Thứ Tư, 8 tháng 5, 2013

Hành vi kích động chia rẽ đoàn kết


QĐND - Tại Houston (Mỹ), Trần Trí Hoàng-kẻ tự xưng là đại diện cho cái gọi là “Nhóm Hoa Lư” vừa đứng ra kêu gọi các đồng hương xuống đường để đấu tranh đòi dân chủ, nhân quyền cho Việt Nam. Trả lời trên Đài châu Á tự do, ông ta nói rằng: Việt Nam hiện nay không có tự do, dân chủ, vì thế kêu gọi những người Việt Quốc gia tại hải ngoại cùng với đồng bào quốc nội tranh đấu đòi tự do, dân chủ, nhân quyền cho Việt Nam.
Cần phải nói ngay rằng, cái thứ “dân chủ, nhân quyền” theo kiểu phương Tây mà Trần Trí Hoàng đang tung hô không phải là mục tiêu mà Nhà nước và nhân dân Việt Nam đang hướng tới. Ý đồ của chúng là dùng chiêu bài này để phá hoại, chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc, gây mất đoàn kết giữa người Việt Nam ở trong nước và kiều bào ta ở nước ngoài.
Trong quan điểm, đường lối Đảng và Nhà nước ta luôn luôn xác định, cộng đồng Việt Nam ở nước ngoài là một bộ phận không thể tách rời của dân tộc và là một nguồn lực của cộng đồng các dân tộc Việt Nam. Mọi chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước Việt Nam luôn hướng tới phục vụ cho nguyện vọng của cộng đồng người Việt xa Tổ quốc, tạo mọi điều kiện để kiều bào đoàn kết, gắn bó, chung tay với đồng bào ở trong nước trên tinh thần tương thân, tương ái, nêu cao lòng tự hào, tự tôn dân tộc xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng phồn thịnh, hùng cường. Những kẻ đi ngược lại điều đó thực chất là phản bội Tổ quốc, phản bội nhân dân. Đồng bào ta ở cả trong và ngoài nước hãy cảnh giác và kiên quyết đấu tranh vạch trần những mưu kế thâm hiểm của những kẻ như Trần Trí Hoàng.
Kim Ngọc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét