Thứ Tư, 8 tháng 5, 2013

Hoạt động của "Tin lành Đề Ga" là trái phép



QĐND - Mới đây, đài BBC thông tin rằng: Tổ chức người Thượng mang tên là Montagnard Foundation (MF) có trụ sở ở Ô-xtrây-li-a... cáo buộc Chính phủ Việt Nam phân biệt đối xử đối với người Thượng, chủ yếu tập trung vào khía cạnh tôn giáo, mà cụ thể là các tín đồ "Tin lành Đề Ga" ở địa bàn các tỉnh Tây Nguyên.
Vấn đề mà MF đưa ra thực chất chỉ là lặp lại những luận điệu cũ. Việt Nam đã nhiều lần chỉ rõ ở Việt Nam, Đạo Tin lành là một trong sáu tôn giáo lớn. Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam công nhận hiện nay đạo Tin lành có hai giáo hội: Tổng hội Hội thánh Tin lành Việt Nam (miền Bắc) và Tổng liên hội Hội thánh Tin lành Việt Nam (miền Nam).
Tổng liên hội Hội thánh Tin lành Việt Nam (miền Nam) đã nhiều lần khẳng định Đạo Tin lành ở Tây Nguyên chỉ có một, hoạt động theo Hiến chương của Hội thánh Tin lành Việt Nam. Ban Đại diện Tổng liên hội Hội thánh Tin lành Việt Nam đã có văn thư và Ban Đại diện Tin lành các tỉnh trên địa bàn Tây Nguyên cũng đã ra tâm thư bày tỏ thái độ dứt khoát không chấp nhận cái gọi là "Tin lành Đề Ga". Trong thư đề ngày 5 tháng 4 năm 2001 của Tổng liên hội Hội thánh Tin lành Việt Nam (miền Nam) gửi Ban đại diện Tin lành các địa phương nêu rõ: "Trong Hội thánh Tin lành Việt Nam (miền Nam) không hề có một tổ chức nào gọi là "Tin lành Đề Ga". Vì vậy, bất cứ ai đến với Hội thánh mà không qua Ban Trị sự Tổng liên hội Hội thánh Tin lành Việt Nam (miền Nam) và nói đến những điều gì không phù hợp với tổ chức, tín lý của Hội thánh Tin lành Việt Nam (miền Nam) đều là những người có ý đồ chia rẽ, gây mất đoàn kết, tạo ra sự rối loạn cho tổ chức giáo hội và sự an bình của xã hội...".
Cần phải nói thêm rằng, từ lâu trên vùng đất Tây Nguyên vẫn có những kẻ mang mưu đồ chính trị chia rẽ khối đoàn kết của cộng đồng các dân tộc và đức tin của tín hữu Tin lành do các thế lực phản động từ bên ngoài bảo trợ. Ngoại trừ những người bị lừa gạt, các tín đồ "Tin lành Đề Ga" thực chất là những kẻ đội lốt tôn giáo nhằm thực hiện âm mưu của các thế lực thù địch với Việt Nam ở nước ngoài. Hoạt động của họ không ngoài mục đích kích động, lôi kéo, cưỡng ép những người dân tộc thiểu số vốn thật thà, chất phác chống lại chính quyền, chống lại Nhà nước Việt Nam, đi ngược lại đường hướng "sống Phúc âm, phụng sự Thiên chúa, phục vụ Tổ quốc và dân tộc" của Hội thánh Tin lành Việt Nam.
Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam đã nhiều lần khẳng định không phân biệt đối xử giữa các tôn giáo. Cái gọi là "Tin lành Đề Ga" mà MF nói đến không thuộc Hội Thánh tin lành Việt Nam và không được pháp luật Việt Nam thừa nhận. Mọi hoạt động của "Tin lành Đề Ga" đều là trái phép, vi phạm pháp luật và đều bị các cơ quan bảo vệ pháp luật Việt Nam đấu tranh, ngăn chặn, xử lý.
Kim Ngọc 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét