Thứ Năm, 9 tháng 5, 2013

Hội nghị phụ nữ toàn cầu đánh giá cao đoàn Việt Nam



(Chinhphu.vn) - Hội nghị thượng đỉnh Phụ nữ toàn cầu lần thứ 22 vừa bế mạc tại thủ đô Athens của Hy Lạp sau 3 ngày thảo luận tích cực. Chủ tịch Hội nghị đã đặc biệt đánh giá cao sự tham gia tích cực của đoàn Việt Nam.
Khai mạc ngày 31/5 với chủ đề chính “Phụ nữ - Động lực của tăng trưởng kinh tế”, Hội nghị có tham dự của gần 800 nữ lãnh đạo Nhà nước, Chính phủ và doanh nghiệp đến từ 70 quốc gia trên thế giới. Phó Chủ tịch Nguyễn Thị Doan dẫn đầu đoàn Việt Nam gồm gần 50 đại biểu đã tích cực tham dự các hoạt động của Hội nghị.
Phát biểu tại các hoạt động chính, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đánh giá cao ý nghĩa quan trọng và thiết thực của Hội nghị đối với phụ nữ trên toàn thế giới và khẳng định sự tham gia và đóng góp tích cực của Việt Nam đối với những Hội nghị như vậy trong nhiều năm qua.
Đến với Hội nghị lần này, đoàn Việt Nam mong muốn chia sẻ kinh nghiệm, tăng cường kết nối và hợp tác với phụ nữ các nước trên thế giới nhằm tăng cường vai trò và sự tiến bộ của phụ nữ, đồng thời thể hiện tình đoàn kết, sự ủng hộ với nhân dân và phụ nữ Hy Lạp trong thời điểm khó khăn hiện nay.
Phó Chủ tịch nước đề nghị hội nghị tập trung thảo luận và đưa ra các biện pháp để phát huy vai trò của phụ nữ trong phát triển kinh tế, trong quyết định công việc xã hội, hợp tác quốc tế, nhằm hướng tới mục tiêu chung là “Thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, tăng cường cơ hội cho phụ nữ, gây dựng một thế hệ lãnh đạo mới, đưa công nghệ đến với mọi người và đóng góp cho hòa bình trên thế giới."
Thông tin về tình hình kinh tế-xã hội của Việt Nam, Phó Chủ tịch nước nhấn mạnh với chính sách của Đảng, Nhà nước và với những nỗ lực của chính mình, phụ nữ Việt Nam đã vượt qua khó khăn, vươn lên để có những đóng góp quan trọng trên mọi lĩnh vực quản lý nhà nước, sản xuất, kinh doanh, đối ngoại, khoa học, công nghệ và xây dựng gia đình hạnh phúc, thực sự là động lực đối với sự phát triển của đất nước.
Phát biểu tại lễ bế mạc ngày 2/6, Chủ tịch Hội nghị, bà Irene Natividad đã đặc biệt đánh giá cao sự tham gia tích cực của đoàn Việt Nam.
Trong ba ngày thảo luận, các đại biểu đã thảo luận sôi nổi về nhiều chủ đề quan trọng như: Các xu thế phát triển lớn ở khu vực và thế giới; vai trò của nữ doanh nhân ở các khu vực tăng trưởng cao… Các đại biểu đạt được nhất trí cao về vai trò quan trọng của phụ nữ trong mọi mặt đời sống xã hội, coi phụ nữ thực sự là động lực quan trọng thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.
Các đại biểu cho rằng phụ nữ cần phát huy hơn nữa tinh thần tự lực và không ngừng phấn đấu vươn lên để khẳng định vai trò cũng như vị trí của mình trong xã hội. Hội nghị kêu gọi xóa bỏ những định kiến, thiên kiến về giới trong suy nghĩ, văn hóa và hành động ở mỗi gia đình, công sở và ngoài xã hội, nhằm tạo điều kiện phát triển thuận lợi và bình đẳng hơn nữa cho phụ nữ.
* Nhân dịp này, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã tới chào xã giao Tổng thống Hy Lạp Karolos Papoulias,  chủ trì Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Hy Lạp, thăm gia đình Chủ tịch Hội hữu nghị Hy Lạp - Việt Nam Kosta Sarantidis và thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Hy Lạp.
Thanh Hằng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét