Thứ Năm, 9 tháng 5, 2013

Trả giá thích đáng vì phá khối đại đoàn kết Việt Nam



Cái gọi là Việt Tân hay Mặt trận dân tộc tiến bộ thực chất chỉ là những chiêu bài để các thế lực phản động giật dây, lôi kéo một số cá nhân làm tay sai cho chúng để chống phá chính quyền của ta. Và tất yếu, chúng phải trả giá thích đáng.
Trong các nhóm phản động chống phá cách mạng như “Mặt trận dân tộc tiến bộ”, “Cao trào nhân bản”, Việt Tân… thì tổ chức phản động Việt Tân là lớn hơn cả. Về tổ chức này, tháng 4/1980 tại Canifornia, Hoa Kỳ, Hoàng Cơ Minh (nguyên Phó Đô đốc Hải quân ngụy) đã cùng một số sĩ quan chế độ cũ lập ra tổ chức “Mặt trận quốc gia thống nhất giải phóng Việt Nam”. Để lãnh đạo "mặt trận" này, chúng lập ra “Đảng Việt Tân”. Bọn chúng lấy quốc ca và cờ ngụy Sài Gòn là quốc ca và cờ của "mặt trận", lấy cờ nền xanh có bông mai trắng sáu cánh làm cờ của “đảng Việt Tân”.
Cương lĩnh, tôn chỉ mục đích của “đảng Việt Tân” nhằm chấm dứt chế độ một đảng và tiến hành các hoạt động vũ trang, tiến tới xoá bỏ chế độ Cộng hoà XHCN Việt Nam. Năm 1981, Hoàng Cơ Minh và đồng bọn lập căn cứ kháng chiến ở vùng rừng núi Udon (Thái Lan), tập hợp những người là ngụy quân, ngụy quyền của chế độ cũ, những người vượt biên ở các trại tị nạn chưa được đi định cư ở nước thứ 3 để huấn luyện vũ trang, nhằm xâm nhập hoạt động khủng bố chống phá Nhà nước Cộng hoà XHCN Việt Nam.
“Tổ chức Việt Tân” có một thành viên là Phạm Minh Hoàng, (SN 1955, ở TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu), là con của một viên chức cao cấp thuộc Bộ Tổng tham mưu quân đội Sài Gòn cũ. Năm 1973, Hoàng sang Pháp du học rồi sau đó tốt nghiệp ngành Khoa học ứng dụng với học vị thạc sĩ. Sau đó, Hoàng đã bị lôi kéo và tham gia vào tổ chức phản động “Việt Tân” tại Pháp năm 1998. 
Năm 2000, Hoàng thực hiện kế hoạch của tổ chức phản động này thông qua việc xin hồi hương về Việt Nam và xin vào làm giảng viên hợp đồng cho Trường Đại học Bách Khoa TP.Hồ Chí Minh. Từ tháng 7/2002 tới tháng 5/2010, Hoàng lấy bút danh Phan Kiến Quốc viết 29 bài có nội dung xuyên tạc đường lối, chính sách của Nhà nước Việt Nam để gửi cho tổ chức phản động “Việt Tân” phát tán trên mạng Internet… Và, điều gì đến đã đến. Phạm Minh Hoàng đã bị pháp luật trừng trị nghiêm minh trả giá cho tội chống phá đất nước của mình. 
TAND tỉnh Đồng Nai vừa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với ba bị cáo: Nguyễn Ngọc Cường (SN 1955), Nguyễn Ngọc Tường Thi (SN 1986) và Phạm Thị Bích Chi (SN 1983, con dâu Cường, cùng ở tại quận Gò Vấp, TP.HCM) về hành vi “tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam”. Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Cường 7 năm tù giam, Tường Thi 2 tù giam và Bích Chi 18 tháng tù nhưng cho hưởng án treo. 
Theo cáo trạng, từ tháng 10/2010, Nguyễn Ngọc Cường đã tham gia diễn đàn “Việt Nam và những vấn đề hôm nay” với nickname “Mikepha” xưng tên “Mai” phát ngôn chống chính quyền nhân dân, kêu gọi các đối tượng trong nước xuyên tạc các chủ trương, đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước.   
Sau đó Cường đã năm lần nhận tổng số tiền 1.500 USD từ Hồ Ngọc Phước, Nguyễn Trần là những người phản động ở nước ngoài để thưởng cho những người tham gia diễn đàn chống Nhà nước. Cường đã cung cấp tiền cho những người đi khiếu kiện rồi phỏng vấn họ nội dung nói xấu chế độ, nói xấu Nhà nước và đưa thông tin này lên mạng nhằm tuyên truyền chống phá Nhà nước. Cường đã mua thiết bị để đánh máy in truyền đơn, chế tạo máy rải truyền đơn tự động. 
Cũng theo cáo trạng, Cường đã cùng con dâu Bích Chi làm trên 3.000 tờ truyền đơn có nội dung tuyên truyền chống Nhà nước. Sau đó, con trai Cường là Tường Thi đã chở Cường đi rải khoảng 1.200 tờ truyền đơn dọc trên quốc lộ 1 A - từ xã Xuân Đông, huyện Cẩm Mỹ đến phường Tân Bình, TP.Biên Hòa, Đồng Nai. 
Một trường hợp khác là đối tượng Nguyễn Đan Quế (còn có tên khác là Nguyễn Châu, SN 1942 tại Hà Nội), từng đi du học tại Bỉ, Anh về chuyên ngành đồng vị phóng xạ, làm việc tại Bệnh viện Chợ Rẫy và giảng dạy tại Đại học Y khoa Sài Gòn (TP.HCM) trước năm 1975. Sau giải phóng, ông Quế tiếp tục công tác tại Bệnh viện Chợ Rẫy nhưng đồng thời hoạt động phản cách mạng với tổ chức “Mặt trận dân tộc tiến bộ”.  
Qua nhiều lần theo dõi, lực lượng chức năng đã ra lệnh khám nhà khẩn cấp của đối tượng Quế thì thu giữ được 60.000 đầu tài liệu kích động, kêu gọi chống phá Nhà nước lưu trữ trong máy vi tính. 
Đối tượng Quế từng có 3 tiền án, tiền sự về tội xâm phạm an ninh quốc gia. Từ tháng 12/1978 đến tháng 2/1988, Quế bị bắt và tập trung cải tạo vì tội cầm đầu tổ chức phản cách mạng “Mặt trận dân tộc tiến bộ”. Vẫn với tư tưởng chống đối, ngay sau khi được tha, Quế lại tiếp tục soạn thảo nhiều tài liệu tuyên truyền chống chế độ XHCN. 
Tháng 2/1990, Quế thành lập tổ chức “Cao trào nhân bản” và ra lời kêu gọi lật đổ sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam; đòi đa nguyên, đa đảng, tiến hành bầu cử tự do có sự giám sát của Liên Hiệp Quốc. Với những hoạt động trên, tháng 6/1990, Quế bị bắt và kết án 20 năm tù giam. Năm 1998, y được đặc xá ra tù, về ở tại quận 5 (TP.HCM) nhưng vẫn lại “ngựa quen đường cũ”. 
Quế tiếp tục soạn thảo các tài liệu chống đối gửi ra nước ngoài cho các tổ chức phản động lưu vong, trong đó có tổ chức “Cao trào nhân dân” của Nguyễn Quốc Quân (là anh ruột ông Quế) ở Mỹ. Năm 2004, Quế bị TAND TP.HCM xử 30 tháng tù giam sau khi bị bắt quả tang đang chuyển tài liệu có nội dung chống phá Nhà nước ra nước ngoài. Tuy nhiên, chỉ sau 6 tháng thụ án, ông được đặc xá lần 2. 
Sau lần bị bắt này, hoạt động chống phá Nhà nước của ông Nguyễn Đan Quế vẫn không dừng lại. Ngoài việc trả lời phỏng vấn các báo đài xuyên tạc tình hình trong nước, Quế cấu kết với anh trai để móc nối những chính khách Hoa Kỳ không có thiện cảm với Việt Nam nhằm vận động tuyên truyền cho lộ trình “9 điểm dân chủ hóa tại Việt Nam” và đề nghị hỗ trợ các hoạt động chống đối chính trị trong nước của một số đối tượng. Đến nay, đối tượng này đang bị tạm giữ về hành vi gửi tài liệu có tên “Lời kêu gọi toàn dân của bác sĩ Nguyễn Đan Quế” nhằm kích động mọi người xuống đường biểu tình lật đổ chế độ. 
Chưa thể kể hết ra đây những trường hợp điên cuồng chống phá chính quyền và cách mạng như trường hợp của 62 đối tượng tại Đắc Lắc hay như trường hợp cả Luật sư Lê Công Định… Cái gọi là Việt Tân hay Mặt trận dân tộc tiến bộ thực chất chỉ là những chiêu bài để các thế lực phản động giật dây, lôi kéo một số cá nhân làm tay sai cho chúng để chống phá chính quyền của ta. 
Câu nói bất hủ đó của Hồ Chủ tịch khẳng định dù sông có thể cạn, núi có thể mòn song tuyệt đối nước Việt Nam luôn luôn là một đất nước thống nhất toàn vẹn và bất khả xâm phạm. Trong quá trình phát triển của dân tộc hàng ngàn năm qua, đã biết bao triều đại không ngừng khẳng định sự toàn vẹn đó, biết bao thế hệ cha ông đã ngã xuống cho mảnh đất bình yên hôm nay. Cũng từ khi dựng nước và giữ nước, đã không ít thế lực thù  trong giặc ngoài luôn lăm le xâm phạm bờ cõi và chống phá tới cùng nhưng cái giá mà chúng phải trả luôn luôn thích đáng.
Trần Minh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét