Thứ Tư, 8 tháng 5, 2013

Armenia đánh giá cao thành tựu đổi mới của Việt Nam


Ngày 10/11, tại thủ đô Yerevan, Đại sứ Việt Nam tại Liên bang Nga kiêm nhiệm Cộng hòa Armenia Phạm Xuân Sơn đã trình Thư ủy nhiệm của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang lên Tổng thống nước Cộng hòa Armenia Serzh Sargsyan.
Tại buổi lễ, Tổng thống Sargsyan đánh giá cao thành tựu Đổi mới, vai trò tích cực và xây dựng của Việt Nam trong các vấn đề khu vực và quốc tế; khẳng định nhân dân Armenia và cá nhân ông luôn có tình cảm trân trọng và gần gũi với nhân dân Việt Nam anh hùng trong cuộc đấu tranh vì độc lập và thống nhất đất nước.
Tổng thống Sargsyan cho rằng mối quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp giữa Armenia và Việt Nam là cơ sở thuận lợi để tăng cường quan hệ hợp tác nhiều mặt, phù hợp với lợi ích và tình cảm của nhân dân hai nước, vì vậy hai bên cần sớm đưa ra các biện pháp đẩy mạnh đối thoại chính trị các cấp, tăng cường hợp tác kinh tế-thương mại, giáo dục-đào tạo, du lịch và văn hóa.
Tổng thống Sargsyan nhấn mạnh chuyến thăm Việt Nam của ông, dự kiến vào năm 2012 nhân kỷ niệm 20 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước, sẽ là động lực thúc đẩy quan hệ hợp tác song phương trong các lĩnh vực mà hai bên có tiềm năng và có thể bổ sung cho nhau.
Nhân dịp này, Đại sứ Phạm Xuân Sơn đã hội kiến với Thủ tướng nước chủ nhà Tigran Sarkisyan và gặp Bộ trưởng Bộ ngoại giao Armenia Edvard Nalbandyan./.
(TTXVN/VNP)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét