì chắc hẳn tôi không nói các bạn cũng biết.
Sự việc đã xảy ra được hơn 1 năm, mọi thứ đang dần đi trở lại quỹ đạo vốn có của nó nhưng nguy hiểm hơn là Formosa đã vô tình trở thành công cụ để các tổ chức phản động, khủng bố lợi dụng triệt để chống phá chính quyền, là ngòi lửa để kích động quần chúng nhân dân thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật. Và những hành vi này chắc chắn sẽ bị đưa xử lý theo pháp luật.
Nguồn: Xuân Dũng VNTB
ThíchHiển thị thêm cảm xúc
Bình luận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét