Thứ Ba, 7 tháng 5, 2013

Tối mắt vì tiền, phá rối an ninh


Các cơ quan chức năng của Việt Nam cơ bản đã kết thúc việc bắt giữ, xử lý ba đối tượng gồm: Nguyễn Hoàng Quốc Hùng, Đỗ Thị Minh Hạnh cùng trú ở thị trấn Lái Thiêu, huyện Thuận An, tỉnh Bình Dương và Đoàn Huy Chương, trú tại xã Phú Ngọc, huyện Định Quán, tỉnh đồng Nai về tội danh “Phá rối an ninh” theo Điều 89 Bộ luật Hình sự.
Từ tháng 7 năm 2009, thông qua một số phần tử phản động chống đối, Nguyễn Hoàng Quốc Hùng, Đỗ Thị Minh Hạnh đã kết nối với cái gọi là “Ủy ban Bảo vệ người lao động Việt Nam” – một tổ chức phản động người Việt tại Ba Lan do Trần Ngọc Thành cầm đầu. Hùng và Hạnh thường xuyên liên lạc với Thành qua điện thoại internet để cung cấp thông tin, trao đổi tình hình chính trị ở Việt Nam. Chúng đặc biệt chú ý đến việc đình công tại các khu công nghiệp. Từ đó, Trần Ngọc Thành đã lôi kéo được Hùng và Hạnh tham gia vào tổ chức này và được giao móc nối, phát triển lực lượng tại Việt Nam. Sau một thời gian hoạt động, Hùng và Hạnh đã móc nối, kết nạp thêm được Đoàn Huy Chương – một đối tượng mới thụ án tù về tham gia vào tổ chức phản động này...
Chẳng biết, khi tham gia vào cái gọi là “Ủy ban Bảo vệ người lao động Việt Nam” Hùng, Hạnh và Chương ảo tưởng điều gì, nhưng hằng tháng họ phải ngửa tay xin Trần Ngọc Thành gửi cho từng đồng đô la. Động cơ của họ chẳng có gì khác ngoài… tiền! Vụ án khép lại, nhưng có thể thấy, một số tổ chức phản động ở nước ngoài đã dùng tiền xúi giục, mua chuộc một số người tham gia tổ chức rải truyền đơn với nội dung xuyên tạc chủ trương, chính sách, chống phá Nhà nước Việt Nam. Cấp ủy, chính quyền các địa phương, nhất là ở các trung tâm kinh tế - xã hội, các khu công nghiệp cần cảnh giác với phương thức hoạt động này.
Kim Ngọc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét