Thứ Năm, 9 tháng 5, 2013

Bắt đối tượng hoạt động nhằm lật đổ chính quyền



(SGGPO).- Ngày 19-4, Cơ quan An ninh Điều tra – Bộ Công an cho biết đã ra Quyết định khởi tố bị can, ra Lệnh tạm giam thời hạn 4 tháng đối với Võ Viết Dziễn (SN 1971, ngụ huyện Càng Long tỉnh Trà Vinh) về tội “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” theo Điều 79 Bộ luật Hình sự.
Theo kết quả điều tra ban đầu, do thường xuyên lên mạng Internet, vào một số trang web phản động, Võ Viết Dziễn quan hệ với Nhất Thắng – là người của tổ chức phản động “Phục hưng Việt Nam”. Tháng 11-2011, Võ Viết Dziễn từ Việt Nam sang Singapore gặp các đối tượng trong tổ chức “Phục hưng Việt Nam” như Trần Quốc Bảo – Chủ tịch; một người tên Cương – Phó chủ tịch; Nhất Thắng – Trưởng Ban liên lạc. Sau chuyến đi này, tổ chức “Phục hưng Việt Nam” chuyển cho Võ Viết Dziễn 1.500 USD để mua máy tính phục vụ liên lạc và 400 USD để Võ Viết Dziễn  tìm thêm người cho tổ chức đưa sang Thái Lan gặp gỡ, huấn luyện.



Đến tháng 3-2012, sau khi nhận 2.000 USD từ tổ chức để làm kinh phí đi Thái Lan, Võ Viết Dziễn cùng vợ con đến cửa khẩu Mộc Bài (tỉnh Tây Ninh) đi Campuchia, sau đó đến cửa khẩu Poipet (Campuchia) sang Thái Lan. Từ ngày 26-3-2012 đến ngày 30-3-2012, Võ Viết Dziễn được một số thành viên của tổ chức “Phục hưng Việt Nam” hướng dẫn cách sử dụng một số phần mềm bảo mật máy tính, cách sử dụng thiết bị chèn máy phá sóng và giao nhiệm vụ về Việt Nam thực hiện 5 hoạt động cụ thể:
 - Thử khả năng máy phát chèn sóng theo tần số 103 Hz nhằm kêu gọi lật đổ chính quyền nhân dịp lễ 30-4.
 - Tìm những khu phố người Hoa sinh sống tại Việt Nam, trong đó tập trung vào khu phố người Hoa ở tỉnh Bình Dương để đốt phá gây chia rẽ đoàn kết dân tộc.
 - Tìm những địa điểm thuận lợi để rải truyền đơn vào dịp lễ 30-4 và Quốc tế lao động 1-5 với các khẩu hiệu có nội dung phản động, sau đó quay phim, chụp hình gửi cho tổ chức “Phục hưng Việt Nam”.
 - Tập hợp nhiều người ra Hà Nội tham gia biểu tình chống Trung Quốc dưới chiêu bài đòi Hoàng Sa, Trường Sa.
 - Tìm mua một mảnh đất để xây dựng trang trại làm kinh tế cho tổ chức phản động “Lực lượng cứu quốc”.
Thế nhưng, mục đích hoạt động nhằm lật đổ chính quyền của Võ Viết Dziễn và đồng bọn đã bị cơ quan công an Việt Nam phát hiện, theo dõi và ngăn chặn. Khi vừa về nước, ngay tại biên giới Campuchia – Việt Nam, Võ Viết Dziễn bị bắt giữ. Nhận thức được sai phạm của bản thân, tại cơ quan điều tra, Võ Viết Dziễn đã viết bản nhận tội và xin được Nhà nước Việt Nam khoan hồng.


Thực hiện mưu đồ chống phá Việt Nam, ngày 23-12-1978 tại tiểu bang California, Hoa Kỳ, Trần Văn Sơn, Trần Trọng Ngà (tên gọi khác là Trần Quốc Bảo) và một số đối tượng khác thuộc nhóm thủy quân lục chiến cũ đã sáng lập ra tổ chức chống Nhà nước Việt Nam với tên gọi “Phục hưng Việt Nam” (The Vietnam Restoration Party). Thời gian gần đây, tổ chức phản động lưu vong “Phục hưng Việt Nam) liên kết với “Phong trào quốc dân đòi trả tên Sài Gòn” và “Tập hợp Đồng Tâm” để thành lập “Lực lượng dân tộ cứu nguy tổ quốc” với tôn chỉ mục đích là nhằm xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, lật đổ Nhà nước CHXHCN Việt Nam.


ÁI CHÂN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét