Thứ Tư, 8 tháng 5, 2013

Việt Nam đạt nhiều thành tựu về bảo vệ quyền của phụ nữ


VH- Thời gian qua, VN đã thu được nhiều thành tựu quan trọng trong các hoạt động nhằm đẩy mạnh và bảo vệ quyền của phụ nữ, góp phần thực hiện những mục tiêu vì sự tiến bộ của phụ nữ trên toàn cầu.
Đây là những khẳng định của các đại biểu tham dự Hội nghị chuyên đề phòng, chống bạo lực gia đình (PCBLGĐ) tại Hà Nội vào hôm qua, 24.11 do Bộ VHTTDL tổ chức nhân ngày Thế giới xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ.
Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hồ Anh Tuấn cho rằng bạo lực chống lại phụ nữ và trẻ em gái là một trong những vấn đề vi phạm quyền con người nghiêm trọng và có tính hệ thống trên toàn thế giới.
Vấn nạn này xảy ra ở tất cả các nước và tồn tại dưới nhiều hình thức khác nhau: Bạo lực tình dục, quấy rối tình dục nơi làm việc, buôn bán phụ nữ và trẻ em, loại bỏ trẻ em gái vì lý do giới tính. Bạo lực chống lại phụ nữ nói riêng tiếp nối từ thế hệ này đến thế hệ khác, ảnh hưởng đến nhân phẩm, sức khỏe, tính mạng; làm ảnh hưởng đến sự phát triển chung của xã hội tiến bộ.
Là cơ quan quản lý nhà nước được giao trách nhiệm tổ chức triển khai thi hành Luật PCBLGĐ, Bộ VHTTDL đã chủ trì, phối hợp với các Ban, Bộ, ngành, các tổ chức chính trị - xã hội trong nước, các tổ chức quốc tế, triển khai nhiều hoạt động hiệu quả về PCBLGĐ.
Đại diện cho Tổng liên đoàn Lao động VN, bà Nguyễn Thị Thu Hồng – Phó Chủ tịch Tổng liên đoàn Lao động VN, Chủ tịch Công đoàn Viên chức VN cũng mong muốn Bộ VHTTDL, Vụ Gia đình sẽ cùng với Tổng liên đoàn Lao động VN, Công đoàn Viên chức VN “nắm tay thật chặt” trong các chương trình, dự án về PCBLGĐ, xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ.
Hội nghị là hoạt động đầu tiên được triển khai trong chương trình phối hợp giữa Bộ VHTTDL với Công đoàn Viên chức VN nhằm đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình và PCBLGĐ cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc Công đoàn Viên chức VN giai đoạn 2011-2015.
Hiền Lương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét