Thứ Tư, 8 tháng 5, 2013

Tổng Thư ký LHQ đánh giá cao thành tựu của Việt Nam


Ngày 20/7, Tổng Thư ký Ban Ki-moon đánh giá cao các thành tựu về mọi mặt của Việt Nam, quan hệ đối tác ngày càng phát triển giữa Việt Nam và Liên hợp quốc và bày tỏ ấn tượng sâu sắc về các nhà lãnh đạo, nhân dân Việt Nam.
Phát biểu sau khi ông Lê Hoài Trung, Đại sứ, Đại diện thường trực của Việt Nam bên cạnh Liên hợp quốc trình Thư ủy nhiệm của Chủ tịch nước lên Tổng Thư ký Liên hợp quốc, ông Ban Ki-moon cảm ơn sự ủng hộ của Chính phủ Việt Nam đối với Liên hợp quốc. Sự ủng hộ này thể hiện qua hoạt động của Việt Nam trong nhiệm kỳ làm ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an, tại các cơ quan khác nhau của Liên hợp quốc và đóng góp vào quá trình cải tổ Liên hợp quốc như triển khai Sáng kiến Một Liên hợp quốc tại Việt Nam.
Cảm ơn những thiện cảm của Tổng Thư ký Ban Ki-moon, Đại sứ Lê Hoài Trung đồng thời giới thiệu về thành tựu của quá trình đổi mới toàn diện ở Việt Nam.
Đại sứ khẳng định Việt Nam sẽ tiếp tục hợp tác với Liên hợp quốc theo đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, hòa bình, hợp tác, phát triển, tích cực và chủ động hội nhập quốc tế của Đảng và Nhà nước Việt Nam.
Việt Nam sẽ đóng góp tích cực vào việc thực hiện sứ mệnh của Liên hợp quốc là gìn giữ hòa bình, an ninh khu vực và quốc tế, thúc đẩy hợp tác phát triển và đối phó với những thách thức mới đặt ra đối với cộng đồng quốc tế và cải tổ Liên hợp quốc.
(TTXVN/Vietnam+)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét