Thứ Tư, 8 tháng 5, 2013

Việt Nam luôn coi trọng vấn đề quyền con người


Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam, bà Nguyễn Phương Nga khẳng định, Việt Nam coi trọng vấn đề quyền con người và luôn đảm bảo những quyền đó được thực thi, ngoại trừ những người vi phạm pháp luật Việt Nam đã quy định.
Chiều 7/4, trong buổi họp báo thường kỳ, trả lời câu hỏi của phóng viên Thời báo tài chính Anh liên quan đến hạn chế tự do báo chí trong các cuộc khủng hoảng ở khu vực Trung Đông-Bắc Phi và quan điểm của Việt Nam, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam, bà Nguyễn Phương Nga nói: "Tự do báo chí là điều cần thiết đối với sự phát triển. Điều này cũng đúng với quan điểm của Việt Nam. Nếu Việt Nam không có tự do báo chí thì báo chí Việt Nam không thể phát triển như hiện nay. Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Anh trong bài phát biểu ngày hôm qua cũng đã đưa ra những con số ấn tượng về phát triển báo chí của Việt Nam. Và tôi có thể khẳng định, báo chí Việt Nam đang có những đóng góp rất lớn trong sự phát triển của đất nước chúng tôi".
Tại cuộc họp báo, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam cũng đề cập đến việc hiện một số nước phương Tây, trong đó có những đối tác của Việt Nam đang có những nhận xét không khách quan về tình hình nhân quyền tại Việt Nam. Bà Nguyễn Phương Nga khẳng định, Việt Nam coi trọng vấn đề quyền con người và luôn đảm bảo những quyền đó được thực thi, ngoại trừ những người vi phạm pháp luật Việt Nam đã quy định.
Việt Nam cũng đẩy nhanh các cơ chế đối thoại nhân quyền với các bên đối tác để thúc đẩy sự hiểu biết lẫn nhau. Bà Nguyễn Phương Nga nhấn mạnh: "Việt Nam đã có cơ chế đối thoại với các nước đối thoại về vấn đề nhân quyền. Và chúng tôi tiếp tục thực hiện các cơ chế này để tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau. Mọi sự hiểu biết cần phải được trao đổi trực tiếp, không nên áp đặt các quan điểm nhân quyền của một quốc gia này cho một quốc gia khác".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét